laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí ẩn cơ sinh học đằng sau những cục máu đông

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi myphamlamdepvn, 26/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 355

  1. Offline

    myphamlamdepvn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thuốc tây đặc trị - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney đã sử dụng các kỹ thuật kỹ thuật cơ học sinh học để giải thích bí ẩn xung quanh các lực cơ học ảnh hưởng đến quá trình đông máu.
    [​IMG]

    - Các phát hiện đưa các nhà nghiên cứu tiến một bước để phát triển các loại thuốc chống huyết khối mới mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng gây chảy máu dẫn đến tử vong.

    Trong khi đông máu - việc kích hoạt tiểu cầu đóng cục lại với nhau - là chìa khóa để ngăn chặn mất máu do vết cắt hoặc vết thương, việc kích hoạt có thể dẫn đến cục máu đông, đau tim hoặc đột quỵ.

    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một kênh microfluidic, bắt chước sự thu hẹp các mạch gây ra cục máu đông, để quan sát sự kích hoạt của tiểu cầu trong các thiết lập sinh lý của quá trình đông máu.

    Được công bố trên tạp chí Nature Vật liệu , các nhà nghiên cứu đã chứng minh sự xáo trộn dòng máu có thể dẫn đến việc kích hoạt trung gian integrin trước đây không được công nhận, một thụ thể bám dính làm trung gian kết tập tiểu cầu để tạo thành cục máu đông. Integrin là một protein cơ học mà tiểu cầu sử dụng để cảm nhận lực cơ học được tạo ra bởi dòng máu động.

    QC: Thuốc chống đông máu Sintrom 4mg

    Tiến sĩ Arnold Lining Ju, đồng tác giả từ Trường Hàng không vũ trụ, Cơ khí và Cơ điện tử (AMME), Viện Nghiên cứu Tim (HRI) cho biết: và Trung tâm Charles Perkins (CPC).

    "Chúng cho phép các tế bào bám vào nhau và là những người giao tiếp tuyệt vời, truyền tín hiệu hai chiều để kích hoạt chức năng liên kết và bên ngoài, cho phép tế bào cảm nhận và phản ứng với môi trường ngoại bào. Integrin có thể hướng dẫn các tế bào tiểu cầu. 'hành vi đông máu. "

    Tiến sĩ Ju, một thành viên của Hội đồng nghiên cứu Úc về Kỹ thuật y sinh tại AMME và HRI, đã làm việc với một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế để phát triển một nanotool sinh học đơn phân tử gọi là "đầu dò lực sinh khối kép" (BFP) để quan sát cách thức tiểu cầu khai thác lực cơ học trong dòng máu để phát huy chức năng đông máu dính.

    Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện - rằng sự tăng trưởng của huyết khối cơ học chủ yếu được điều hòa bởi một trạng thái trung gian được kích hoạt bởi một con đường kích hoạt cơ sinh học integrin độc đáo - có khả năng hướng dẫn sự phát triển của các chiến lược chống huyết khối mới. Điều này có thể mang lại lợi ích cho nhiều người trong số 55.000 người Úc bị đau tim mỗi năm - cứ sau 10 phút.

    "Phát hiện của chúng tôi cũng có thể giúp đỡ cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường vì tiểu cầu tiểu đường có khả năng kháng thuốc chống đông máu thông thường hơn", Tiến sĩ Ju nói. "Nhắm mục tiêu con đường cơ học sinh học cũng có thể có lợi thế trong việc ngăn ngừa cục máu đông chết người mà không có tác dụng phụ chảy máu.

    Nghiên cứu của Tiến sĩ Ju cũng cung cấp một lời giải thích mới về hiệu quả kém của thuốc chống tiểu cầu thông thường trong điều trị các bệnh tim mạch do huyết khối. Mặc dù các loại thuốc này ức chế sự kích hoạt sinh hóa của tiểu cầu, nhưng chúng có thể không chặn đường truyền tín hiệu sinh học tiểu cầu.

    "Các thuốc chống tiểu cầu như Aspirin, Clopidogrel và Ticagrelor thường được sử dụng để điều trị các bệnh huyết khối. Tuy nhiên, những loại thuốc này có tác dụng phụ nghiêm trọng gây chảy máu gây tử vong", bác sĩ Ju nói.

    "Trong một thời gian dài, các nghiên cứu trong lĩnh vực huyết khối đã cố gắng tìm hiểu cơ chế kích hoạt tiểu cầu ở cấp độ tế bào và phân tử, và hy vọng sẽ cung cấp ý tưởng cho sự phát triển của thuốc chống huyết khối mới với hiệu quả mạnh mẽ và ít tác dụng phụ."

    Nghiên cứu viên cao cấp tại HRI Yuping Yuan cho biết: "Vì bệnh tiểu đường là mối đe dọa lớn nhất đối với hệ thống y tế Úc, phát hiện này làm sáng tỏ việc bảo vệ những người mắc bệnh tiểu đường dễ bị tổn thương khỏi các bệnh tim."

    Hiện tượng "kích hoạt tiểu cầu điều khiển bằng cơ học" được tìm thấy trong nghiên cứu giải thích tại sao tiểu cầu có thể tập hợp và tích tụ chỉ bằng cách kích thích cơ học của nhiễu loạn tốc độ cao, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu.

    Do đó, nghiên cứu này cung cấp những ý tưởng mới cho sự phát triển của các thuốc chống huyết khối mới và hiệu quả cao mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng chảy máu.
     
Chủ đề tương tự: ẩn sinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Đặt lẵng hoa chúc mừng sinh nhật online tại Biên Hòa, Đồng Nai Hôm nay lúc 06:38
Quảng Cáo Rao Vặt Ngành Dược sĩ và Công nghệ sinh học ở DTU Thứ năm lúc 11:13
Quảng Cáo Rao Vặt Kỳ thi Olympic toán học toàn quốc: Số thí sinh tham gia đạt kỷ lục Thứ tư lúc 08:47
Quảng Cáo Rao Vặt Thí sinh tham gia Olympic toán học toàn quốc cao kỷ lục Thứ ba lúc 08:39
Quảng Cáo Rao Vặt Thí sinh Olympic Toán học toàn quốc đạt kỷ lục trong hơn 30 năm Thứ hai lúc 07:56

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!