laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bạn đã biết Sài Gòn có món vịt lộn, cút lộn bọc khoai môn ngon rơi rụng chưa?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Hocnauan, 19/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 266

  1. Offline

    Hocnauan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trứng bọc khoai môn chiên giòn tan, lại chấm với thứ nước chấm đặc sánh ngon bá cháy luôn nhé!

    Kể đến trứng lộn như vịt lộn, cun cút lộn... Thì chắc hẳn người nào cũng biết và cũng từng ăn ít ra 1 lần trong đời rồi. Thế nhưng, cũng được làm từ những hột vịt lộn, cút lộn nhưng ở Sài Gòn lại có món vịt lộn và cút lộn bọc khoai môn rán giòn tan cực lạ miệng.

    [​IMG]

    >>> Xem ngay món nước dừa trân châu sầu riêng đang hot khắp Sài Gòn!!!

    Cùng khám phá xem món ăn này có gì hấp dẫn nhé!

    Tuy không quá mới lạ nhưng không phải ai ở Sài Gòn cũng từng được ăn thử món này. Hiện tại, không có nhiều nơi bán trứng lộn bọc khoai môn và đa số những người từng được ăn thường sẽ nhắc đến quán ăn vặt ở Hẻm Hồ Bá Kiện tại Quận 10.

    Quán bán rất nhiều đồ ăn vặt, thế nhưng "nổi" nhất và được nhiều người yêu thích nhất thì chính là món hột vịt lộn, cút lộn bọc khoai môn chiên giòn.

    Hột vịt lộn, cút lộn sau khi luộc chín sẽ được lột sạch vỏ, sau đó bọc một lớp khoai môn rồi mang chiên giòn lên.

    Trứng vừa chiên xong nóng hổi, lớp vỏ khoai môn vàng ươm, giòn rụm. Khoai môn bùi bùi béo béo ăn với trứng lộn rất hợp.

    Khác với trứng lộn luộc rồi đập vào bát, vì phải luộc chín, đập ra rồi mới bọc bột khoai môn và chiên lên nên ăn món này sẽ cảm thấy trứng hơi khô một chút so với thông thường. Bên cạnh đó, nếu không phải người thích đồ chiên rán thì món này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hơi dầu mỡ và hơi ngấy.

    Bù lại, phần nước chấm "thần thánh" được pha sền sệt theo công thức đặc chế của riêng quán, hương vị rất vừa miệng, chua ngọt vừa đủ nên ăn trứng sẽ bớt khô và ngấy. Nhiều vị khách chia sẻ rằng, nước chấm là thứ vô cùng quan trọng khiến món ăn này trở nên hấp dẫn như vậy.

    Trứng ngon nhất khi vừa được chiên xong còn nóng hổi. Thường quán sẽ chiên sơ trước rồi khi có khách mới chiên lại cho nóng, phần vỏ khoai môn vàng lên là vừa vặn.

    Mỗi hột vịt lộn bọc khoai môn như vậy có giá 13k, còn cút lộn bọc khoai môn có giá 20k cho 5 quả. Vào những ngày đông, quán bán có khi lên tới mấy trăm trứng mỗi ngày.

    Món ngon từ trứng vịt lộn mà bạn nên thử

    [​IMG]

    Đây là món ăn vặt siêu ngon và bổ dưỡng được giới trẻ ưa chuộng.Cách làm cũng không quá khó, ai cũng có thể tự tay làm được.

    Trứng sau khi luộc, bóc vỏ sẽ được bọc một lớp bột khoai môn rồi chiên giòn. Món này vì luộc lại qua chiên nên hơi khô, nhưng bù lại nếu ăn nóng khá bắt miệng. Vị khoai môn bùi béo rất hợp với vị trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn bọc khoai môn khi ăn sẽ được dọn kèm nước chấm mặn ngọt, giúp món ăn đỡ ngán và đỡ khô.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!