laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bảo vệ cơ thể trong ngày nắng nóng cực điểm

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi TRAN VAN ANH, 24/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 384

  1. Offline

    TRAN VAN ANH New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước đang ở đợt nắng nóng cao điểm, có ngày chỉ số tia cực tím (UV) ở ngưỡng rất cao: từ 10 đến 12. Vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm nếu ở ngoài trời khoảng 10 phút có thể gây bỏng da. Mình chia sẻ các cách để bảo vệ làn da khi chỉ số UV cao.

    Chưa kể, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời sẽ gây tổn thương mắt như đục thủy tinh thể, lão hóa da, ức chế miễn dịch và ung thư da. Những tổn thương này có thể là cấp tính hoặc âm thầm tác động lên da trong nhiều năm.

    Bảo vệ da khi tiếp xúc với tia UV

    Bạn có thể tải ứng dụng thời tiết về điện thoại để kiểm tra chỉ số UV hàng ngày. Chỉ số UV cho biết mức độ tia UV và tia cực tím trong một ngày theo thang điểm từ 0 đến 10+. Trong đó chỉ số 7 – 9 nguy cơ phơi nhiễm với tia cực tím ở mức cao và chỉ số trên 10 là mức phơi nhiễm tia UV rất cao, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Các chuyên gia cảnh báo, nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt nhất là hạn chế ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 sáng đến 4 giờ chiều.


    Uống viên chống nắng

    Nếu không thoa kem chống nắng thì uống viên chống nắng cũng là giải pháp hiệu quả. Hiện nay các loại viên uống chống nắng có chứa nhiều thành phần dưỡng chất chống oxy hoá, chống nắng sẽ bảo vệ da, mắt, tóc, môi khỏi tổn thương quá mức do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là phương pháp được ưa chuộng hiện nay vì phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt với những ai hoạt động ngoài trời nhiều.

    Trang phục chống tia UV

    Dù đã thoa kem chống nắng hay uống viên chống nắng nhưng trong điều kiện nắng nóng cao hiện nay thì khi đi ra đường bạn cũng nên trang bị thêm áo quần chống nắng. Hiện nay, các loại trang phục chống tia cực tím UV rất được chị em quan tâm. Với công nghệ sợi dệt đặc biệt, các loại trang phục này tuy có chất liệu mỏng, mát nhưng vẫn có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nếu chọn loại áo thông thường, hãy ưu tiên áo, váy chống nắng dày, màu sáng.

    Ngoài ra, chọn khẩu trang giúp cản bụi siêu nhỏ để bảo vệ đường hô hấp; kính chống tia UV để bảo vệ mắt; ô che nắng hay đứng dưới bóng cây để giảm tác động trực tiếp của tia UV là những giải pháp mà bạn nên lưu ý.

    Uống đủ nước

    Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, vì vậy bạn phải uống đủ 2 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày. Thế nhưng, vào mùa hè cơ thể bạn hẳn là sẽ rất dễ mất nước bởi thời tiết nắng nóng, oi bức tăng cao. Để bù lại lượng nước bị thoát ra khỏi cơ thể do ảnh hưởng của nhiệt độ, bạn hãy tích cực và duy trì thói quen uống nước thường xuyên. Nước có rất nhiều lợi ích đối với làn da, đây cũng chính là yếu tố rất quan trọng, quyết định làn da của bạn có căng mịn tự nhiên và khỏe khoắn từ bên trong.
     
    roan1519 thích bài này.
Chủ đề tương tự: Bảo vệ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mỹ Phẩm Hiểu đúng về mỹ phẩm tế bào gốc 7/4/22
Mỹ Phẩm 7 Cách bảo vệ da vào mùa lạnh 19/4/21
Mỹ Phẩm Nivea Natural Color Bright Up giúp bạn bảo vệ đôi môi mềm 17/6/20
Mỹ Phẩm Bọc răng sứ venus giá bao nhiêu tiền? Tham khảo bảng giá 25/3/20
Mỹ Phẩm TIPS BẢO VỆ DA MÙA HÈ 2/7/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!