laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm thế nào xài hộp xốp an toàn hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 11/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 235

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dùng hộp xốp đựng thực phẩm là việc làm rất phổ biến trong cuộc sống hôm nay, song thói quen này thực sự đáng sợ hơn bạn tưởng.
    Nilon, hộp xốp đựng đồ ăn nóng: Nguy cơ gây độc tố, vẫn ngó lơ
    Tái sử dụng đồ nhựa xài một lần, dễ ‘rước họa vào thân’
    Không lạm dụng hộp cơm
    Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng không dùng hộp xốp chứa các loại đồ ăn, thức uống đang nóng, thức ăn có nhiều mỡ, dầu ăn, nước sôi, đồ chua (dưa muối, sa lát trộn dấm, nước chanh...). Nếu bất đắc dĩ phải xài hộpnhựa thì chỉ xốp những đồ nguội, lạnh; nhưng đó là việc mang tính tạm thời, không được để kéo dài. Không dùng hộp nhựa thông thường để chứa thực phẩm nóng hoặc để hâm thức ăn trong lò vi sóng mà nên thay làm bằng những loại hộp sử dụng nhựa đặc, có tính chịu nhiệt cao, tốt nhất là loại được đề xuất dùng cho lò vi sóng.
    Mặc dù các chuyên gia đã cảnh báo trong hộp xốp chứa các chất có thể gây ung thư nhưng rất ít người quan tâm. Nguyên nhân chính là do giá thành rẻ, tiện ích cho mọi nhà, mọi người.
    Nhà sinh học phân tử Bruce Blumberg đã nghiên cứu mối liên quan giữa những hóa chất tổng hợp với căn bệnh béo phì trong suốt 15 năm xác nhận rằng, thật sự con người đang bị bao vây bởi các hóa chất độc hại. Một trong những chất phổ biết nhất là BPA, hay Bisphenol A, xuất hiện trong hầu hết các loại chai đựng nước, lon, hộp sữa…
    Ông cho biết: "Thậm chí bạn có thể bắt gặp những chất độc này trong các tờ biên lai sử dụng giấy in nhiệt. Tất cả những thứ này đều được phủ bằng Bisphenol A và có thể thẩm thấu qua da."

    Hộp xốp chứa đồ ăn – Thói quen đựng thực phẩm của nhiều người vì quá tiện dụng
    Mỗi khi ăn sáng, chúng ta vẫn thường lê la ở nhiều quán vỉa hè, tìm cho mình một hàng xôi yêu thích rồi cô chủ sẽ bọc bọc, gói gói vào trong những chiếc đồ dùng xốp đựng đồ ăn. Đến bữa trưa nơi công sở, nếu bạn muốn thưởng thức một bữa cơm vẹn trọn tại công ty, chắc chắn cơm sẽ được chủ cửa hàng gói kỹ trong đồ dùng xốp chứa đồ ăn.
    Các loại túi nilon hộp nhựa sử dụng một lần được dùng để đựng thực phẩm trở nên phổ biến vì sự tiện lợi. Tuy nhiên, ít người không biết, hoặc biết mà không quan tâm vật dụng rẻ, tiện này tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là khi dùng để đựng thực phẩm nóng. Chưa kể, chúng còn gây ô nhiễm môi trường.
    Hộp giấy được chế tạo từ đâu ?
    Những đồ hộp nhựa mà các bạn thường thấy mỗi ngày càng được gọi với một cái tên khác là nhựa giãn nở. Tên gọi này bắt nguồn từ quy trình công nghệ để sản xuất ra chúng.
    Người ta dùng một số loại thiết bị để trộn nhựa ở dạng lỏng với khí sau đó dùng khuôn để tạo hình, lúc này người ta sẽ ép để khí thoát ra ngoài làm cho nhựa giãn nở ra theo tạo nên độ phồng hay xốp cho những hộp nhựa các bạn thường thấy. Chính vì vậy mà những loại hộp giấy thường rất nhẹ và mong manh, bạn có thể dễ dàng dùng tay để bẻ hoặc xé.

    "Bạn sẽ không muốn đựng thực phẩm trong hộp nhựa ,hộp cơm giấy nếu biết rằng một lượng nhựa nhất định có thể sẽ từ hộp nhựa đó ngấm vào trong đồ ăn của mình đâu.", Blumberg cho hay.
    Bộ Y tế cũng khuyến cáo: Không dùng hộp xốp đựng các loại đồ ăn, đồ uống nóng trên 100oC, nhất là các loại thức ăn rán có nhiều mỡ đang nóng; không dùng hộp xốp chứa đựng thức ăn, đồ uống chua (dưa muối, sa lát trộn dấm, nước chanh, nước chè chanh...) hay mỡ, dầu ăn; không dùng lò vi sóng để làm nóng thực phẩm chứa trong hộp xốp; chỉ dùng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm; sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không nên dùng trong thời gian dài. Ngoài ra, các nhà sản xuất, kinh doanh và quản lý hộp xốp, hộp nhựa phải tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Quan trọng hơn, người dân cần tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn, dùng các đồ gia dụng.
    Chức năng của hộp hộp giấy.
    Hộp nhựa được dùng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày vì tính tiện lợi của nó là dùng một lần rồi bỏ với giá thành rất rẻ. Hộp xốp là một công cụ quan trọng thúc đẩy doanh số cho những cửa hàng bán đồ uống. Ví dụ như tiệm phở dễ dàng bán một phần thực phẩm mang về bằng tô giấy xốp để khách mang về sử dụng mà không cần phải chuẩn bị sẵn tô.

    Rất nhiều người có thói quen tận dụng nhiều hộp nhựa đựng kem thừa, chai đựng nước ngọt, hộp xốp một lần dùng,… đựng lại thực phẩm, đồ uống. Điều này là hết sức đáng lo ngại, do các sản phẩm chứa thực phẩm một lần dùng này thường được sản xuất từ nguyên liệu kém chất lượng, nên nếu tái xài sẽ sinh ra nhiều độc tố và hậu quả cũng tương tự như sử dụng hộp xốp chứa đồ ăn gây ung thư.
    Xem thêm: hộp giấy
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!