laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 lý do gây sốc mà bạn phải bảo vệ hệ thống làm mát ngay

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi luckyautovn, 31/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 311

  1. Offline

    luckyautovn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hệ thống làm mát có vai trò quan trọng trong việc điều hòa trong các động cơ trong ô tô. Nó giúp làm mát động cơ, thổi bay khí nóng ra bên ngoài vì thế tránh hư hỏng cho các bộ phận này hoặc các bộ phận máy gây ảnh hưởng tới quá trình di chuyển.
    1. Két nước bị nghẹt.

    Két nước được cấu tạo từ những đường ống nhỏ hẹp , qua quá trình sử dụng lâu ngày các cặn rỉ tích lũy thành nghẹt dòng nước. khi đó dòng nước sẽ không được đi tới các vùng động cơ khác để giải nhiệt dẫn tới tăng áp lực trên các dòng và dễ gây ra rò rỉ khi xe hoạt động.Trường hợp này bạn hãy kiểm tra bằng việc súc két nước và làm thông két nước nếu có hiện tượng nghẹt để đảm bảo cho việc giải nhiệt của két nước.

    2. Két nước bị gỉ.
    Khi thấy nước giải nhiệt lợt màu, chứa nhiều cặn bận hoặc có hiện tượng sệt lại với các cặn gỉ, đó chính là dấu hiệu két nước bị gỉ bên trong và các gỉ sét trong thành két nước làm biến chất nước giải nhiệt gây ra hiện tượng trên. Nếu bạn gặp trường hợp như trên thì bạn nên thay két nước mới để đảm bảo vì khi két nước đã bị han gỉ bên trong thì rất dễ bị nghẹt và không đảm bảo.

    3. Khi các mối hàn epoxy của két nước bị vỡ hay bong nứt sẽ làm giảm lượng giải nhiệt tới các động cơ của xe sau một thời gian hoạt động và sử dụng lâu dài dưới áp lực. Nhiệt độ cao và hóa chất thì làm các mối hàn epoxy của két nước rất dễ bị mài mòn, vỡ, rò rỉ nước. Nếu trường hợp này xảy ra thì cần phải kiểm tra mối hàn và đi hàn lại đảm bảo cho hoạt động của két nước bình thường.
    4. Đối với van hằng nhiệt thì van hằng nhiệt giúp điều khiển dòng nước được lưu làm giải nhiệt qua két làm mát khi nhiệt độ tăng cao và lưu giữ lại khi chưa đủ nóng để tiếp tục giúp hấp thụ nhiệt tốt. Khi van hằng nhiệt hỏng sẽ không thể tự động mở được khi nhiệt độ nước tăng cao dẫn tới lượng nước không lưu thông tốt và làm cho nhiệt độ động cơ tăng nhanh. Như vậy, khi van hằng nhiệt bị hư cần được kiểm tra và thay mới.

    5. Đối với bơm nước có nhiệm vụ chính là giúp luân chuyển dòng nước phía trong động cơ đi qua két làm mát và tiếp tục quay trở lại động cơ. Khi bơm nước bị hư hỏng sẽ làm cho dòng nước không lưu thông được và làm cho động cơ bị nóng lên dẫn tới động cơ rất dễ nhanh hỏng. Để tránh không ảnh hưởng tới những động cơ khác thì khi bơm bị hỏng cần phải thay thể để đảm bảo quá trình hoạt động của xe.

    6. Ống dẫn nước được làm bằng chất liệu cao su và lâu ngày sẽ bị giòn gây rò rỉ làm hao hụt nước làm mát dẫn đến thiếu nước giải nhiệt cho động cơ. Do vậy, cần được kiểm tra và thay mới.

    7. Quạt giải nhiệt cũng không thể bỏ qua. Quạt sử dụng lâu ngày và khi hoạt động chịu tác động của nhiệt độ cao nên motor quạt bị hư, cánh quạt bằng nhựa sẽ dễ giòn và gãy. Do vậy, cần được thay thế quạt giải nhiệt mới phù hợp.

    Lưu ý khi sử dụng

    - Nên thay nước làm mát sau 4 - 5 vạn ki-lô-mét hoặc sau 2-3 năm sử dụng.

    - Cần kiểm tra nước làm mát thường xuyên và định kỳ để bổ sung nếu cần thiết.

    - Khi bổ sung nước làm mát chỉ cần bổ sung nước cất, không nên sử dụng những loại nước thông thường khác.

    - Nếu nhiệt độ động cơ tăng cao vì lý do thiếu nước làm mát, cần tắt máy và để máy nguội sau đó mới bổ sung nước làm mát để tránh hiện tượng nứt thân máy hoặc cong vênh nắp máy.
    Nguồn: Luckyauto.vn
     
Chủ đề tương tự: gây sốc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự FIFA gây sốc với kế hoạch bỏ trọng tài biên 26/8/19
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Xem ngay: 14 ngành nghề đặc định được cấp visa sang Nhật 24/10/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hóa đơn đầu vào ngày chủ nhật có hợp lệ không? 13/3/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự IPhone 14 mất 40% trị giá trong vòng 10 ngày 3/11/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Chia sẻ bí quyết da đẹp mỗi ngày từ những nguyên liệu đơn giản 11/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!