laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bạn dâng cha mẹ cành hồng màu gì ngày Vu lan.

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Hoaflorist, 25/8/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 320

  1. Offline

    Hoaflorist New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn dâng cha mẹ cành hồng màu gì ngày Vu lan.

    Tâm sự của một người con ở xa cha mẹ. Cha mẹ luôn là những người thương yêu chúng ta nhất. Dù xấu đẹp, dù cao hay thấp. Mọi người dù chê bai ta xấu xí. Thì cha mẹ vẫn luôn tự hào khi nói về ta.

    Lễ vu lan xuất phát từ sự tích về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, bậc sinh thành của kiếp này và của các kiếp trước.

    Theo kinh Vu Lan thì ngày xưa, Mục Kiền Liên đã tu luyện thành công nhiều phép thần thông. Mẫu thân ông là bà Thanh Đề đã qua đời, ông tưởng nhớ và muốn biết bây giờ mẹ như thế nào nên dùng mắt phép nhìn khắp trời đất để tìm. Thấy mẹ mình, vì gây nhiều nghiệp ác nên phải làm ngạ quỷ, bị đói khát hành hạ khổ sở, ông đã đem cơm xuống tận cõi quỷ để dâng mẹ. Do đói ăn lâu ngày nên mẹ của ông khi ăn đã dùng một tay che bát cơm của mình đi tranh không cho các cô hồn khác đến tranh cướp, vì vậy khi thức ăn đưa lên miệng thức ăn đã hóa thành lửa đỏ.


    Mục Kiều Liên quay về tìm Phật để hỏi cách cứu mẹ, Phật dạy rằng: "dù ông thần thông quảng đại đến đâu cũng không đủ sức cứu mẹ ông đâu. Chỉ có một cách nhờ chư tăng khắp mười phương đồng lòng mới mong giải cứu được. Ngày rằm tháng bảy cùng chư tăng hãy sắm sửa lễ cúng vào ngày đó". Làm theo lời Phật, mẹ của Mục Kiều Liên đã được giải thoát.

    Phật cũng dạy rằng chúng sinh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này gọi là Vu Lan Bồn Pháp. Từ đó ngày lễ Vu lan báo hiếu ra đời.

    Mừng lễ vu lan báo hiếu. Ngày lễ để những người làm con có thể tưởng nhớ, tri ân công ơn sinh thành của cha mẹ. Những người dành cả cuộc đời tần tảo để nuôi con cái khôn lớn thành người.

    Vu lan này, bạn sẽ cài lên ngực áo cành hoa hồng màu gì? Cành hoa hồng đỏ may mắn khi còn cha mẹ ở bên. Cành hoa hồng trắng nhắc nhở rằng cha mẹ không còn hiện hữu bên mình.

    Khi vẫn còn may mắn còn có cha mẹ. Thì hãy dành thời gian và thêm yêu thương cho cha mẹ của mình nhé.

    Một bó hoa tươi rực rỡ dâng lên cha mẹ. Lẳng hoa ý nghĩa tặng cha mẹ. Cùng câu nói con yêu mẹ, hay lời gọi mẹ ơi, ba ơi… Cũng đủ làm ấm lòng những người sinh thành chúng ta rồi.

    May mắn khi mình còn cha mẹ, hôm nay mình không thể về nhà. Nhưng cành hồng mình gửi chắc chắn sẽ khiến mẹ mình vui. Nhỏ nhoi thế thôi chắc chắn cũng khiến mẹ mình vui. Mình biết mà.

    Còn mọi người thì sao?
    [​IMG]
    hoaflorist.com
     
Chủ đề tương tự: Bạn dâng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cải thiện tình hình khi bạn lỡ ... đòi lương quá cao 31/1/24
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Khi đi du lịch bạn sẽ được gì? 18/1/24
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 2 Cách làm chuối sấy bằng lò nướng đơn giản tại nhà 12/12/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cảm nghĩ của bạn về Nhật Bản như thế nào? 20/11/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tại Sao Cửa Vân Gỗ Luxury Là Sự Đầu Tư Thông Minh Cho Ngôi Nhà Của Bạn 14/5/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!