laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bạn học cách đối mặt với mất mát như thế nào?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi taikhoantutorial, 16/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 188

  1. Offline

    taikhoantutorial New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Gần đây tôi đành phải nói lời vĩnh biệt với ông tôi. Chúng tôi rất thân thiết và gần gũi. Ông giúp nuôi dạy em gái tôi và tôi trong khi cha tôi đang phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ông là người ông duy nhất mà tôi có. Tôi được thông báo rằng ông sẽ không qua khỏi đêm nay đâu. Thế là tôi mở điện thoại lên và gọi ngay cho ông.

    Ông đã mất ý thức và không thể nói được. Trong tôi chột dạ, hiểu rằng có lẽ đây là lần cuối mà tôi có thể nói chuyện với một người quan trọng nhất đời mình. Thật lạ kì, khi biết rằng trong khoảnh khắc ấy ông vẫn còn ở đó với tôi, nhưng điều ấy sẽ sớm đổi thay và rồi không bao giờ có thể quay trở lại được nữa.
    Nuốt cơn nghẹn trong cổ họng mình và cố gắng để không suy sụp, tôi lẩm bẩm nói rằng tôi biết ơn ông rất nhiều vì những gì ông đã làm cho các cháu của mình, nói rằng tôi hi vọng tôi đã làm ông tự hào.

    Sáng hôm sau, tôi biết tin ông đã qua đời. Vài ngày sau đó, tôi không chỉ cảm thấy cảm giác mất mát, mà còn cảm thấy đay nghiến về sự tồn tại. Lẽ vô thường của cái chết gõ cửa tâm hồn bạn: mất đi ai đó mà bạn yêu thương, những con người rất “người” mà bạn đã sẻ chia. Khi ấy một phần trong bạn ra đi cùng họ. Bạn bị ép phải đối mặt với những câu hỏi khó khăn cũng như sự đáng sợ khi phải chìm vào quên lãng.

    Và rồi bạn cũng chẳng quá sợ hãi nữa, khi biết rằng nỗi sợ cái chết giảm đi theo tuổi tác. Có lẽ là chúng ta đã chuẩn bị cho những năm tháng dẫn đến cái kết ấy. Hoặc có lẽ là ta đã học cách yên phận với tổ tiên mình.
    Bạn nên chuẩn bị cho hậu quả tồi tệ nhất vì nó luôn chờ đợi ta. Cuộc đời rất đáng sợ. Cần có sức mạnh, ý chí và niềm tin để có thể nhìn thẳng vào sự thật khắc nghiệt nhất. Đừng ngăn bản thân mình khỏi các cơ hội phát triển và tạo dựng niềm vui. Chuẩn bị cho cái kết tồi tệ nhất đi. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ đấy. Dù cho bạn vẫn chưa làm kịp, bạn cũng sẽ sẵn sàng hơn.

    Bài dịch Quora.
     
Chủ đề tương tự: Bạn học
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 7 Bước cực dễ cho ra lò món bánh Lava Chocolate "tan chảy" siêu hấp dẫn! 20/4/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 4 Gian khổ khi tham gia học tiếng Anh khiến cho bạn nên tìm gia sư dạy... 19/7/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Làm gì khi bàn học sinh bị nấm mốc 10/3/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Làm gì khi bàn học sinh bị nấm mốc 17/12/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Top 3 phần mềm học tiếng anh tốt dành cho bạn 28/8/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!