laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Báo động đỏ về tình trạng răng miệng tại Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi dangthuy, 6/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 402

  1. Offline

    dangthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một nghiên cứu mới nhất từ Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương của Việt Nam. Hiện nay nước ta có đến hơn 92% người mắc các loại bệnh về răng miệng. Con số này được cho là rất lớn và cho ta thấy việc chăm sóc răng miệng không đúng cách, chưa quan tâm đến sức khỏe răng miệng và tình trạng xem thường chúng xảy ra ở hầu hết người dân Việt Nam, đặc biệt là ở các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Bao gồm các bệnh như nha chu – viêm nướu, sâu răng, viêm quanh răng, bệnh hôi miệng hay trào ngược dạ dày chiếm số đông.


    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh răng miệng


    Theo trung tâm nha khoa Việt Hàn Nha Trang – cơ sở nha khoa tốt nhất Nha Trang hiện nay cho biết, nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng có rất nhiều nhưng phổ biến nhất vì 3 thói quen không đúng cách:

    + Thói quen chải răng không đúng cách: cách bảo vệ răng miệng trước tiên và phổ biến nhất chính là chải răng. Nhưng liệu bạn có đang chải răng đúng cách. Tôi dám chắc với bạn đến 80% là bạn thực hành sai cách và thế là để lại mảng bám – cao răng, sâu răng, tình trạng viêm nướu, nhiễm trùng… Chỉ vì bạn sai do đó bạn chỉ cho con bạn sai cách, như vậy trong khoảng thời gian dài từ nhỏ đến lớn bạn đã thực hành không đúng chuẩn.

    Rât nhiều bạn chỉ đánh răng 1 lần trong ngày vào buổi sáng, chải ngang thay vì chải dọc theo đúng cách. Hay bạn chỉ chải răng sơ sài, không đủ 3 phút theo khuyến cáo của bác sĩ nha khoa. Họ không biết rằng với việc chải răng sai, bạn vô tình làm răng dễ xỉn màu, mòn men răng, tụt nướu, thâm chí có thể trầm trọng hơn là bị mất răng nếu như bạn để quá lâu mà không đi kiểm tra răng miệng tại nha khoa.

    + Không dùng nước súc miệng: để răng miệng không hư, bạn phải đảm bảo làm sạch được hết răng, miệng, lưỡi và khoang miệng. Nhưng đánh răng thông thường sẽ không thể làm sạch được tất cả. Cách chăm sóc tốt nhất đó là sau khi bạn đánh răng, bước tiếp theo phải dùng nước súc miệng để làm sạch hết các mảng bám và vi khuẩn. Ngày nay các bạn ở thành thị cũng đang chăm sóc răng miềng bằng nước súc miệng rồi nhưng ở nông thôn thì vẫn chưa có thói quen này. Do đó cần nâng cao nhận thức hơn nữa để bảo vệ răng tốt nhất.

    + Dùng tăm xỉa răng thay vì dùng chỉ nha khoa: Bạn hay có thói quen ăn xong lại xỉa răng bằng tăm nhọn hay các vật nhọn khác mà không biết rằng bạn đang vô tình làm kẻ hỡ của răng rộng ra mỗi ngày. Không chỉ ảnh hưởng đến răng miệng, nướu, làm tình trạng răng miệng trầm trọng mà ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng. Và tăm cũng không đảm bảo vệ sinh cho răng miệng của chúng ta. Chỉ nha khoa hiện nay tuy rất phổ biến nhưng lại không được tạo thành thói quen vì giá thành cho sản phẩm này cũng cao. Do đó người dân cũng ngại sử dụng.

    Các loại bệnh răng miệng thường gặp

    1. Bệnh sâu răng

    Dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào từ trẻ con đến người già bạn cũng rất dễ mắc bệnh sâu răng. Đây là căn bệnh phổ biến và thường gặp nhất. Lúc này cấu trúc vôi hóa vô cơ của ngà răng và men răng bị tiêu hủy, tạo lỗ hỏng trên răng tạo nên những cơn nhức răng đau đớn. Nếu bạn để tình trạng lâu sẽ làm chết tủy răng, tạo nên các bệnh về nướu, viêm xương hoặc thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

    2. Bệnh viêm nướu

    Viêm nướu hay viêm lợi là bệnh gây tổn thương đến mô và sự nâng đỡ răng. Như tình trạng răng lỏng lẻo, nướu sưng đỏ, chảy máy nhất là thấy được sau khi bạn đánh răng. Bệnh viêm nướu cũng khá nguy hiểm vì nếu để lâu bệnh có thể lây lan san các phần khác của răng làm mất răng, nguy hại đến tim mạch và dẫn đến tình trạng đột quỵ.

    3. Bệnh hôi miệng

    Loại bệnh mà không ai muốn là bệnh hôi miệng, vì chúng ảnh hưởng đến hơi thở và rất khó để bạn tự tin giao tiếp. Tuy không nguy hại như những bệnh răng miệng khác nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, giảm hiệu quả công việc. Bệnh hôi miệng xảy ra cũng do khá nhiều nguyên nhân như sâu răng, chăm sóc răng miệng không đúng cách, ăn những đồ ăn có mùi hôi, lượng nước bọt không đủ tiết ra, khô miệng hay các bệnh về dạ dày như trào ngược dạ dày chẳng hạn. Hãy vệ sinh đúng cách và chữa trị ngay tại các trung tâm nha khoa để tự tin hơn khi giao tiếp.

    4. Bệnh nha chu – viêm quanh răng

    Bệnh nha chu là bệnh chuyên về nướu, viêm quanh răng, tổn thương lợi, các dây chằng quanh răng. Triệu chứng sẽ là đau, hôi miệng, chảy máu sau khi đánh răng, sưng đỏ hay làm răng lung lay. Đối với bệnh này sẽ làm cho người bệnh ăn uống khó khăn, gây đau vùng thái dương, đau dạ dày, ảnh hưởng xấu cho tiêu hóa của bạn.
     
Chủ đề tương tự: Báo động
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha NHA KHOA ĐÔNG NAM THÔNG BÁO THAY ĐỔI LOGO - BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI 2/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Đồng hành cùng Bảo hiểm Bảo An Khang chăm sóc răng miệng 15/5/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Niềng răng mắc cài pha lê có tốt không? Loại nào tốt? Giá bao nhiêu? 15/11/23
Phẫu Thuật Chỉnh Nha 20 Tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Thời gian mất bao lâu? 12/9/23
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Giá niềng răng một hàm là bao nhiêu? 14/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!