laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

3 Công việc được ưa chuộng trong mùa Covid 19

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi timdaythay11, 15/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 255

  1. Offline

    timdaythay11 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Covid 19 tác động nặng nề đến ngành kinh tế cả nước, khiến rất nhiều công việc không thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, một số nghề như dạy học online, trông trẻ, mở shop online đang nở rộ trong những ngày này.

    Dạy học online
    Cô Trần Thị Hà My, giáo viên của một trường THCS ở TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm ngoái khi dịch mới bắt đầu bùng phát, nhà trường đã triển khai chương trình học trực tuyến. Ngoài giáo trình bình thường, tôi cũng tranh thủ dạy kèm một số em có thu phí. Bên cạnh đó cũng có nhiều giáo viên vì bị cắt giảm lương do dịch cũng đã tranh thủ dạy thêm để trang trải kinh tế gia đình.”

    Theo cô Hà My, việc học online có thể thông qua Facebook, Zalo… Nhưng cô cũng như các thầy cô khác vẫn chuộng nhất là phần mềm Zoom vì tính tiện lợi cũng như phù hợp nhất cho việc học online. Phần mềm này có thể giúp cô dạy cùng lúc 15-20 học sinh, ngoài ra còn có tính năng zoom xa, gần tạo thêm sự lý thú cho mỗi buổi học.

    “Học phí tính ra cũng không đắt đỏ. Trung bình một lớp 20 em thì tôi thu khoảng 14 nghìn/em. Lớp vắng hơn thì 45 nghìn, còn 1 kèm 1 thì 90 nghìn. Việc trang bị thiết bị cũng không phải vấn đề khi chỉ cần một chiếc smartphone giá rẻ, có kết nối 4g là có thể bắt đầu học”.

    Nghề trông trẻ nở rộ
    Với nhiều cô giáo mầm non, thì công việc này chính là một cứu cánh giúp các cô vượt qua mùa dịch. Cô Hương Thảo kể: “Kể từ lúc dịch bùng phát, tất cả các nhà trẻ đều phải ngưng hoạt động. Chồng thì mới chuyển việc nên lương cũng bấp bênh. Tôi bèn lên các hội nhóm tìm việc để đăng thông tin nhận trông trẻ. Không ngờ là vài tiếng sau có nhiều người liên lạc thuê tôi giữ các con của họ tại nhà. Tiền công cũng cao hơn nhiều so với làm ở trường tư thục”.

    Theo chị Thảo, tiền công cho công việc này dao động từ 350k đến 500k một ngày. Công việc chủ yếu là cho bé ăn uống, vui chơi theo yêu cầu của phụ huynh. Có thể kết hợp với các bài tập như khi dạy ở trường.

    “Mặc dù việc giữ trẻ tại nhà này khá đơn giản nhưng mức lương lại cao hơn so với làm ở trường tư khi chỉ phải giữ từ 1-2 bé mỗi ngày. Nhưng dù gì đây cũng chỉ là công việc phụ. Tôi và các cô khác đều mong dịch sớm qua đi để được quay lại trường làm việc”, cô Thảo nói.


    Mở shop online
    Công việc này thì đã quá phổ biến ở thời đại 4.0. Nhưng trong thời buổi dịch bệnh, lệnh hạn chế ra ngoài được ban hành, thì mọi người chỉ có cách đặt online, dẫn đến việc buôn bán online càng có đà tăng trưởng mạnh hơn. Đồng thời, các trang thương mại điện tử hàng đầu như Tìm đây thấy, Shopee.. cũng bổ sung nhiều công cụ để hoàn thiện trong cả khâu phục vụ người mua hàng và người muốn bán hàng trực tuyến, trong đó Tìm đây thấy với nhiều công cụ mới lạ, bắt “trend” thị trường, sẽ không làm cho những tín đồ online không phải thất vọng

    KẾT: Bên cạnh 3 công việc kể trên, còn có rất nhiều việc có thể giúp mọi người kiếm tiền mùa dịch như Affiliate marketing, Dropshipping… Nhưng những việc trên đây có thể nói là phù hợp với đa số những ai đang phải nghỉ dịch. Chúc bạn tìm mau chóng tìm được công việc online phù hợp với mình nhé!
     
Chủ đề tương tự: Công việc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Phần mềm nông trại: Ứng dụng thuận tiện cho công việc kinh doanh 21/1/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Bí Quyết Thành Công Khi Sử Dụng Sổ Tay Ghi Chép Công Việc 29/7/19
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Một vài việc cần biết khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp 20/7/19
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thiết kế thi công quán cafe giá rẻ ở đâu tại Cần Thơ 4/3/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Công ty Thông Tắc Pro 14/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!