laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết tự nuôi nấm kefir tại nhà đơn giản

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi ThucDoan, 8/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 188

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kefir là một mẫu thực phẩm cổ xưa, từ tương đối lâu đã được trân trọng vì vô vàn quyền lợi với khả năng khỏe. Chính xác nấm tây tạng là gì? (Đọc theo người Mỹ “Ki-phơr”, đọc khác “Kuh-phiar”). Kefir hoặc Sữa kefir là một thức uống sữa lên men rất giàu men vi sinh, được làm bằng cách ủ nấm kefir/cho lớp nước mồi kefir vào sữa. Những người biết tới và dùng kefir hàng hóa ngày xem đây là một trong dạng thuốc tiên của tuổi trẻ và trường thọ. Để biết rõ hơn các bạn có thể xem tham khảo thêm tại https://kefirhome.vn/blog/nam-kefir-la-gi/ và để được cán bộ nhân viên hỗ trợ tư vấn tận tình nhé!


    [​IMG]


    Kefir tới từ đâu?

    Kefir được cho là khởi đầu từ dãy núi Caucus phía bắc, tuy nhiên nhiều chủng loại sữa và sữa chua lên men khác có tính chất tương tự có thể được tìm thấy ở châu Âu, Trung Đông và Trung Á. Cái brand name kefir được cho là khởi đầu từ “keyif” trong tiếng đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, có nghĩa là “cảm giác tốt”. Kefir đang được uống trong quá nhiều thế kỷ – và là 1 âm thầm được kiểm soát an ninh chặt chẽ cho tới khi công trình của TS Ilya Metchnikoff làm không ít người dân cảnh báo về quyền lợi của thức uống bổ dưỡng này.

    Ngoài các nếu bạn có lưu ý đến detox bằng nước ép trái cây, rau củ, các bạn có thể xem thêm tại https://kefirhome.vn/ https://kefirhome.vn/blog/cach-bo-sung-probiotic-vao-nuoc-ep-de-tang-hieu-qua-qua-trinh-detox/ sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm nhé!

    Tìm hiểu và khám phá về Kefir

    Kefir trở nên phổ cập trên khắp nước Nga trong Thế kỷ 20 sau điều tra nghiên cứu buổi đầu của tiến sỹ Ilya Metchnikoff, nhà miễn dịch học người Nga có công phát hiện ra các tính năng lợi khuẩn của khuẩn Lactic Acid.

    Tiến sĩ Ilya Metchnikoff đã rất tò mò và hiếu kỳ về lý do tại sao cư dân hướng phía bắc Caucasus sống lâu hơn hẳn so với những giống dân tương tự khác. Xem xét khả năng ẩm thực của họ, ông thấy các hàng hóa sữa lên men là thành phần đáng cảnh báo, chuẩn xác có quan hệ giữa các vi khuẩn trong những thực phẩm này với sức khỏe và tuổi thọ của họ.

    Ông đưa ra giả thuyết rằng các vi khuẩn axit lactic có trong các hàng hóa sữa lên men như Kefir đã hỗ trợ ức chế sự đi lên của các vi sinh vật gây hại trong ruột và đóng góp làm tăng sức khỏe miễn dịch của họ.

    Công dụng làm thuốc của Kefir

    Sau công trình xây dựng của tiến sỹ Metchnikoff – công trình xây dựng mà ông đã nhận trao giải Nobel vào khoảng thời gian 1908, các sản phẩm sữa lên men đã và đang được công nhận rộng khắp và đã được kê đơn vì quyền lợi dược phẩm của chúng, và được dùng trong những bệnh viện ở Nga trong suốt thời kỳ Xô Viết để điều trị các bệnh như xôn xao tiêu hóa, ung thư , bệnh lao, và thậm chí còn xơ vữa động mạch.

    Cách làm sữa Kefir

    Kefir truyền thống lịch sử đa số được làm từ sữa bò tươi, bằng cách ủ nấm kefir vào sữa. Hiện nay, kefir có thể làm từ sữa hạt (rất đa dạng), thậm chí có cả water kefir (kefir nước).

    Để chuẩn bị sẵn sàng Sữa Kefir, thêm 1-2 thìa cà phê nấm Sữa Kefir vào 3-4 cốc sữa (khoảng 750ml-1000ml) ở nhiệt độ phòng (30 độ C) và để lên men ở nhiệt độ phòng trong vòng 12-24 giờ – tùy vào nhiệt độ.

    Kefir rất thích hợp cho các người không uống được sữa bò vì không dung nạp được lactose có trong sữa bò (sữa động vật khác). Dù bài viết mình không khuyến khích việc uống sữa động vật hoang dã, trừ phi nguồn sữa động vật được khai quật bỗng nhiên và nhân văn (ví dụ như bạn nuôi bò sữa, bò đẻ con và bạn ra xin bò xíu sữa để uống hàng ngày ahihi).


    [​IMG]


    Lactose trong sữa bò bị phân huỷ thành axit lactic bởi các vi khuẩn trong nấm sữa Kefir và một số ít phân hủy thành axit propionic. 1 Số ít lactose được chuyển đổi thành kefiran, một dòng polysacarit – một dạng đường phức được cho rằng mang tới 1 số ít lợi ích sức khỏe cho con người. Kefiran đã và đang được nghiên cứu rộng rãi về các tính năng chống viêm, chống vi khuẩn cũng như tăng cường mạng lưới hệ thống miễn dịch.

    Sữa kefir có thể có vị chua – tựa như quá nhiều hàng hóa thực phẩm lên men – và có thể có cảm giác sủi bong bóng hoặc có ga – tùy thuộc vào tiến độ nuôi cấy. Tương tự chủ yếu các loại thực phẩm lên men, 1 lạng nhỏ rượu được tạo ra trong giai đoạn lên men – thường dưới 1%. Quy trình lên men thường diễn ra qua đêm tùy theo nhiệt độ và con số lượng nấm sữa Kefir sử dụng.

    Nấm sữa Kefir là gì?

    Các hạt nấm sữa kefir sữa là sự kết hợp của vi khuẩn sống, nấm men trong 1 “ma trận” gồm protein, chất béo và đường, còn được gọi bằng Scoby (a Symbiotic Culture of Bacteria and Yeast).

    Các vi khuẩn axit lactic và nấm men tạo thành các hạt nấm sữa kefir có thể điều chỉnh tùy vào chủng bố mẹ, vị trí và điều kiện kèm theo nuôi chúng.

    Thành tựu là mỗi mẻ Kefir có thể khác nhau. Các hạt nấm sữa Kefir là một hệ sinh thái sống của vi khuẩn và nấm men, và sẽ tồn tại mãi miễn là được “cho ăn” và chăm sóc cẩn thận

    Mình sẽ thử nghiệm làm Kefir với các loại sữa hạt khác nhau và san sẻ dần với mọi người.

    Lợi ích sức khỏe của sự uống Kefir

    Các nghiên cứu và điều tra đã tìm thấy việc tiêu hao Kefir thường xuyên có hiệu quả trong công việc trấn áp các triệu chứng dị ứng thực phẩm và lùi về lượng đường trong máu, nồng độ mỡ trong máu, huyết áp cao, cholesterol LDL (có hại).

    Các quyền lợi khác của thực phẩm lợi khuẩn như Kefir có thể kể đến: tăng sức khỏe miễn dịch, kiểm soát cân nặng, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, kháng viêm và thậm chí cải thiện sức khỏe trí não. Kefir cũng đã được công nhận về quyền lợi sức khỏe trong điều trị 1 số bệnh mãn tính.

    Các lợi khuẩn (Probiotic) được tìm thấy ở Kefir

    Không giống như sữa chua – thường chứa hai chủng vi khuẩn chính (Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophiles), Kefir có thể đựng tới 40 chủng vi khuẩn và nấm men khác nhau.

    Cho dù mỗi lô có thể khác nhau về thành phần, sau đó là danh sách các chủng vi khuẩn và nấm men được tìm thấy trong hạt kefir từ các nghiên cứu và điều tra khác nhau.

    Các chủng vi khuẩn dễ thấy trong những loại sữa Kefir (có thời gian các bạn tra google xem mỗi loại vi khuẩn và nấm men này có các lợi ích gì với khả năng khoẻ nhé):

    • Lactobacillus acidophilus

    • Lactobacillus brevis

    • Lactobacillus casei

    • Lactobacillus delbrueckii subsp. Bulgaricus

    • Lactobacillus delbrueckii subsp. Delbrueckii

    • Lactobacillus delbrueckii subsp. Lactis

    • Lactobacillus helveticus

    • Lactobacillus kefiranofaciens subsp. Kefiranofaciens

    • Lactobacillus kefiri

    • Lactobacillus paracasei subsp. Paracasei

    • Lactobacillus plantarum

    • Lactobacillus rhamnosus

    • Lactobacillus sake

    • Lactococcus lactis subsp. Cremoris

    • Lactococcus lactis subsp. Lactis

    • Lactococcus lactis

    • Leuconostoc mesenteroides subsp. Cremoris

    • Leuconostoc mesenteroides subsp. Dextranicum

    • Leuconostoc mesenteroides subsp. Mesenteroides

    • Pseudomonas

    • Pseudomonas fluorescens

    • Pseudomonas putida

    • Streptococcus thermophilus

    Các chủng nấm men thịnh hành chứa trong Kefir

    • Candida humilis

    • Kazachstania unispora

    • Kazachstania exigua

    • Kluyveromyces siamensis

    • Kluyveromyces lactis

    • Kluyveromyces marxianus

    • Saccharomyces cerevisiae

    • Saccharomyces martiniae

    • Saccharomyces unisporus
     
Chủ đề tương tự: quyết tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Chia sẻ bí quyết da đẹp mỗi ngày từ những nguyên liệu đơn giản 11/8/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự 10 bí quyết tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên 23/2/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tư vấn cách giải quyết triệt để công nợ quá hạn ở Tây Ninh 24/3/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những yếu tố quyết định sự thành bại của tivi treo tường 15/8/18
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hướng dẫn cách quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023 10/3/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!