laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khi Nào Nên Sửa Chữa Hoặc Thay Mới Sàn Gỗ?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi Doan Nguyen, 16/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 198

  1. Offline

    Doan Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    [​IMG]

    Khi sửa chữa hay thay mới toàn bộ sàn gỗ không chỉ nên cân nhắc các yếu tố hiện trạng không gian, tần suất lưu thông, phương án thiết kế mà còn phải xem xét tính an toàn với sức khoẻ.


    Hầu hết mọi người đều muốn tiết giảm ngân sách đối với hạng mục sàn nhưng trên thực tế, ngân sách của bạn có thể bị đội lên. Lựa chọn sửa hay thay mới sàn cũng tuỳ thuộc vào hiện trạng không gian hay tần suất lưu thông. Đôi khi bạn chỉ cần che bề mặt sàn gỗ bị trầy xước bằng thảm nhưng nếu bị hư hại từ sâu trong lõi thì che chắn sẽ không giải quyết được vấn đề.

    Sàn gỗ chiếm phần lớn diện tích trong nhà và đóng vai trò quan trọng tạo nên sắc thái cho tổng thể nội thất của bạn. Lý do lớn nhất mà chủ nhà chọn thay thế sàn gỗ là để thỏa mãn sở thích thẩm mỹ. Một căn hộ cải tạo mới không phù hợp với phần nền sàn kêu răng rắc và cong vênh. Đồng thời, trong một số trường hợp nhất định, việc giữ lại sàn cũ là bất khả thi. Sàn gỗ nguyên bản dù có nhiều đặc điểm mang tính thường thức nhưng bề mặt chông chênh, xuống cấp thì chi tiền thay sàn mới là điều hiển nhiên.


    [​IMG]
    Sàn gỗ chiếm phần lớn diện tích trong nhà và đóng vai trò quan trọng tạo nên sắc thái cho tổng thể nội thất.

    Sửa chữa sàn gỗ như thế nào?

    Nếu sàn nhà của bạn bị hư hỏng ở diện rộng hoặc bạn quyết định cải tạo lại toàn bộ nhà và tháo dỡ tường thì thay sàn mới sẽ là quyết định vừa tiết kiệm chi phí vừa đỡ tốn công sửa chữa. Hãy nhớ rằng không phải hư hại nào cũng nằm ở bề mặt. Khi cảm thấy sàn gỗ trong nhà bạn trở nên ọp ẹp, kêu răng rắc mỗi lần bạn bước đi và bề mặt nhấp nhô thì bạn nên kiểm tra vì có thể có những vấn đề nghiêm trọng hơn bên dưới bề mặt sàn. Sự hư hỏng của lớp nền có thể là kết quả của nấm mốc hoặc mối mọt tấn công mà không thể nhìn thấy theo cách thông thường và dần dà làm ảnh hưởng đến lớp đáy của sàn gỗ lát bên trên. Kết cấu nền của một số nhà ở kiểu cũ không hề có lớp nền trung gian. Chính vì vậy mà sàn gỗ là lớp phân cách giữa bạn với phòng hoặc căn hộ bên dưới. Điều này dẫn đến sự hạn chế đối với loại hình hoặc cường độ sửa chữa mà bạn có thể thực hiện.


    [​IMG]
    Nếu sàn nhà bị hư hỏng ở diện rộng hoặc bạn cải tạo lại nhà thì thay sàn mới sẽ là quyết định vừa tiết kiệm chi phí vừa đỡ tốn công sửa chữa.

    Tin tốt là sàn gỗ tự nhiên thường khá dày và cũng rất bền vậy nên một vài hư hỏng nhỏ trên bề mặt hoặc bong tróc hay cong vênh nhẹ đều có thể được sửa chữa. Sàn gỗ đạt chuẩn cho phép chà nhám một phần hoặc toàn bộ và tái hoàn thiện bề mặt vài lần để trông như mới. Nếu bạn định thay vài thanh ván sàn ở một vài chỗ trong nhà, hãy nhớ rằng gỗ khác nhau sẽ có tone màu khác nhau. Trong trường hợp, sàn của bạn là gỗ sồi màu sáng nhẹ, chúng có thể được phủ màu sẫm hơn, nhưng nếu muốn làm sàn màu tối trở nên sáng hơn bạn bắt buộc phải tẩy sàn và công đoạn này tốn khá nhiều thời gian và chi phí.


    [​IMG]

    Bạn có thể che tì vết trên bề mặt sàn gỗ bằng thảm hoặc di chuyển đồ nội thất đến vị trí ngay phía trên phần sàn bị hỏng.

    Sửa chữa các thanh ván sàn bị hỏng có thể dễ dàng hơn đối với khu vực phòng ngủ. Bạn có thể che các tì vết lại bằng thảm sàn hoặc di chuyển đồ nội thất đến vị trí ngay phía trên phần sàn bị hỏng. Một cách khác là lựa chọn lót những thanh sàn cỡ lớn ở những không gian mở và giấu các thanh ván sàn cỡ nhỏ hơn phía dưới giường và đồ nội thất. Tuy nhiên, những khu vực chung như nhà bếp hoặc phòng khách mở có thể khó khắc phục hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn lớp hoàn thiện có độ bóng cao để che lấp những khuyết điểm như nứt hoặc mẻ. Đây cũng là cách thay đổi diện mạo của sàn gỗ kém thẩm mỹ.

    Sàn gỗ engineered – Giải pháp thay thế hoàn hảo


    [​IMG]

    Kích thước của từng thanh ván sàn đã được nghiên cứu sao cho khi lót sẽ tạo nên bề mặt sàn đồng đều.

    Gần đây chúng tôi vừa thay lại toàn bộ sàn gỗ cho một căn hộ tại chung cư Lucky Palace. Dòng sàn gỗ engineered Premium Random length màu sồi tự nhiên mà chúng tôi giới thiệu cho khách hàng của mình là sự kết hợp những ưu điểm nổi trội nhất của sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Cấu tạo của sàn gỗ gồm hai lớp chính: lõi plywood và bề mặt gỗ tự nhiên. Lớp lõi plywood ghép chéo sớ có độ ổn định cao hơn, kháng mối mọt tốt hơn so với sàn gỗ tự nhiên. Trong khi đó, lớp bề mặt hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, chân thực, chống trầy tốt đồng thời cho phép tái hoàn thiện bề mặt nhiều lần.

    Đặc biệt, vì sàn nhà là nơi gia đình bạn tiếp xúc, tương tác thường xuyên nên ngoài thẩm mỹ, độ bền thì bạn nên hết sức lưu ý đến yếu tố an toàn. Trong các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp thường chứa một số hoá chất gây ô nhiễm không khí trong nhà như formaldehyde và các chất hữu cơ dễ bay hơi khác. Sàn gỗ engineered với nguyên liệu đầu vào được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà cung cấp có uy tín và có chứng nhận E1 về nồng độ phát thải formaldehyde, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người sử dụng. Vậy nên, đây cũng là một giải pháp thay thế cho sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp mà bạn nên xem xét.


    [​IMG]

    Sàn nhà là nơi gia đình bạn tiếp xúc, tương tác thường xuyên nên ngoài thẩm mỹ, độ bền thì bạn nên hết sức lưu ý đến yếu tố an toàn.

    [​IMG]

    Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ sồi và óc chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

    Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.


    Nguồn: Trường Thắng
     
    Minh Xuan Tran thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!