laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí kíp ngăn ngừa mụn ẩn triệt để

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi TruongGiangAndrea, 17/1/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 354

  1. Offline

    TruongGiangAndrea New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để sở hữu làn da sáng mịn sạch khỏe cần phải biết cách chăm sóc, việc giữ gìn da vô cùng quan trọng và nhất là da mặt. Khi đến tuổi dậy thì mụn bắt đầu xuất hiện khiến làn da trở nên xấu xí. Việc chăm sóc da mụn không hề đơn giản, nếu chăm sóc không đúng cách sẽ khiến làn da bị tổn thương nặng nề. Hiểu đúng vấn đề đó hôm nay cùng 3cshop tìm hiểu sơ về mụn ẩn để có phương pháp chăm sóc tiêu diệt và ngăn ngừa mụn ẩn.

    1. Mụn ẩn là gì? Dấu hiệu để nhận biết?

    Về bản chất, mụn ẩn không được phân loại vào những dang mụn chính thức như mụn viêm, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn nang. Mụn ẩn dưới da thường sẽ ở dạng mụn không viêm như mụn đầu trắng nhưng không trồi hẳn lên da.

    Nếu xử lí không đúng cách, da sẽ bị viêm và những vết thâm khó trị. Mụn ẩn sẽ xuất hiện nhiều nhất ở khu vực quanh cằm, dưới má hoặc trên tránh và cũng có thể ở bất cứ ở nơi đâu. Nó không hề gây đau đớn nhưng mụn ẩn dưới da dễ khiến làn da sần sùi, thô ráp.

    Dấu hiệu để nhận biết mụn ẩn
    • Mụn không trồi ra ngoài như các loại khác và có kích thước khá nhỏ.
    • Vùng da bị mụn khi sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần sùi tuy nhiên vùng da này sẽ không hề bị sưng tẩy hay đỏ và cũng không đau khi bị tác động.
    • Mụn sẽ không mọc riêng lẻ mà sẽ mọc theo từng cụm, tập trung khá dày và sẽ càng ngày càng lan rộng ra các khu vực xung quanh trên da mặt.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây mụn ẩn

    Mụn ẩn dưới da thường xuyên xuất hiện khi bụi bẩn, dầu thừa và chất dự của việc trang điểm tích tụ mà không được tẩy trang, vệ sinh sạch sẽ. Sự thay đổi nội tiết tố, bụi bẩn của môi trường cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn ẩn.

    Ngoài ra, cách chăm sóc da mụn không đúng cách như thói quen sờ mụn, nặng mụn bằng tay, chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý cũng có thể góp phần khiến mụn ẩn trở nên nghiêm trọng hơn.

    [​IMG]
    Hơn nữa, việc điều trị sai cách cũng nhưu là nguyên nhân dẫn đến mụn không hết hẳn mà dễ tái phát. Trị không đúng cách còn khiến da dễ bị tổn thương nghiêm trọng, mụn sẽ nhanh lây lan ra vùng khác và để lại sẹo thâm, sẹo rỗ xấu xí.

    2. Những nguyên tắc ngăn ngừa mụn ẩn
    • Tẩy trang thật kỹ: Sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt. Tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da đang bị mụn.
    • Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Sử dụng các loại sữa rửa mặt có axit silic. Axit silic là 1 thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Ngoài ra, không nên sờ tay lên mặt tránh việc lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn.
    [​IMG]
    • Sử dụng nước ấm xông hơi: Điều này khiến cho các lỗ chân lông được dãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn.
    • Sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng da như mặt nạ yến mạch hay hỗn hợp chanh với mật ong.
    • Chế độ ăn ngủ hợp lý: Tránh sử dụng các chất kích thích, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn chứa quá nhiều đường. Bổ sung nhiều rau, chất xơ, vitamin C… trong đồ ăn hàng ngày. Thêm vào đó, nên có thói quen ngủ sớm thay vì thức quá khuya.
    Mụn ẩn tuy không gây đau nhức tức thời nhưng lại gây ra rất nhiều khó khăn trong việc điều trị. Vì vậy, ngay khi phát hiện da bị mụn ẩn, các bạn nên có các biện pháp xử lý kịp thời, để ngăn ngừa mụn ẩn lan rộng, gây nên những tốn thương nhất định cho làn da.

    Truy cập nguyenlieumypham.net để xem thêm cách làm đẹp nhé!
     
Chủ đề tương tự: kíp ngăn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn 10 bí kíp giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ 1/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp: Chăm sóc 'cô bé' đúng cách sau khi “làm chuyện ấy” 18/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp hồi xuân "cuộc yêu" - Trùng tu "vùng kín" 16/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bổ sung omega-3 kịp thời cho con đừng để quá muộn 23/2/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp làm đẹp da cho các cô nàng văn phòng 25/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!