laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

“Phật nhảy tường” – đặc sản Phúc Kiến

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi kyitc, 15/4/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,312

  1. Offline

    kyitc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn đã biết gì về cái tên Phúc Kiến – Trung Quốc? Một địa danh nổi tiếng với khu thắng cảnh Vũ Di Sơn bồng lai tiên cảnh, hay bức tranh thiên nhiên huyền bí bao phủ? Tất cả điều đó đã thôi thúc khách du lịch khắp nơi mua vé máy bay đi Phúc Kiến chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ ấy. Tuy nhiên, chuyến du lịch khám phá của bạn sẽ tăng thêm gia vị khi thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Phúc Kiến mà nổi danh nhất phải kể đến món “Phật nhảy tường”.

    [​IMG]
    Cái tên nghe thật lạ! Vì sao món ăn lại có tên như vậy? Câu hỏi tò mò của biết bao người khi món ăn lạ này được xếp vào hàng ngũ “sơn hào, hải vị” tại Trung Quốc. Chính vì danh tiếng của món ăn này nên nhiều thực khách luôn bị hấp dẫn muốn một lần trải nghiệm ẩm thực mới mẻ.

    Câu chuyện khá thú vị về nguồn gốc của “Phật nhảy tường” sẽ được giải đáp sau khi bạn có chuyến tham quan Trung Quốc. Chuyện kể rằng vào thời nhà Đường, có một vị cao tăng đến vùng đất Phúc Kiến truyền giảng Phật pháp. Lạ thay, bên cạnh ngôi chùa mà vị sư trú ngụ có một quán ăn luôn phảng phất mùi thơm lạ làm cho nỗi nhớ phàm trần trong người trỗi dậy. Một ngày nọ, vị cao tăng không kiềm chế được mình đã nhảy qua bức tường để thưởng thức món ăn có mùi thơm lạ ấy. Chính điều đó đã vi phạm giới luật và mọi người đặt cho cái tên là “Phật nhảy tường” lưu truyền cho đến ngày nay.

    Mặc dù đó chỉ là câu chuyện truyền miệng dân gian, nhưng cũng làm cho sức hút của món ăn đặc sản của Phúc Kiến thêm mãnh liệt. Cách thức chế biến món ăn này cũng khá cầu kỳ, Phật nhảy tường phải có ít nhất 7 món nguyên liệu chính thuộc hàng sơn hào hải vị như bào ngư, vi cá, sò điệp, gân nai, bong bóng cá, hải sâm và nhân sâm cùng một số phụ liệu khác. Người Trung Quốc đã công phu chế biến và dùng rượu để ướp cho món ăn, điều này đã tăng thêm hương vị thêm gấp bội.

    Vì đây là món ăn liệt vào hàng “sơn hào, hải vị” nên giá cả của nó cũng khiến nhiều người đắng miệng nếu trót nếm thử mà không hỏi giá trước. Tuy vậy, sức hút của món ăn vẫn không ngừng tăng thêm và chắc chắn bạn sẽ cò những trải nghiệm thú vị ở Phúc Kiến bên cạnh tham quan những thắng cảnh đẹp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!