laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 triệu chứng cảnh báo sớm bệnh ung thư đại trực tràng

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 7/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 446

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hay bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài hay rặn, hôm táo, hôm lỏng, có khi kèm theo máu nhầy, uống thuốc kháng sinh kéo dài không khỏi…. Đừng nghĩ là chuyện xoàng. Đó là một trong những dấu hiệu sớm nghi ngờ đến bệnh ung thư đại trực tràng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ nói rõ hơn 5 triệu chứng cảnh báo sớm bệnh ung thư đại trực tràng (http://nangmuidepdelta.blogspot.com/2018/08/5-trieu-chung-canh-bao-som-benh-ung-thu.html).

    Táo bón

    Nếu đi ngoài ít hơn 3 lần trong một tuần, bạn đã mắc chứng táo bón. Chứng này được sinh ra khi bạn thay đổi chế độ ăn uống hoặc luyện tập hàng ngày, đồng thời cũng là sự cảnh báo cho bệnh ung thư đại trực tràng đang xâm lấn cơ thể bạn.

    [​IMG]

    Dấu hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn với các dấu hiệu của các vấn đề về đường tiêu hóa khác. Do đó, nhiều người chủ quan cho tới khi phát hiện bệnh.

    Đi ngoài phân nhỏ

    Đi ngoài phân nhỏ là một dấu hiệu chứng tỏ trên đường đào thải ra bên ngoài phân của bạn đã gặp phải những vật cản khác trong đường tiêu hóa làm cho hình dạng và kích cỡ của phân bị biến dạng, thay đổi. Những vật cản đó có thể là các khối u đang được hình thành trong ruột kết.

    Đi ngoài ra máu

    Khi phân đi qua khối u không chỉ làm cho chúng thay đổi về kích cỡ mà chúng còn gây nên hiện tượng chảy máu. Do vậy mà đi ngoài ra máu cũng là một trong những triệu chứng nghiêm trọng của ung thư đại trực tràng.

    Co thắt dạ dày

    Khi khối u phát triển trong ruột kết chúng có thể chặn đường đi và gây ra những cơn đau co thắt ở dạ dày mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào sự phát triển của bệnh. Nếu những cơn co thắt đó đi kèm cảm giác đau thì có thể khối u đã đi chọc vào thành ruột và hình thành nên bệnh ung thư đại trực tràng một cách nghiêm trọng.

    Cân nặng giảm bất thường

    Khi các khối trong ruột kết tiết ra những chất hóa học làm thay đổi sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ gây nên hiện tượng giảm cân bất thường mà người bệnh không tìm được ra nguyên nhân.

    Vì thế, những người có nguy cơ này, với 5 triệu chứng kể trên nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phòng tránh, phát hiện sớm bệnh
    Nguồn:http://thammynhakhoa.simpsite.nl/
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: triệu chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha U men xương hàm là gì? Triệu chứng và cách điều trị u men xương hàm 18/1/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sâu răng là gì? Triệu chứng của sâu răng 12/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sâu răng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị 30/7/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Nguyên nhân và triệu chứng nhận biết bệnh sởi 22/9/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Polyp dạ dày không gây bất kỳ triệu chứng nào 8/9/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!