laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 các căn bệnh dễ gặp khi trong thời kì mang thai

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi CARE WITH LOVE, 18/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 449

  1. Offline

    CARE WITH LOVE New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sự thay đổi của nội tiết trong thời kỳ mang thai khiến hệ miễn dịch của thai phụ bị suy giảm, đó là lý do có đến 90% mẹ bầu mắc phải các bệnh thường gặp như cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, viêm âm đạo… Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ mà còn cả sự phát triển của thai nhi, thậm chí đe dọa đến tính mạng của hai mẹ con nếu không điều trị kịp thời.

    Và để mẹ bầu dễ dàng nhận diện các căn bệnh thường gặp trong suốt thời kỳ mang thai, chủ động trong việc phòng tránh và điều trị, Ba Mẹ Việt gợi ý 5 loại bệnh thường gặp khi mang thai. Tìm hiểu ngay ngay nhé!

    Top 5 Loại Bệnh Thường Gặp Khi Mang Thai, Mẹ Bầu Cần Biết
    Cảm cúm
    Do hệ miễn dịch của của chị em trong giai đoạn mang thai rất yếu, tạo cơ hội cho các loại virus gây bệnh tấn công, đặc biệt là virus cảm cúm. So với người bình thường, thai phụ bị cảm không chỉ lâu khỏi mà còn làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu, gây ra các dị tật bẩm sinh cho em bé như hở hàm ếch … hoặc sinh non trong những tháng cuối thai kỳ. Do đó, việc phòng ngừa bệnh cúm trong thai kỳ là rất quan trọng đối với các mẹ bầu.

    [​IMG]

    Để phòng ngừa bệnh cúm, mẹ bầu nên tránh tiếp xúc với người đang mắc bệnh này; khi xuất hiện tại nơi đông người nên mang theo khẩu trang. Và khi bị bệnh, chị em nên ăn nhiều tỏi, uống nhiều nước, ăn các loại thức ăn giàu vitamin để tăng sức đề kháng. Đặc biệt không được uống thuốc cảm cúm khi chưa được sự chỉ định của bác sĩ bởi việc sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ.

    Táo bón
    Táo bón là một trong những bệnh về đường tiêu hóa mà hơn 50% phụ nữ mang thai đều gặp phải. Bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà thai nhi trong bụng mẹ cũng chịu ảnh hưởng.

    [​IMG]

    Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai, chị em ít vận động hơn so với bình thường cộng thêm nồng độ hormone progesteron trong máu tăng lên làm giảm nhu động ruột. Mặt khác là do thai nhi lớn lên theo từng ngày, gây sức ép lên đại tràng khiến phân chậm di chuyển dẫn đến bị báo bón…. Vì thế để điều trị và ngăn ngừa căn bệnh thường gặp này, mẹ bầu nên ưu tiên ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ; uống nhiều nước kết hợp vận động thường xuyên chẳng hạn như đi dạo vào mỗi buổi sáng, tập những bài thể dục nhẹ nhàng.

    Bệnh trĩ
    Đây cũng là một trong những căn bệnh thường gặp ở mẹ bầu mà nguyên nhân có thể là do bản thân thai phụ đã mắc bệnh này trước nên khi mang thai cùng với sự phát triển của thai nhi, búi trĩ dễ dàng bị lộ ra ngoài. Hoặc có thể là do thai phụ bị táo bón kéo dài mà không được khắc phục chuyển sang bệnh trĩ.

    [​IMG]

    Nếu không may mắc phải căn bệnh này, mẹ bầu sẽ phải chịu đựng những cơn đau đớn khi đi đại tiện cũng như những bất tiện trong suốt quá trình mang thai. Vì thế để ngăng ngừa bệnh trĩ, chị em cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh ăn đồ nóng, cay; ăn nhiều chất xơ và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tăng cường vận động….

    Tiền sản giật
    Tiền sản giật là một căn bệnh thường gặp khi mang thai và cũng là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của cả hai mẹ con. Biểu hiện của bệnh đó chính là huyết áp luôn ở mức cao, phù nề mặt hay chân tay hoặc nước tiểu có nhiều chất đạm….

    [​IMG]

    Vì thế khi mẹ bầu phát hiện một trong những dấu hiệu của bệnh nêu trên thì nên nhanh chóng đến bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp.

    Viêm âm đạo do nấm
    Mang thai là giai đoạn chị em rất dễ bị viêm âm đạo do nấm với những dấu hiệu nhận biết sau: luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, đau rát mỗi khi đi tiểu tiện hay âm đạo ra nhiều huyết trắng hay vàng đục…

    [​IMG]

    Khi bản thân cảm nhận được ở “vùng kín” mình có những thay đổi nêu trên thì mẹ bầu nên đến bệnh viện để khám và điều trị ngay. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ tăng khả năng sảy thai hoặc sinh non.

    Với top 5 loại bệnh thường gặp khi mang thai mà Ba Mẹ Việt chia sẻ trong bài viết trên ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé. Vì vậy việc tìm hiểu về những căn bệnh này sẽ giúp mẹ bầu phần nào tránh được những bệnh trên, có một thai kỳ khỏe mạnh, an vui.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!