laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 Triệu chứng đại tràng co thắt dễ nhận biết

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 6/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 439

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Triệu chứng viêm đại tràng co thắt được đặc trưng bởi một số những dấu hiệu mà người bệnh có thể tự nhận biết mà không cần đi khám, từ đó dễ dàng xác nhận căn bệnh. Cùng chúng tôi điểm qua 7 Triệu chứng đại tràng co thắt dễ nhận biết (http://phongkhamnoisoihcm.blogspot.com/2018/05/7-trieu-chung-ai-trang-co-that-de-nhan.html) mà bạn phải cảnh giác!

    Triệu chứng viêm đại tràng co thắt có thể nhận biết thông qua những thay đổi bất thường trong hệ tiêu hóa. Khi những dấu hiệu này xuất hiện ngày càng thường xuyên và nặng dần lên về mức độ thì có nghĩa là bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng, khó chữa trị. Vì vậy, để giúp người bệnh nhận biết được tình trạng bệnh, dưới đây là những dấu hiệu viêm đại tràng co thắt xuất hiện xuyên suốt trong quá trình bệnh hình thành và phát triển:

    7 triệu chứng viêm đại tràng co thắt cần cảnh giác

    Rối loạn đại tiện

    Những lần đại tiện bất thường và tần suất thay đổi, khó kiểm soát là biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm đại tràng co thắt.

    Người bệnh có thể mắc chứng táo bón hoặc đi ngoài phân lỏng hoặc mắc cả 2 triệu chứng này. Số lần đi đại tiện trong ngày diễn ra nhiều hơn, đặc biệt là sau khi ăn các loại thức ăn có nhiều gia vị cay nồng, chua.

    [​IMG]

    Triệu chứng viêm đại tràng co thắt này có thể kéo dài nếu như người bệnh không chủ động thực hiện các biện pháp chữa trị.

    Đau bụng

    Những cơn đau bụng xuất hiện trước khi đi đại tiện nên bệnh nhân muốn đi gấp. Triệu chứng đau đại tràng co thắt đau bụng có thể kéo dài cho đến khi kết thúc đại tiện hoặc sau khi đại tiện lại xuất hiện những cơn đau mới và người bệnh buộc phải đi ngoài thì cơn đau mới chấm dứt.

    Thông thường cơn đau do viêm đại tràng co thắt đau lan theo khung đại tràng. Cơn đau có lúc âm ỉ, có lúc đau quặn khiến cho người bệnh khó có thể tham gia vào hoạt động sống như bình thường. Vì vậy mà tâm lý cũng thay đổi, hay cáu gắt.

    Đầy hơi, chướng bụng

    Triệu chứng đầy hơi rất dễ nhầm lẫn với bệnh dạ dày nếu như không có biểu hiện đi kèm. Người bệnh thường bị ợ chua, đầy hơi, ăn không tiêu, tức bụng. Đây là do thức ăn không tiêu hóa hết tạo ra một lượng khí trong thành bụng và gây chướng bụng. Do đó, người bệnh không nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều ga như nước uống có ga, rượu bia, bột mì...

    Phân có nhày

    Hiện tượng phân có nhày, dịch cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo viêm đại tràng co thắt.

    Bên cạnh đó, việc đầy hơi chướng bụng, đau bụng cũng làm cho người bệnh phải đi đại tiện nhiều lần, có khi không tách rời được nhà vệ sinh.

    Rối loạn tiêu hóa kéo dài

    Việc bị những cơn đau hành hạ chắc chắn ảnh hưởng đến việc ăn uống của người bệnh. Nếu bạn không ăn được gì hoặc cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng do chứng viêm đại tràng co thắt, rất có thể nó sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

    Khi đó, người bệnh có thể sẽ cảm thấy đau dạ dày, chán ăn, buồn nôn, nôn...

    Người bị suy nhược, mệt mỏi, giảm đề kháng, giảm cân

    Những triệu chứng của đau đại tràng co thắt kéo dài liên miên nhiều ngày liên khiến cơ thể bệnh nhân bị hao kiệt cả về thể xác lẫn tinh thần. Cân nặng người bệnh bị giảm sút vì cơ thể hầu như rất khó hấp thu được lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và luôn phải đào thải ra. Trong khi đó, bệnh còn làm cơ thể cảm giác chán ăn và mệt mỏi.

    Kéo theo đó, những dấu hiệu về chứng trầm cảm cũng có thể xảy ra khi người bệnh phải chịu những cơn đau đớn, đi đại tiện nhiều lần...

    Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

    Hệ lụy của những triệu chứng trên chắc hẳn sẽ khiến cho bạn mất ăn mất ngủ, tinh thần rệu rã. Trong trường hợp này, người bệnh cần tuyệt đối tránh vận động vì nó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Nếu bạn có cả 7 biểu hiện nói trên, rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm đại tràng co thắt. Tuy nhiên thì các triệu chứng bệnh đại tràng co thắt rất chung chung, khó chẩn đoán nếu không có sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.

    Nhìn chung, các triệu chứng viêm đại tràng co thắt rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh tiêu hóa. Rất khó để phân biệt chỉ dựa trên những dấu hiệu này. Để chắc chắn về bệnh mà mình đang mắc phải, người bệnh nên sắp xếp công việc, học tập để đi khám cụ thể trong thời gian sớm nhất
    Nguồn:http://www.telcotransformation.com/profile.asp?piddl_userid=524902
     
Chủ đề tương tự: Triệu chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha U men xương hàm là gì? Triệu chứng và cách điều trị u men xương hàm 18/1/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sâu răng là gì? Triệu chứng của sâu răng 12/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sâu răng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị 30/7/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Nguyên nhân và triệu chứng nhận biết bệnh sởi 22/9/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Polyp dạ dày không gây bất kỳ triệu chứng nào 8/9/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!