laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 thực phẩm cung cấp collagen trẻ hóa làn da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi aladin, 8/8/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 505

  1. Offline

    aladin New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với nhiều chị em từng sử dụng qua các sản phẩm collagen chắc cũng từng tìm hiểu về tác dụng của collagen rồi nhỉ?
    Chị em có bao giờ thắc mắc vì sao nam giới không dùng collagen? Collagen dùng càng nhiều càng tốt? Collagen là thần dược để chống lão hóa?
    [​IMG]
    Có rất nhiều cách đề bổ sung collagen cho cơ thể thông qua nhiều loại thực phẩm, đồ uống khác nhau.
    Mình có thể chia sẻ với các bạn 10 loại thực phẩm có tác dụng trẻ hóa da cực kì hiệu quả mà chị em có thể sử dụng hằng ngày. Đó là các loại rau màu xanh đậm, cà rốt, bơ, cam chanh, hạt lanh, cá hồi...
    1. Rau màu xanh đậm
    Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải xoắn,... chứa nhiều vitamin và khoáng chất trong đó có collagen chứa hàm lượng nước cao và chất chống oxy hóa giúp giữ làn da căng mọng và cải thiện độ đàn hồi của da.
    Ngoài ra rau lá xanh rất tốt cho cơ thể, nhất là cơ quan nội tạng của chị em.
    [​IMG]
    2. Bắp cải
    Một trong những thực phẩm giúp tăng khả năng sản xuất collagen cho da là bắp cải. Trong bắp cải chứa nhiều vitamin A, B, C và E, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật như lutenin có thể giúp chống lại sự suy giảm tế bào gốc trong cơ thể.
    [​IMG]
    3. Bơ
    Nhiều chị em cũng biết đến quả bơ rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da và rất dễ sử dụng. Trong bơ có chứa nhiêu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, tăng khả năng sản xuất collagen.
    Có nhiều các sử dụng quả bơ, chị em có thể ăn hoặc dùng để đắp mặt nạ đều hiểu quả tốt cho da, nhất là da mặt.
    [​IMG]
    4. Trái cây và các loại củ màu đỏ
    Chị em thường dùng các sản phẩm kem chống nắng nhưng ít biết đến là có một loại thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên là trái cây và các loại củ màu đỏ. Trong những thực phẩm này chứa các chất chống oxy hóa lycopene, đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên và bổ sung collgaen cho da.
    Một số thực phẩm như: ớt, cà chua, dâu tây...
    [​IMG]

    5. Các loại đậu
    Trong các loại đậu chứa nhiều kẽm và axit hyaluronic giữ cho làn da của bạn luôn mọng nước và săn chắc. Thiếu độ ẩm cho da là tác nhân gây ra nhiều bệnh ngoài da như mụn, nếp nhăn...
    Đậu chưa thành phần quan trọng để giúp chị em kích thích sự phát triển của tế bào, đặc biết là đậu nành. Đậu nành chứa hormon thực vật lag genistein, làm tăng collagen, tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn chặn các enzyme gây lão hóa da.
    [​IMG]

    6. Cá hồi
    Cá hồi là một loại thực phẩm tuyệt vời cho chị em phụ nữ, trong cá hồi có chứa axit béo omega-3 rất quan trọng cho việc duy trì làn da khỏe mạnh. Nhưng vì sao lại phải là cá hồi? Bởi vì đối với chị em thường không ăn nhiều thực phẩm là thịt hoặc cá nên đối với một số loại cá khác thì hàm lượng axit béo này thấp không bổ sung đủ cho chị em, trong cá hồi chứa rất nhiều axit béo này.
    7. Cà rốt
    Đối với nhiều chị em trong thời kỳ dễ nổi mụn thì chắc hẳn cũng biết đến cà rốt nhỉ? Cà rốt không chỉ giúp chị em ngăn ngừa mụn tuyệt vời mà còn thúc đẩy sản xuất collagen bởi lượng lớn vitamin có trong cà rốt. Cà rốt giúp phục hồi collagen tự nhiên, tăng độ đàn hồi của da cũng như làm tăng lưu lượng máu đến bề da mặt giúp da căng và tươi tắn.
    Chị em có thể chế biến cà rốt bằng nhiều cách, có thể làm sinh tố hoặc nấu ăn cũng là những cách tuyệt vời.
    8. Trái họ cam, chanh
    Đối với làn da thì không thể thiếu đó là vitamin C. Chị em có thể cung cấp vitamin C tự nhiên từ các loại quả họ cam chanh như chanh, cam, bưởi, quýt. Tăng lượng vitamin C tự nhiên giúp cải thiện kết cấu của da và collagen dễ dàng tạo liên kết mô cho da để giúp da chậm lão hóa. Ngoài ra, trái cây họ cam canh còn giúp giảm cholesterol trong máu ngăn ngừa nhiều loại bệnh.
    Trên truyền hình Hàn Quốc từng phỏng vấn một chị có đổ tuổi 30 nhưng độ tuổi của da, nhất là da mặt, chỉ có 19 tuổi. Bí quyết cho sự thành công trong việc dưỡng da của chị là vitamin có trong chanh.
    9. Hạt lanh
    Hạt lanh là một nguồn tuyệt với cung cấp chất xơ và axit béo omega-3 thực vật có lợi cho da. Trong cơ thể người, không thể sản xuất ra axit béo omega-3 nên chúng ta cần phải có nguồn cung cấp cho cơ thể và hạt lanh là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em.
    10. Tỏi
    Tỏi là thực phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày nhưng ít ai biết đến công dụng của nó đối với chị em. Trong cơ thể chị em nếu không duy trì mức độ cân bằng của collagen trong cơ thể thì dẫn đến hiện tượng các sợi collagen này "hư hỏng" và sự liên kết mô trong cơ thể giảm dần gây lão hóa cho da.
    Tuy nhiên, trong tỏi chứa lưu huỳnh, acid lipoic và taurine giúp xây dựng lại các sợi collagen đã "hư hỏng" theo thời gian.
     
Chủ đề tương tự: thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các thực phẩm giúp trắng da và cách thực hiện 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào nam giới nên và không nên ăn khi bị yếu sinh lý? 24/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm giàu kẽm cải thiện da mụn bạn đã biết? 5/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào giúp tăng chiều cao cho bé? 22/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Glutathione có trong thực phẩm nào? 24/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!