laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ăn đậu phụ nhiều có hại không? Tác hại là gì?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi trangxinhdep, 6/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 305

  1. Offline

    trangxinhdep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ăn quá nhiều đậu phụ có hại không? Đây chắc là vấn đề của nhiều người quan tâm đặc biệt đối với những người ăn chay trường. Giờ cùng trungtamsuaghemassage.com tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé.

    Tác hại của việc ăn đậu phụ quá nhiều là gì?
    1. Thúc đẩy quá trình xơ cứng động mạch
    Các sản phẩm từ đậu nành rất giàu methionine, có thể chuyển hóa thành cysteine dưới tác động của các enzym. Nó làm tổn thương các tế bào nội mô của thành động mạch, làm cho cholesterol và chất béo trung tính lắng đọng trên thành động mạch, dẫn đến hình thành xơ cứng động mạch.
    2. Thúc đẩy sự khởi phát của bệnh gút
    Đậu phụ chứa nhiều nhân purin. Người bệnh gút có chuyển hóa purin bất thường và bệnh nhân tăng nồng độ axit uric trong máu rất dễ dẫn đến cơn gút do ăn nhiều đậu phụ.
    3. Ăn nhiều đầu phụ dễ dẫn đến tình trạng thiếu i-ốt.
    Các saponin có trong đậu nành được sử dụng để làm đậu phụ đẩy nhanh quá trình bài tiết iốt trong cơ thể. Ăn đậu phụ quá nhiều trong thời gian dài dễ gây thiếu hụt i-ốt, dẫn đến các bệnh do thiếu i-ốt.
    [​IMG]
    4. Tăng gánh nặng cho thận
    Trong những trường hợp bình thường, protein thực vật mà con người ăn vào cơ thể được chuyển hóa, và cuối cùng hầu hết chúng trở thành chất thải nitơ, được bài tiết ra khỏi cơ thể qua thận. Khi về già, khả năng bài tiết chất thải của thận giảm đi, lúc này nếu không chú ý đến chế độ ăn uống, ăn nhiều đậu phụ, ăn quá nhiều đạm thực vật chắc chắn sẽ làm tăng lượng đạm chứa trong cơ thể. Chất thải sinh ra trong cơ thể, sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, không tốt cho sức khỏe của bạn .
    5. Làm suy giảm chất lượng tinh trùng của nam giới
    Một nghiên cứu sơ bộ của phòng thí nghiệm của nhà khoa học Anh cho thấy chất phytochemical trong đậu nành có thể gây hại cho tinh trùng. Các nhà nghiên cứu Anh cho biết, một chất phytochemical có trong đậu nành có thể gây hại cho tinh trùng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới .
    Nghiên cứu vô hiệu hóa khả năng sinh sản của tinh trùng của Giáo sư Lynn Fraser thuộc Đại học King's College London đã chỉ ra rằng genistein, bắt chước tác động của estrogen, ảnh hưởng đến tinh trùng ở chuột. Fraser cho biết tại một hội nghị về khả năng sinh sản: "Tinh trùng người nhạy cảm với genistein hơn tinh trùng chuột". Vì thế, nam giới không nên ăn đậu phụ quá nhiều.
    Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi ăn đậu phụ nhiều có tốt không? Không riêng gì đậu phụ bất kể loại thực phẩm nào dù có tốt đến mấy cũng không nên ăn quá nhiều. Việc ăn quá nhiều sẽ sinh ra những tác hại cho sức khỏe nhé các bạn. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: đậu phụ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 khó khăn khi học phun xăm cho người mới bắt đầu 5/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 khó khăn bước đầu khi Học Phun Xăm thẩm mỹ 5/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nốt ruồi nữ giới mọc ở đâu thì giàu? 6 nốt ruồi phú quý 23/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn đậu phụ có béo không, và lưu ý khi ăn đậu phụ 16/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Học phun xăm chân mày ở đâu tốt tại TP.HCM? Góc chia sẻ 19/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!