laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

4 nguyên tắc Vàng giúp đọc sách hiệu quả hơn mỗi ngày

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi trunghuu0123, 1/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 239

  1. Offline

    trunghuu0123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn bắt đầu nhận thấy giá trị vô tận mà sách mang lại. Và bắt đầu dành cho mình những khoảng thời gian đọc sách mỗi ngày. Nhưng liệu bạn đã biết các đọc sách hiệu quả là như thế nào ? Nếu chưa, hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay của chúng tôi.
    Việc bỏ túi những phương pháp giúp đọc sách hiệu quả và đúng đắn sẽ khiến bạn hiểu sâu hơn về cuốn sách. Đặc biệt, bạn sẽ không còn cảm thấy buồn ngủ hay nhàm chán khi tìm được phương pháp đọc phù hợp cho mình. Trong bài viết này, Sách Nói Online sẽ chia sẻ với bạn 4+ nguyên tắc bạn cần nắm được trước khi đọc bất kì cuốn sách nào.

    [​IMG]
    4 nguyên tắc Vàng giúp đọc sách hiệu quả hơn mỗi ngày
    Số 1: Bạn phải biết mình là ai và mình đang cần gì.
    Rất nhiều bạn bắt đầu hành trình đọc sách của mình bằng cách lên các diễn đàn, các trang đánh giá sách hoặc hỏi bạn bè mình về một cuốn sách hay để bắt đầu đọc. Và thông thường các bạn bỏ dở cuốn sách khi chỉ đọc được vài trang. Tại sao vậy?

    Câu trả lời là: Bạn chưa biết mình là ai và chưa biết mình cần gì.

    [​IMG]
    Đầu tiên, bạn cần xác định mình là gì ai ?
    Mỗi người có một trình độ đọc sách khác nhau, một nền tảng kiến thức khác nhau và qua đó cách tiếp thu sách cũng rất khác nhau. Cuốn sách mà bạn được người khác khuyến nghị chưa chắc đã phù hợp với bạn. Trước khi mua bất kì cuốn sách nào bạn hãy định rõ tìm đang muốn tìm hiểu cái gì? Trình độ đọc của mình ở đâu?

    Số 2. Đọc sách hiểu quả – Bạn nên chọn một cuốn sách phù hợp với mình.
    Sau khi bạn đã biết mình đang ở trình độ đọc sách nào và bạn đang cần gì thì bước tiếp theo là chọn một cuốn sách phù hợp với bạn.

    [​IMG]
    Chọn một cuốn sách phù hợp với bạn.
    Nếu bạn mới bắt đầu hành trình đọc nên tìm một cuốn sách có 3 yếu tố:

    • Dễ đọc.
    • Dễ nhớ.
    • Dễ hoàn thành.
    Dễ đọc có nghĩa là khi bạn đọc cuốn sách đó bạn có thể dễ dàng hiểu được phần lớn ý mà tác giả truyền đạt.

    Dễ nhớ là khi bạn đọc xong một cuốn sách bạn có thể nhắc lại những kiến thức, những kháI niệm mà sách đã mô tả. Việc này là rất cần thiết vì nó sẽ tạo nên nền tảng kiến thức cho bạn để bạn có thể đọc những cuốn sách chuyên sâu hơn.

    Dễ hoàn thành có nghĩa là bạn có thể đọc xong một cuốn sách một cách không quá áp lực. Nhiều bạn bỏ việc đọc sách chỉ vì đặt ra áp lực quá lớn với việc đọc sách như “mỗi ngày phải đọc 50-100 trang”, điều đó là không cần thiết và khiến bạn dễ nản khi đọc.

    Số 3. Tiến hành đọc sách một cách chủ động.
    Khác với tiếp thu kiến thức một cách thụ động như các bạn thường thấy ở trường học là đọc-chép. Phương pháp đọc chủ động yêu cầu bạn phải suy nghĩ nhiều hơn. Lúc này bạn sẽ thấy việc đọc sách của mình giống như một hành trình thu lượm kiến thức và rất thú vị.

    [​IMG]
    Bước tiếp theo là chúng ta đi vào việc đọc sách một cách chủ động.
    Để việc đọc sách chủ động được thuận tiện, trước khi đọc bạn cần chuẩn bị một cây bút. Khi đọc đến một đoạn hay và đáng nhớ bạn hãy highlight phần đó lên kèm theo một câu nhận xét chủ quan của bạn như “hay quá”, “sao ông tác giả này nói đúng dữ”, “vậy mà mình nghĩ không ra”….

    Khi gặp một đoạn nào bạn tâm đắc và nghĩ rằng mình nên lưu lại để tham khảo thì bạn hãy ghi chú lại một mục lục của riêng bạn.

    Số 4. Viết lại những điều giá trị cuốn sách mang đến.
    Và bước cuối cùng khi bạn hoàn thành cuốn sách cũng là lúc bạn nên chia sẻ những điều mình học được, những kiến thức mình thấy hay cho người khác. Đây là một cách rất hay để ôn bài, và hơn cả vậy bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng mình lại có những ý tưởng hay hơn khi chia sẻ kiến thức cho người khác. Đây là sự kì diệu của việc cho đi.

    [​IMG]
    Để đọc sách hiểu quả đừng quên ghi lại những giá trị mà cuốn sách mang đến.
    Hi vọng, những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn tìm ra cách đọc sách hiểu quả dành riêng cho mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm nghe các cuốn sách về những chủ đề khác nhau như: sách nói kinh doanh, sách nói phật giáo,.. đừng quên ghé thăm KHO SÁCH NÓI ONLINE của chúng tôi.
     
Chủ đề tương tự: nguyên tắc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Nguyên Tắc Thiết Kế Bếp Theo Luồng Công Việc Cho Một Nhà Bếp Hiệu Quả 27/12/22
Nội Thất - Ngoại Thất Nguyên tắc thiết kế spa đạt chuẩn giúp bạn kinh doanh thành công 10/8/22
Nội Thất - Ngoại Thất Bộ nguyên tắc thiết kế spa chuẩn 10/8/22
Nội Thất - Ngoại Thất Những nguyên tác “vàng ” giúp giáo dục trẻ đúng cách 28/10/21
Nội Thất - Ngoại Thất Những nguyên tắc cơ bản chọn tranh thêu đẹp cho phòng khách 7/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!