laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 Lý Do Nên Lựa Chọn Đóng Giường Ngủ Gỗ Căm Xe

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi noithatgiasi, 1/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 487

  1. Offline

    noithatgiasi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một trong những loại gỗ tự nhiên được dùng nhiều trong nội thất đóng giường ngủ, tủ, bếp, lát sàn là gỗ căm xe. Vậy tại sao gỗ căm xe lại được ưa chuộng dùng nhiều như vậy? Tại sao bạn nên lựa chọn đóng giường ngủ gỗ căm xe? Cùng xem những ưu điểm tuyệt vời, xứng đáng với đồng tiền thật bỏ ra mà loại gỗ này mang lại giá trị nhé.

    [​IMG]

    Đặc tính, đặc điểm cây gỗ căm xe

    Bạn biết không, cây căm xe không chỉ được biết đến tìm hiểu kỹ tại Việt Nam. Mà trên thế giới các nhà khoa học cũng từng nghiên cứu về loại gỗ này từ lâu. Trong thuật ngữ khoa học, gỗ căm xe còn có tên gọi là Xylocarpa. Là loại thân gỗ cao lớn, có những cây cao tới hơn 30m.

    [​IMG]
    Cây căm xe có thân tròn, thẳng, lúc nhỏ thường cong queo, trơ trụi. Hệ rễ cây phát triển mạnh từ nhỏ nên cây rất ít khi bật gốc vào mùa giông bão lớn. Vỏ thì có màu nâu vàng hoặc màu xám đỏ. Lá kép lông chim 2 lớp. Còn hoa thì rất nhỏ và có hình cầu. Quả căm xe khi đậu hóa gỗ có hình lưỡi liềm, đến khi chín quả thường tự nứt ra. Cây sinh trưởng chậm, ưa sáng, phân bố nhiều trong rừng kín. Còn ở nước ta loại cây này có nhiều từ Miền Trung trở vào Miền Nam.

    [​IMG]
    Vỏ cây căm xe xù xì bên ngoài, có màu nâu vàng hoặc xám đỏ khi bóc ra.

    [​IMG]
    Hoa của cây căm xe có hình cầu.

    Cách nhận biết gỗ căm xe
    – Vân gỗ căm xe

    Để nhận biết gỗ căm xe, bạn có thể dựa vào màu “giác lõi”. Cụ thể giác màu vàng nhạt, dày, còn lõi màu đỏ thẫm. Có vân gỗ mịn, vân núi hoặc vân sọc xen kẽ. Trong đó thớ gỗ thường nặng, tỷ trọng 1,15 (15% nước). Bởi vì có vân đẹp nên trong ngành nội thất, loại gỗ căm xe được sản xuất nhiều và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và vẻ đẹp sang trọng, bền bỉ.

    [​IMG]

    – Màu gỗ căm xe đẹp tự nhiên
    Gỗ căm xe khi mới khai thác thường có màu vàng sẫm, màu đỏ thẫm. Hoặc màu cánh gián non. Tất cả là do nhựa cây tích dần thẩm thấu sau khi cắt khúc gỗ, làm cho màu của gỗ cây này có màu đỏ thẫm nhiều hơn. Do có đặc điểm nhựa mủ nên sau một thời gian sử dụng, gỗ căm xe thường chuyển sang màu cánh gián. Hơn nữa còn đồng màu đều rất đẹp sau 2 năm.

    Gỗ cắt khúc ở Việt Nam hoặc nhập khẩu ở dạng hộp vuông. Tức là đã loại bỏ đi “dác gỗ”. Được phơi khô, sấy khô đạt độ ẩm đủ thì mới tiến hành sản xuất tại các xưởng gỗ.

    [​IMG]

    Một đặc điểm nữa là khi chưa phun lót PU, gỗ căm xe có màu vàng sẫm. Thớ gỗ suôn, chỉ có đoạn nào có mắt thì vân hơi cong. Khi đã phun PU thì bề mặt mịn màng và màu chủ đạo sau khi đóng xong đồ gỗ nội thất là màu đỏ cánh gián.

    Từ đó tạo nên màu gỗ đẹp tự nhiên, sang trọng cho đồ dùng nội thất chứ không phải màu phẩm nhuộm mà nhiều người nhầm lẫn. Chính vì vậy, khi bạn đóng giường ngủ gỗ căm xe, tủ bếp sẽ nhận thấy màu đỏ cánh gián rất đặc trưng của gỗ này.

    [​IMG]
    Mẫu giường ngủ gỗ căm xe đẹp đậm chất màu gỗ

    – Mùi hương đặc trưng riêng
    Khi sử dụng sản phẩm giường ngủ gỗ căm xe, ván lát sàn, tủ bếp,…Bạn sẽ nhận thấy mùi hương của loại gỗ này hơi nồng, không nặng và cũng không nhẹ.

    Ngoài ra, sau khi chế biến, phân khúc sản xuất, các loại gỗ đều được phủ nhiều loại lớp sơn lót, màu sơn khác nhau. Nếu không tinh tế, nhạy bén trong việc nhận biết thì rất khó nhận dạng gỗ qua màu sắc. Vậy nên, bạn cần chú ý đến mùi hương để nhận biết dễ dàng hơn nhé.

    [​IMG]
    Khi mua giường ngủ gỗ căm xe, bạn có thể dễ dàng nhận biết qua mùi hương.

    5 ưu điểm nổi bật của gỗ căm xe khi đóng giường ngủ
    Bạn biết không, nếu sở hữu một chiếc giường ngủ gỗ căm xe hoặc lát sàn gỗ căm xe, bạn sẽ thấy không chỉ lành tính tuyệt đối mà còn cực mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Đây là bình luận đánh giá chung mà nhiều người tiêu dùng khẳng định. Vậy nên tham khảo 5 ưu điểm tuyệt vời của gỗ căm xe dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được cho gia đình mình chiếc giường ngủ gỗ căm xe hài lòng ưng ý.

    – Vân gỗ mịn, có vẻ đẹp tinh tế, sang trọng
    Nhờ vân gỗ mịn màng, màu sắc nổi bật nên gỗ căm xe sau khi thành sản phẩm nội thất đều toát lên nét tinh tế, sang trọng, đặc trưng riêng. Nếu chăm chút nhìn kỹ vào chiếc giường ngủ gỗ căm xe hoặc bề mặt sàn lát gỗ, bạn sẽ thấy vân gỗ tự nhiên của gỗ căm xe khác biệt so với các loại gỗ khác. Đó là vân mịn, nhỏ hoặc có vân sọc xen kẽ.

    [​IMG]

    – Chất lượng rất tốt, bền vững theo thời gian
    Một ưu điểm tuyệt vời của gỗ căm xe đó chính là chất lượng được đánh giá rất tốt. Còn độ bền thì theo thời gian năm tháng vẫn bền bỉ. Chính vì thế, sắm đồ nội thất bằng gỗ căm xe, bạn sẽ yên tâm về độ bền lâu năm cũng như bỏ tiền mua xứng đáng với tiền thật hàng thật.

    – Khả năng chống mối mọt cao
    Vì độ bền cao, không mối không mọt nên gỗ căm xe được người dùng Việt Nam hiện nay tin yêu khá nhiều. Đặc biệt là sử dụng rộng rãi trong ngành nội thất, trong xây dựng và cả hỗ trợ sản xuất tàu đi biển. Bởi vậy, chọn giường ngủ gỗ căm xe sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tốt cho mọi thành viên gia đình. Mà không lo dùng những loại keo không an toàn để sản xuất như các loại gỗ khác trên thị trường.

    [​IMG]
    Chọn giường ngủ gỗ căm xe bạn sẽ yên tâm không lo bị mối mọt.

    – Đóng giường ngủ gỗ căm xe không sợ bị lỗi mốt
    Với ưu điểm gỗ bền, vân mịn, màu đẹp tự nhiên nên đóng giường ngủ gỗ căm xe bạn sẽ yên tâm không lo bị lỗi mốt. Bởi vì gỗ căm xe sau 2 năm sử dụng và càng về lâu màu gỗ sẽ càng đẹp hơn, đều màu hơn. Đặc biệt màu đỏ cánh gián của gỗ căm xe theo thời gian trở nên đẹp tinh tế chứ không phai màu như loại gỗ khác.

    [​IMG]
    Giường ngủ gỗ căm xe để lâu càng có màu sắc đẹp. Vậy nên nó ít bị lỗi mốt và được săn lùng mua nhiều, đặt hàng nhiều.

    – Phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm ở Việt Nam
    Chọn giường ngủ gỗ căm xe còn có ưu điểm vượt trội là cực kỳ phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm ở Việt Nam. Bởi nước ta Miền Nam thì thường có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Còn Miền Bắc, Bắc Trung Bộ thì có 4 mùa là xuân hạ thu đông điển hình.

    Chính vì lẽ đó, khí hậu của nước ta không chỉ ẩm ướt, mưa nhiều, nắng nóng mà còn có năm lạnh giá về mùa đông. Do đó chọn giường ngủ gỗ căm xe là lựa chọn thân thiện, phù hợp bạn nên nghĩ tới. Bởi nó giúp gia đình bạn có giấc ngủ mát về mùa hè, ấm về mùa đông. Gỗ thì bền, không mối mọt nên không lo thời tiết ẩm ướt và bão lũ tràn về.

    [​IMG]
    Giường ngủ gỗ căm xe là lựa chọn thân thiện phù hợp cho bạn khi sống chung với thời tiết nóng nực và lạnh giá.

    Tuy nhiên gỗ căm xe có đặc tính là gỗ khá nặng, trọng lượng lớn. Khi khuân vác sẽ có cảm giác đằm tay vì nặng. Vậy nên khi di chuyển sẽ hơi khó khăn so với các loại gỗ khác.

    [​IMG]

    "GIƯỜNG CŨ GỖ TỰ NHIÊN GIÁ RẺ BỀN ĐẸP THEO THỜI GIAN"
    [​IMG]


    Dựa vào ưu điểm hoàn mỹ và nhược điểm hơi nặng của gỗ căm xe mà nội thất Hải Đăng chia sẻ trên đây. Hy vọng bạn có thêm thông tin tham khảo để chọn mua giường ngủ gỗ căm xe tốt, đúng chất liệu gỗ. Hoặc hơn thế nữa là mua các sản phẩm nội thất khác được sản xuất từ gỗ căm xe đẹp bền bỉ mà không bao giờ nhầm lẫn.
     
Chủ đề tương tự: Nên Lựa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những lý do nên lựa chọn máy lạnh âm trần Reetech 24/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các lý do nên lựa chọn viện dưỡng lão để chăm sóc người cao tuổi 22/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Lý do nên chọn lựa Máy lạnh tủ đứng Mitsubishi Heavy 8/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Tại sao nên lựa chọn sơn ngoại thất màu ghi xám? 6/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt Nên lựa chọn mặt kính nào khi mua bếp từ? 4/7/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!