laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pnkmedia, 4/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 209

  1. Offline

    pnkmedia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh đái tháo đường, đặc biệt là đái tháo đường typ 2, thường không biểu hiện triệu chứng rõ ràng cho đến khi chuyển biến nặng. Nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời, người bệnh đái tháo đường sẽ dễ mắc những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

    [​IMG]
    Tổn thương hệ tim mạch
    Lượng glucose dư thừa trong máu khiến các mạch máu bị tổn thương, gây xơ vữa động mạch, làm cho mạch máu dần thu hẹp lại. Về lâu dài, hiện tượng này có thể dẫn đến một căn bệnh mãn tính khác là tăng huyết áp. Ngoài ra, dòng máu lưu thông trong cơ thể cũng bị gián đoạn, tiềm ẩn nguy cơ đột quỵ (máu không lên não), nhồi máu cơ tim (máu không về tim) và vết thương lâu lành (máu không đến những nơi cần phục hồi).

    Hướng điều trị: giữ mức glucose máu trong ngưỡng an toàn sẽ giúp bạn ngăn ngừa hoặc làm giảm đáng kể nguy cơ, hoặc kiểm soát được biến chứng nếu chẳng may mắc phải.

    Suy giảm chức năng thận
    Thận chứa vô số các mạch máu li ti, có tác dụng lọc chất thải ra khỏi máu. Ở người bệnh đái tháo đường, hệ thống mạch máu này bị tổn thương theo thời gian, gây rối loạn chức năng thận. Nếu không được điều trị, sẽ đến lúc người bệnh phải đối diện nguy cơ bệnh thận mạn, suy thận, cần hoặc phải lọc máu hay cấy ghép thận.

    Hướng điều trị: tham vấn ý kiến bác sĩ. Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc phù hợp. Một số loại thuốc sẽ giúp bạn giảm nguy cơ suy thận đến 33%.

    Bệnh về mắt
    Bệnh mắt do đái tháo đường, hay nói đúng hơn là bệnh võng mạc do đái tháo đường, là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Sở dĩ như vậy là do khi bị đái tháo đường, mạng lưới mạch máu ở võng mạc dễ bị nghẽn, vỡ, khiến thị lực giảm sút dần. Tỷ lệ người bị đái tháo đường mắc các bệnh lý về mắt cũng cao hơn người bình thường, ví dụ như bệnh cườm nước, đục thủy tinh thể…

    Hướng điều trị: khám mắt theo định kì, kết hợp điều trị đái tháo đường sẽ giúp người bệnh giảm nguy cơ bị bệnh lý võng mạc đến 90%.

    [​IMG]
    Tổn thương dây thần kinh
    Có thể nói tổn thương dây thần kinh là biến chứng thường gặp nhất ở người bệnh đái tháo đường. Lượng glucose tích tụ trong máu vừa tổn hại trực tiếp đến dây thần kinh, vừa gián tiếp thông qua việc ngăn cản dòng máu lưu thông. Theo thời gian, người bệnh bị mất cảm giác ở nhiều bộ phận. Mất cảm giác ở chân khiến người bệnh dễ bị tổn thương, loét ở bàn chân, nặng hơn có thể bị hoại tử bàn chân buộc phải phẫu thuật cắt bỏ. Nam giới bị đái tháo đường có thể bị liệt dương.

    Hướng điều trị: Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo người bệnh đái tháo đường cần thường xuyên kiểm tra, chăm sóc bàn chân để nhanh chóng phát hiện dấu thiệu bất thường. Chẩn đoán sớm và kiên trì điều trị là chìa khóa hạn chế tổn thương dây thần kinh.

    Biến chứng ở phụ nữ mang thai
    Tuy không nguy hiểm bằng đái tháo đường typ 1 và typ 2 nhưng đái tháo đường trong thai kỳ vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé. Nếu không được chẩn đoán, theo dõi và điều trị đúng cách, phụ nữ mang thai và cả trẻ sơ sinh dễ bị mắc đái tháo đường typ 2 trong tương lai.

    Riêng người mẹ có tỷ lệ cao bị:

    – sinh non

    – sinh mổ thay vì sinh tự nhiên

    – tăng huyết áp và tiền sản giật

    Hướng điều trị: Phụ nữ mang thai nên đi khám thai đúng theo định kỳ để được bác sĩ kiểm tra glucose máu. Trong trường hợp đã từng bị đái tháo đường, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định mang thai.
     
Chủ đề tương tự: Biến chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các biến chứng thường gặp của Đái Tháo Đường 22/10/22
Quảng Cáo Rao Vặt Cần phân loại bệnh tiểu đường loại 2 theo biến chứng 17/6/22
Quảng Cáo Rao Vặt Điều Trị Biến Chứng Răng Miệng Ở Người Tiểu Đường 16/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Sự biến hóa của Chelsea chứng minh Louis 1/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Biến chứng của bệnh viêm đường hô hấp 1/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!