laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

9 nguyên nhân gây sâu răng thường gặp và phổ biến nhất

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi huyenholo, 22/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 451

  1. Offline

    huyenholo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Câu tục ngữ " Cái răng cái tóc là góc con người", hàm răng bộ tóc luôn là những thứ làm cho con người trở nên đẹp hơn duyên dáng hơn. Thật đáng tiếc khi mà răng hoặc tóc của bạn bị một khuyết điểm gì đó; và đáng ghé hơn nữa là ta không có một hàm răng khỏe mạnh và chắc khỏe bởi sâu răng. Vậy nguyên nhân phổ biến nào dẫn đến sâu răng?

    Tại nước ta, có đến 99,4% dân số mắc bệnh về răng miệng và tỷ lệ mắc bệnh cao dần cho những độ tuổi càng lớn. Tỷ lệ sâu răng cho trẻ em và người lớn đều rất cao. Nguyên nhân nào dẫn đến tỷ lệ người dân Việt Nam mắc bệnh sau răng cao như vậy? Đó là do sự thiếu hụt các nha khoa, nha sĩ răng hàm mặt, nồng độ Flour trong nước ở mức dưới trung bình, tuy nhiên nguyên nhân chính là do việc tuyên truyền, giáo dục trong công tác chăm sóc và bảo vệ răng miệng còn thấp. Những yếu tố chủ yếu gây sâu răng đó là:

    -Lười hoặc không đánh răng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, răng cần phải được làm sạch liên tục và thường xuyên đặc biệt là sau khi ăn uống. Nếu không đánh răng thường xuyên sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển tạo nên sâu răng

    -Đánh răng không đúng cách: không phải ai cũng nắm rõ đánh răng đúng cách là như thế nào. Việc đánh răng không đúng cách không những không giảm bớt ngăn chặn được vi khuẩn mà còn có thể tạo tổn thương lợi và điều kiện cho vi khuẩn phát triển thêm.

    >> xem thêm: nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền?

    -Ăn những thực phẩm dễ gây sâu răng như sữa, mật ong kem đường... những thực phẩm này dễ dàng bám vào răng trong thời gian dài nếu ta không kịp vệ sinh răng miệng nên có khả năng làm cho răng sâu hơn các thực phẩm khác

    -Thường xuyên ăn vặt, ăn nhẹ hay uống nước ngọt.

    -Thiếu nước sẽ dẫn tình trạng khô miệng và thiếu nước bọt nên không thể rửa sạch thức ăn và mảng bám.

    -Hàm răng thô hoặc yếu làm cho vi khuẩn đẽ dàng bám vào bề mặt răng và hình thành nên những mảng bám khó loại bỏ

    -Sự tiếp xúc qua lại giữa người với người

    -Do rối loạn tiêu hóa

    -Cuối cùng là do tụt nướu cũng là một trong những nguyên nhân chính gây sâu răng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!