laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bệnh tiểu đường là gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hongk64, 5/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 135

  1. Offline

    hongk64 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm với nhiều biến chứng di căn. Bệnh thường được phát hiện khi đã xảy ra biến chứng nên chi phí chữa bệnh khá cao do đã ở giai đoạn nặng rồi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nguyên nhân bệnh tiểu đường là gì và triệu chứng để có thể phát hiện sớm căn bệnh này. Cùng chúng tôi trả lời câu hỏi: Người bị bệnh tiểu đường có nên dùng tinh chất đông trùng hạ thảo không?
    Nguồn: blogchamsocda.com/nguoi-bi-benh-tieu-duong-co-nen-dung-dong-trung-ha-thao-khong/

    1. Bệnh tiểu đường là gì?
    Tiểu đường (đái tháo đường) là một căn bệnh mãn tính, cơ thể bị rối loạn chuyển hóa chất đường do không sản xuất đủ insulin hoặc không sử dụng được insulin.

    Thông thường, các loại chất đường, tinh bột và chất dinh dưỡng khác được phân tách ra thành glucose và được máu luân chuyển đến các tế bào.

    Các tế bào sử dụng Insulin – một hormone do tuyến tụy tiết ra, có tác dụng chuyển hóa glucose thành năng lượng. Nếu như không đủ lượng insulin do tuyển tụy bị tổn thương hoặc insulin không được sử dụng đúng cách, đường glucose sẽ tăng cao trong máu và đến một mức nào đó (quá ngưỡng hấp thụ của thận) thì lượng đường bên trong máu sẽ bị đào thải qua nước tiểu gây ra tiểu đường.


    [​IMG]

    Bệnh tiểu đường làm 2 loại: tiểu đường tuýp 1 & tiểu đường tuýp 2

    2. Nguyên nhân bệnh tiểu đường
    Tùy theo từng tuýp bệnh mà có nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường cần phải chú ý để phòng tránh căn bệnh quái ác này.


    Nguyên nhân bệnh tiểu đường tuýp 1
    Đây là dạng bệnh phụ thuộc vào insulin, do cơ thể không thể tự sản xuất được do hệ thống miễn dịch cơ thể bởi tuyến tụy bị tấn công. Bệnh hay xảy ra ở trẻ em và những người dưới 30 tuổi. Các nguyên nhân của tiểu đường tuýp 1 gồm:

    Nguyên nhân di truyền: Đây là yếu tố quan trọng giúp xác định người có khả năng mang bệnh. Gen di truyền từ bố mẹ sang con. Gen giúp tạo ra các Protein cần thiết tới hoạt động của các tế bào. Tuy nhiên có một vài biến thể gen hoặc vài nhóm gen tương tác với nhau tạo thành nguyên nhân gây của bệnh tiểu đường

    Do hệ miễn dịch: hệ miễn dịch cơ thể suy giảm khiến cho các tế bào bạch cầu tấn công tế bào beta dẫn đến việc tuyến tụy bị suy giảm và mất dần đi khả năng sản xuất insulin ổn định của cơ thể.

    Nguyên nhân bệnh tiểu đường tuýp 1
    Khác với tiểu đường tuýp 1, tuýp 2 không phụ thuộc vào insulin. Căn bệnh này có chuyển biến phức tạp, gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thường có độ tuổi trên 40. Các nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuýp 2 gồm:

    Nguyên nhân do di truyền: cũng giống với tiểu đường tuýp 1

    Do béo phì và lười vận động: đây là nguyên nhân chính gây ra tiểu đường tuýp 2. Cơ thể có nhiều calo dư thừa gây nên tình trạng kháng insulin.

    Nếu như người bệnh ít vận động sẽ tác động đến tuyến tụy và gây ra áp lực ép tuyến tụy phải sản xuất insulin, sau một thời gian dài như vậy tuyến tụy sẽ suy yếu & mất dần khả năng sản xuất insulin và gây ra tiểu đường.

    Hy vọng các bạn có thể nhìn vào bài viết này tìm ra cách phòng ngừa từ những nguyên nhân bệnh tiểu đường nêu trên.

    3. Người bị tiểu đường có nên dùng đông trùng hạ thảo không?
    [​IMG]

    Như chúng ta đã biết, người bị tiểu đường cần tuân thủ chế độ ăn uống vô cùng nghiêm ngặt. Người bị tiểu đường cần phải kiêng ăn rất nhiều loại thực phẩm để hạn chế bệnh chuyển biến nặng hơn. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo lại chứa tới 17 thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể cùng rất nhiều hoạt chất khác có lợi cho người bệnh nhưng lại không gây ra tác dụng xấu làm ảnh hưởng đến người bệnh, không làm bệnh diễn biến nặng.



    Đông trùng hạ thảo giúp cơ thể tăng cường tạo ra insulin chuyển hóa đường cùng các mô mỡ, gan thành năng lượng tốt duy trì cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Từ đó, giúp người bị tiểu đường có lượng đường trong máu lúc nào cũng ở mức ổn định.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!