laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 Loại Hoa Chưng Ngày Tết Mang Đến Tiền Tài Và Hạnh Phúc

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi linhlunggarden, 15/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 252

  1. Offline

    linhlunggarden New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi Tết đến xuân về, nhà nhà lại nô nức hòa vào không khí nhộn nhịp, để chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền ấm cúng. Bên cạnh những món ăn truyền thống, sắp xếp lại nhà cửa, thì việc chuẩn bị những chậu hoa thật tươi tắn, thật rực rỡ cho không gian ngôi nhà là vô cùng cần thiết. Hãy cùng điểm qua 9 loại hoa chưng ngày tết mang đến tiền tài và hạnh phúc.

    Hoa Đào

    [​IMG]

    Đầu tiên phải nhắc đến là hoa đào, Hoa Đào là loài hoa đặc trưng nhất, cho dịp Tết Nguyên Đán đối với người dân miền Bắc. Đào có nhiều loại như đào phai, đào bích, đào trắng, đào Tiến Vua, đào cổ thụ, mỗi loại có màu sắc hoa, và kiểu dáng khác nhau. Hoa đào thích hợp với khí hậu lạnh, mưa phùn của miền Bắc, đây là lý do chúng được chọn, làm loại hoa biểu tượng vào dịp Tết. Ngoài ra, hoa đào được coi là tinh hoa trong ngũ hành. Có thể xua đuổi bách quỷ, mang lại bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

    Hoa Mai

    [​IMG]

    Miền Bắc có hoa đào, thì miền Nam có hoa mai. Màu vàng của hoa mai, từ lâu được xem là màu tượng trưng, cho sự giàu sang, phú quý. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết, với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh, thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới. Những đoá mai vàng nợ rộ, trong tiết xuân còn cho thấy niềm vui, niềm hân hoan, hạnh phúc, tình yêu thương, tinh thần đoàn kết và gắn bó mọi người lại với nhau.

    Hoa Đồng Tiền

    [​IMG]

    Giống như tên gọi của nó, hoa đồng tiền được nhiều gia đình Việt, lựa chọn để chưng trong dịp Tết. Vì nó là loài hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn trong dịp đầu năm mới. Với vẻ đẹp tươi mới, hoa đồng tiền thường được trang trí ở trên bàn tiếp khách, mang lại sự mới mẻ, vui tươi cho cả ngôi nhà. Cùng với màu sắc rực rỡ, lúc nào cũng căng tròn nhựa sống, vui vẻ tỏa sắc, như mang đến cho cuộc sống của chúng ta, một màu tươi mới hơn, hạnh phúc hơn.

    Hoa Hướng Dương

    [​IMG]

    Trong văn hóa Phương Đông, hoa Hướng Dương được cho là mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc lâu dài, đó là lý do tại sao chúng thường được tặng trong dịp tốt nghiệp và khi khai trương cửa hàng, bắt đầu kinh doanh mới.

    Hoa Hướng Dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy. Bông hoa lớn, với những cánh hoa màu vàng tươi và thân cao xanh. Đây là loài hoa có sức hút mãnh liệt. Việc chọn hoa hướng dương, cho những ngày tết, cũng giống như mong muốn khởi đầu mới, đầy tươi sáng.

    Hoa Cúc

    [​IMG]

    Theo phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, cũng như sự hoan hỉ. Đặt những chậu hoa cúc nhỏ hoặc cắm 1 bình hoa cúc trong nhà, có thể giúp ổn định phúc khí, thịnh vượng. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng, để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ. Ngoài ra, hoa cúc còn biểu trưng cho sự trường tồn, sự hiếu thảo, lòng cao thượng. Nó cũng là một trong 4 loại cây, tượng trung cho sự quân tử, cao thượng. Hoa cúc có nhiều chủng loại, và màu sắc khác nhau, cúc trắng, cúc vàng, cúc đỏ, cúc tím. Màu sắc rực rỡ của những bông cúc, khiến không khí xuân thêm ấm áp và tươi vui hơn.

    Hoa Cẩm Tú Cầu

    [​IMG]

    Cẩm tú cầu hay còn gọi là dương tú cầu hoặc tử dương. Cẩm tú cầu màu hồng tượng trưng cho sự hiếu thảo, ca ngợi và biết ơn. Hoa cẩm tú cầu màu lam, là màu hoa đẹp nhất mọi thời đại. Nó mang đến sự tươi mới, trẻ trung và căng tràn sức sống.

    Những cánh hoa mảnh khảnh nhỏ nhắn, mềm mại uốn mình chen khẽ kề vai nhau, khéo léo tạo thành một chòm hoa bắt mắt. Nó tượng trưng cho niềm tin, lòng chân thành. Trong buổi tiệc hay lễ tết, hoa cẩm tú cầu không khiêm nhường, không ngại ngần sánh vai cùng các loài hoa kiêu sa khác. Vì vậy, Cẩm Tú Cầu, là một loài hoa không thể thiếu, trong danh sách các loại hoa chưng ngày Tết.

    Hoa Cát Tường

    [​IMG]

    Theo như từ điển Hán – Việt từ cát có nghĩa là tốt, tường là lành. Chỉ riêng tên của loài hoa, cũng đã tạo lên một ý nghĩa, cho sự an lành và may mắn. Đây là loài hoa rất đẹp, bông khá giống với loài hồng kiêu sa, nhưng cánh của nó lại mỏng manh, và màu sắc cũng có phần đa dạng hơn. Trong phong thủy, cát tường là loài hoa vượng tài. Hoa mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Theo văn hóa phương đông, thì mỗi khi Tết đến xuân về nhà nào trang trí, làm đẹp bằng hoa cát tường, thì sẽ có một năm đầy may mắn, tài lộc.

    Nụ Tầm Xuân

    [​IMG]

    Những nhánh tầm xuân khẳng khiu, nhưng lại thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ, cùng sức sống lâu bền. Tầm xuân với nhiều màu sắc xanh, đỏ, hồng, vàng, tím. Cành dáng thẳng, các nụ hoa mọc liên tiếp nhau, nhỏ nhắn, sờ vào êm ái, nhưng tạo nên một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào. Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin, nghị lực mạnh mẽ, sự sinh sôi nảy lộc, con cháu đầy đàn. Chúng rất dễ cắm, dễ trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những phòng khách lớn.

    Hoa Mào Gà

    [​IMG]

    Mào gà cũng là một trong những cây cảnh, được nhiều người lựa chọn trang trí nhà, văn phòng vào ngày tết. Mào gà được trồng trong chậu để bàn khách, tủ, kệ, hoặc bàn làm việc, cũng như đặt trước hiên nhà hay trồng bồn. Mào gà là cây dễ trồng, hoa đẹp. Và dáng của hoa mào gà cũng rất đẹp. Nó luôn luôn vươn cao; tiêu biểu cho ý chí vươn lên; thể hiện tấm lòng son sắt. Màu đỏ của hoa mào gà, sẽ đem lại cho các bạn nhiều may mắn trong dịp năm mới.

    Video về 9 Loại Hoa Chưng Ngày Tết Mang Đến Tiền Tài Và Hạnh Phúc:
     
Chủ đề tương tự: Loại Chưng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Có những loại bảng điều khiển thang máy nào? 15/8/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống loại máy chiếu mini được Tìm hiểu cao hiện nay 9/5/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Nhiều cầu thủ nhập tịch bị loại 13/12/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Worldcup888 news: Nhật Bản giành chiến thắng kỷ lục 14-0 ở vòng loại World Cup 2/4/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Các ông lớn châu Âu điểm quân cho vòng loại World Cup 2022 26/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!