laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 bước chăm sóc không thể thiếu với da bị mụn

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Thanhluan09, 14/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 316

  1. Offline

    Thanhluan09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một trong những nguyên nhân khiến cho da bị mụn nhiều hơn hay trị mụn mãi không khỏi đó chính là chăm sóc da không đúng cách. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 5 bước chăm sóc da không thể thiếu với những người bị mụn để các bạn tham khảo.

    Rửa sạch mặt

    Bước đầu tiên cần phải làm với da, bất cứ da nào đi chăng nữa đó chính là rửa sạch mặt. Đó là lý do tại sao các chuyên gia luôn khuyên chúng ta phải rửa sạch mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

    Rửa sạch mặt

    Để rửa sạch mặt, các bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, vì đa đang bị mụn nên rất nhạy cảm, các bạn cần phải lựa chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, tốt nhất chỉ nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da bị mụn.

    Với những làn da bị mụn nghiêm trọng như da bị nhiều mụn bọc, mụn trứng cá,…các bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh cho da mặt. Bởi nước muối có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn.

    Tẩy da chết

    Nguyên nhân khiến cho da bị mụn nhiều chính là do lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó làm cho tuyến nhờn hoạt động mạnh, dễ bám bụi bẩn, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn.

    Vì vậy, các bạn cần phải thường xuyên tẩy da chết cho da. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ sạch các lớp da sừng đã chết bên ngoài, từ đó giúp cho da được khô thoáng, sạch sẽ.

    Và ngoài việc tẩy da chết cho da, các bạn nên kết hợp với xông hơi da mặt. Xông hơi da mặt sẽ làm cho lỗ chân lông được giãn nở, từ đó dễ làm sạch da mặt hơn.

    Không chỉ vậy, xông hơi da mặt còn giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, nhờ đó da sẽ khỏe mạnh và nhanh phục hồi hơn.

    Sử dụng toner

    Bước chăm sóc da không thể thiếu khác đó chính là sử dụng toner cho da. Vì toner sẽ có tác dụng cân bằng da, giữ độ ẩm cho da. Vậy nên, sau khi rửa mặt hay tẩy da chết cho da xong, cần phải thoa nước toner.

    Đắp mặt nạ

    Hiện nay có rất nhiều các loại mặt nạ nên các bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho da. Với da mụn, bạn nên lựa chọn các loại mask lành tính, đồng thời kết hợp với đắp mặt nạ đất sét. Vì mặt nạ đất sét có tác dụng loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn và làm thu nhỏ lỗ chân lông, từ đó sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

    Ngoài việc sử dụng các mask giấy, các bạn có thể sử dụng các mặt nạ từ tự nhiên như đắp mặt nạ dưa leo, mặt nạ từ khoai tây, cà chua…Những loại mặt nạ tự nhiên này cũng có tác dụng dưỡng da và trị mụn rất tốt.

    Dưỡng ẩm cho da

    Các bạn đừng quên phải dưỡng ẩm cho da hàng ngày nhé. Bởi 1 trong những lý do khiến cho da bị nổi mụn, lão hóa sớm chính là da bị khô, thiếu ẩm nên làm cho tuyến nhờn phải hoạt động mạnh. Vì vậy, sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da ở trên, các bạn cần phải thoa kem dưỡng ẩm cho da.

    Dưỡng ẩm cho da

    Hy vọng với những hướng dẫn của chúng tôi các bạn đã biết cách chăm sóc da mụn như thế nào là đúng nhất. Ngoài việc chăm sóc da như vậy, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý để cho quá trình trị mụn được tốt, da nhanh phục hồi hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!