laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 CÁCH CHỐNG NẮNG TUYỆT VỜI CHO LÀN DA VÀO MÙA HÈ

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi iasohq, 27/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 477

  1. Offline

    iasohq New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rất nhiều cô gái vẫn thường than vãn về làn da dần ngăm đen mỗi khi hè về. Nguyên nhân chính là do họ chưa biết áp dụng những cách chống nắng hiệu quả, nhằm hạn chế tối đa sự tấn công của các tia UVA và UVB lên da. Dưới đây là 9 cách chống nắng cơ bản, cần được kết hợp với nhau để bảo vệ da tốt nhất, giúp xóa tan những lo lắng của bạn về làn da đen sạm.

    1. Hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với nắng
    [​IMG]

    Vào mùa hè, cần hạn chế thời gian ở bên ngoài
    Dù bạn có chống nắng kĩ đến mức nào, thì cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn những tổn thương từ các tia UV. Do đó, yếu tố đầu tiên cần làm chính là thu ngắn thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, để cho da được “nghỉ ngơi” và phục hồi màng bảo vệ da cũng như chức năng tự đề kháng.

    1. Mặc áo chống nắng UPF
    Cần che chắn đầy đủ bằng áo chống nắng, khẩu trang, găng tay, kính râm,… làm bằng chất liệu chống tia cực tím UPF, có độ dày thích hợp, thấm hút mồ hôi tốt mỗi khi ra đường, nhất là khoảng thời gian nắng nóng cao điểm. Chất liệu áo chống nắng có UPF khoảng 40-50% sẽ chống được khoảng 90-95% tia cực tím, ngăn chặn các tia UVB gây cháy nắng hiệu quả.
    1. Đội mũ
    [​IMG]

    Phái đẹp có thể đội mũ rộng vành, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp bảo vệ mái tóc và làn da
    Nắng nóng sẽ phá hủy keratin khiến mái tóc dễ bị khô xơ, hư tổn. Chúng ta không thể thoa kem chống nắng lên đầu, do đó cần dùng mũ che chắn cẩn thận. Đồng thời, mũ còn giúp cản bớt ánh nắng chiếu lên mặt và cổ, đây đều là những vùng da nhạy cảm, dễ bị ánh nắng làm tổn thương.

    1. Ăn nhiều thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa
    Bổ sung các chất chống oxy hóa sẽ tăng sinh sức đề kháng nội sinh cho da từ sâu bên trong, làm tăng khả năng chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Các thực phẩm bạn nên tích cực hấp thụ là trà xanh, cà chua, lựu đỏ, rau bina, bông cải xanh, nha đam,… chúng đều có chứa nhiều dưỡng chất chống nắng tự nhiên bao gồm vitamin A, B2, C, E, D và khoáng tố canxi, kẽm, selenium.

    [​IMG]

    1. Uống nhiều nước trước khi ra đường
    [​IMG]

    Các chuyên gia khuyên rằng, bên cạnh nước lọc, các bạn cũng nên uống nước hoa quả chứa các vitamin, hoặc nước điện giải chứa các vi khoáng có lợi cho cơ thể

    Vào mùa hè, cơ thể nói chung và làn da nói riêng đều dễ bị mất nước. Nếu uống nước đúng cách và đúng liều lượng tùy theo thể trọng mỗi cơ thể, thì sẽ bù lại được lượng nước thất thoát qua hệ bài tiết hàng ngày, giúp da luôn ẩm mịn, giàu sức sống và năng lượng chống lại nắng nóng mùa hè hơn.

    1. Tránh di chuyển liên tục giữa hai môi trường có sự chênh lệch nhiệt độ quá cao
    Theo tạp chí chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Healthday, vào mùa hè, chúng ta thường hay phải tiếp xúc giữa các môi trường có nhiệt độ quá cao, ví dụ như ngoài trời nắng nóng và phòng có điều hòa nhiệt độ mát lạnh. Điều này không chỉ khiến làn da mất đi thế cân bằng, ổn định quá đột ngột, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ dẫn đến hiện tượng đau đầu, sốc nhiệt,…
    1. Đi ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều muộn
    [​IMG]

    Biểu đồ biên độ tia UV trong ngày

    Tia cực tím có cường độ hoạt động mạnh nhất từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Trong khoảng thời gian này, hãy cố gắng hạn chế thời gian ra đường tiếp xúc với ánh nắng.

    1. Tắm trước khi ra ngoài
    Tắm trước khi ra ngoài trời nắng nóng sẽ giúp bạn làm mát cơ thể, điều này khiến nhiệt độ của da không bị tăng lên quá nhanh.
    1. Sử dụng kem chống nắng
    [​IMG]

    Thoa kem chống nắng Hàn Quốc là một trong những cách bảo vệ da tốt nhất hiện nay

    Đây là cách tốt nhất để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là trong mùa hè nắng nóng gay gắt nhất. Điều cần lưu ý là các bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da. Trong mùa hè, nên dùng sữa chống nắng với kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm để tránh nặng mặt, hạn chế hiện tượng nhờn rít gây bít tắc lỗ chân lông.

    [​IMG]

    Sữa chống nắng Hàn Quốc IASO UV Shield Ex Sunscreen Milk Lotion có chỉ số SPF45 và PA+++

    Trên đây là chín cách chống nắng hữu hiệu, giúp các bạn bảo vệ da hiệu quả. Hãy nhớ áp dụng đầy đủ, nhất là đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày để làn da luôn trắng mịn, rạng rỡ nhé.

    Để tìm hiểu thêm thông tin về sữa chống nắng Hàn Quốc từ IASO, hoặc tham khảo chính sách mỹ phẩm nếu có nhu cầu trở thành đại lý phân phối mỹ phẩm, các bạn vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á (DAICATA)

    VP & Showroom HCM: 43D/44 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.
    Tel: 028 399 55 111 - Hot line: 0982.73.78.96
    VP & Showroom Hà Nội: N3-X1, Ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, HN.
    Tel: 024 3513 4714 - Fax: 024 3513 4715
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!