laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Biện pháp giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và trong lành

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi vykhanh123, 29/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 323

  1. Offline

    vykhanh123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Biện pháp giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và trong lành

    Mỗi khi mùa hè đến điều đầu tiên mọi người thường nghĩ tới đó là những cơn nắng nóng đến “chảy mỡ”. Mùa hè các gia đình Bán căn hộ Belleza quận 7 vẫn thường có xu hướng sử dụng điều hòa để xua tan cái nắng nóng lên đến 38 – 39 độ. Tuy nhiên với những cách giữ nhà luôn mát mẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho ngôi nhà Bán căn hộ chung cư belleza của mình luôn dễ chịu trong suốt mùa hè này đấy nhé.

    1. Luôn kéo rèm cửa
    Theo một công trình nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy 30% lượng nhiệt không mong muốn xuất phát cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất để giữ cho nhà bạn thoáng mát là luôn kéo rèm cửa xuống và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm cửa có gam màu tối để tránh những bức xạ nhiệt có thể lọt được vào trong phòng.

    Chỉ bằng biện pháp đơn giản này bạn đã có thể giúp làm giảm đến 7% chi phí in trên hóa đơn tiền điện nhà bạn rồi đó. Đồng thời còn làm chi nhiệt độ trong phòng luôn ở mức thấp. Hãy dành một sự chú ý đặc biệt đối với những chiếc cửa sổ bằng kính và có các hướng Tây và hướng Nam.
    [​IMG]

    2. Đóng cửa không hẳn lúc nào cũng tốt
    Một trong những cách giữ nhà luôn mát mẻ đó là bạn hãy biết tận dụng các luồng gió mát tự nhiên thổi vào nhà vào buổi tối để giúp cho không khí trong căn phòng của bạn luôn được thông thoáng, tránh sự bức bí.

    Chính vì thế nên không phải lúc nào đóng kín cửa cũng tốt, hãy đảm bảo rằng không khí có thể lưu thông dễ dàng bằng cách mở các cánh cửa có thiết kế đối diện nhau. Điều này không những giúp bạn có thể lấy gió mát từ tự nhiên, mà còn giúp cho không khí trong phòng có nhiều oxy hơn và làm giảm đi cảm giác oi ả, nóng bức của mùa hè.

    3. Sử dụng quạt trần
    Quạt trần cũng là một đồ dùng có tác dụng làm mát một không gian rộng cho ngôi nhà của bạn. Việc sử dụng quạt điện sẽ giúp bạn tốn ít năng lượng và tiết kiệm điện hơn so với việc sử dụng điều hòa.

    Ngoài ra nếu gia đình bạn có điều kiện thì hoàn toàn có thể kết hợp giữa điều hòa không khí với quạt trần, cách này sẽ giúp bạn có được một kết quả tốt nhất với chi phí vừa phải vì hai đồ dùng sẽ bù trừ cho nhau. Và một ưu điểm nữa là quạt trần cũng tương đối dễ dàng sử dụng và gia chủ lại có thể di chuyển đến bất cứ chỗ nào mình muốn.

    Lưu ý: Vào mùa hè bạn hãy cài đặt quạt trần quay theo hướng chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo những làn gió nhẹ, mỗi khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được các luồng gió lạnh trực tiếp phả xuống cơ thể, không khí lạnh được tập trung lại và không bị loãng ra khắp phòng.

    4. Thay đệm và ga trải giường
    Mùa hè đến cũng là lúc bạn phải nói lời tạm biệt với những chiếc đệm. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn tận hưởng sự êm ái khi nằm trên những chiếc đệm thì việc lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp là điều cực kỳ quan trọng.

    Trong tất cả các loại đệm trên thị trường hiện nay thì đệm lò xo là loại thích hợp nhất để sử dụng trong mùa hè, tiếp đến là các mẫu đệm được làm từ tơ sợi tự nhiên ép, cuối cùng là loại đệm bông ép, bọt biển và cao su.

    Lưu ý việc thường xuyên giặt giũ, thay ga trải giường cũng sẽ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong thời tiết nóng bức. Bởi nếu bạn để bụi bẩn bám lâu ngày trên giường sẽ khiến không khí khó mà lưu thông được.

    5. Hạn chế sử dụng quá nhiều các thiết bị điện
    Không chỉ đơn giản là vấn đề tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện mà còn vì nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị, đồ dùng của gia đình trong quá trình sử dụng, hoạt động sẽ có thể cộng thêm vài độ C nữa cho ngôi nhà vốn đang ngột ngạt, bức bí của bạn đó.

    Để thực hiện tốt việc tiết kiệm này, gia đình bạn nên cố gắng tập trung sinh hoạt trong không gian một căn phòng thay vì phân tán trải ra khắp các phòng lẻ như mọi khi. Thêm vào đó, các bà nội trợ hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp nhà một cách thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sức nóng và sự bức bí không cần thiết.

    6. Cách giữ nhà luôn mát mẻ bằng đèn LED

    Sử dụng các loại đèn LED thay vì các bóng đèn sợi đốt sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng cho bạn. Bóng đèn sợi đốt sản xuất chỉ có 5% là ánh sáng , 95% còn lại là nhiệt vì thế mà sức nóng trong nhà bạn sẽ tăng lên đáng kể. Đèn LED thì ngược lại, chúng đưa ra ít hơn đến 90% lượng nhiệt, năng lượng hiệu quả và cũng kéo dài hơn so với đèn sợi đốt. Nó chắc chắn cũng giúp hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn bớt nóng hơn đấy.

    7. Làm các ô cửa sổ
    Việc xây nhà và thiết kế các ô cửa sổ cũng sẽ góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm thoáng mát, rộng rãi hơn đấy nhé. Bạn cần bố trí các ô cửa sổ thấp cả thấp và cao, chúng sẽ giúp ích rất lớn trong việc làm ngôi nhà thêm thoáng mát hơn.

    Khi không khí nóng bị thoát ra khỏi nhà từ các cửa sổ cao trên cùng, các luồng khí mát cũng sẽ tự động vào nhà thông qua các ô cửa sổ thấp hơn. Đây không phải là chúng tôi bịa ra, điều đó hoàn toàn là sự thật, nó được gọi là hiện tượng bòn rút nhiệt. Đối với hiện tượng này có những ô cửa sổ sẽ giúp làm mát ngôi nhà một cách không ngờ đấy.

    8. Trồng thêm nhiều cây xanh

    Đặt thêm những chậu cây xanh, cây cảnh trong nhà, hoặc thiết kế thêm một giàn cây kiểu dây leo bên ngoài ban công sẽ có hiệu quả rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ nóng nực trong nhà. Cây xanh ngoài cung cấp thêm oxy, chúng còn có tác dụng ngăn ngừa bụi và thanh lọc không khí, giúp con người cảm thấy dễ chịu, khoan khoái hơn trong những ngày hè nóng bức.

    9. Cách nhiệt cho mái nhà của bạn
    Lợi ích đến từ việc cách nhiệt là giữ cho ngôi nhà của bạn luôn được mát mẻ trong mùa hè này. Đồng thời những tấm cách nhiệt cũng sẽ giúp cho không gian trong nhà bạn luôn ấm áp trong suốt cả mùa đông. Nhiệt độ hằng ngày thường được hấp thụ vào các mái nhà, vì thế các mái nhà được cách nhiệt đương nhiên sẽ ngăn không cho sức nóng tỏa xuống dưới nhà. Đây là một cách giữ nhà luôn mát mẻ được khá nhiều các gia đình sử dụng mà lại tiết kiệm nhất đấy.

    Đối với các mẫu nhà ở các thành phố lớn, do mọc san sát nhau nên thường chúng chỉ có một mặt tiền, bị bịt kín cả ba phía nên sức nóng của ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà chủ yếu là đến từ phần mái. Điều này có thể được khắc phục bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu đặc thù để chống nóng như thạch cao hoặc túi xốp hơi cách nhiệt.

    10. Mẹo nhỏ với một chiếc quạt
    Với cách giữ nhà luôn mát mẻ này, bạn chẳng cần phải bật máy điều hòa để có được hơi lạnh tỏa ra trong khắp căn phòng, mà có thể sử dụng một phương pháp khác tiết kiệm hơn. Mẹo nhỏ đơn giản đó chính là sử dụng nước đá cùng với một chiếc quạt.

    Cách thực hiện như sau: Để đá lạnh vào trong một chiếc bát lớn và đặt phía trước mặt của một chiếc quạt thông thường trong nhà bạn. Hơi lạnh bốc lên từ đá sau đó sẽ được quạt gió thổi khắp căn phòng giúp giảm nhiệt độ cực tốt. Nếu chịu khó mày mò tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tự chế một chiếc quạt thổi hơi đá cho riêng mình chỉ với một chiếc thùng xốp.

    Trên đây là những cách giữ cho nhà luôn mát mẻ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, để chống chọi lại cái nắng oi ả của mùa hè năm nay. Hi vọng rằng, với những cách đơn giản trên, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng mà vẫn đảm bảo 1 không gian thoáng mát cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!
     
Chủ đề tương tự: Biện pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Biên bản họp gia đình thừa kế có giá trị pháp lý không? 23/2/24
Nhà Đất - Bất Động Sản Biện pháp mạnh để cai thuốc lá truyền thống giá rẻ 29/3/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Biện pháp mạnh để cai thuốc lá điếu giá rẻ 29/3/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Biện pháp độc đáo để dứt chứng hôi miệng giá rẻ 8/3/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Vape là biện pháp số 1 chữa hôi miệng giá rẻ 1/3/23

: can ho

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!