laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bộ giải nhiệt cho dầu thủy lực

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi dienlanhtheviet, 10/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 203

  1. Offline

    dienlanhtheviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiệt độ cao sẽ là nguên nhân làm mất chức năng và phá hủy hệ thống dầu thủy lực. Vì lý do đó hệ thống giải nhiệt dầu thủy lực được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, chúng loại bỏ nhiệt dư thừa do tổn thất năng lượng trong một hệ thống. Cùng tìm hiểu về các hệ thống giải nhiệt dầu thủy lực trong bài viết sau đây.
    Bộ giải nhiệt dầu thủy lực
    Trước hết, hệ thống hay các loại máy móc thủy lực đã trở thành một phần không thể thiếu trong sản xuất hiện nay. Chúng giúp cho năng suất cao hơn, ổn định, sản lượng vượt bậc, tiết kiệm sức người cũng như chi phí bỏ ra, rút ngắn thời gian vận hành.
    Để hệ thống có thể hoạt động thì chúng ta cần phải sử dụng dầu, nhớt, chất lỏng thủy lực. Tùy vào công việc, tính chất đặc thù mà khách hàng lựa chọn loại chất cho phù hợp. Chắc hẳn ở đây, ai cũng biết khoảng từ 45 độ C đến 65 độ C là dầu thủy lực sẽ hoạt động bình thường. Nếu mức nhiệt vượt khỏi phạm vi hoạt động thì sẽ có ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống. Đó không phải là một thiết bị quan trọng nhất nhưng cũng không được phép thiếu nó.
    Vấn đề đặt ra là: Trong quá trình hoạt động nhiệt được sinh ra. Vì theo quan điểm là không có thiết bị nào có thể hoạt động đạt hiệu suất 100% hoàn toàn. Khi bơm thủy lực, van dầu điều khiển lưu lượng, van an toàn, các loại van phân phối, xi lanh… khi làm việc sẽ sinh ra nhiệt, đặc biệt là làm việc với công suất cao, liên tục.
    Nhiệt độ sẽ làm cho dầu thủy lực thay đổi theo hướng tiêu cực như: dầu nóng lên, bị oxi hóa, dầu loãng… Nó sẽ làm các gioăng, phớt nhanh bị thoái hóa, các khớp và bộ phận lắp khít bị ăn mòn, hư hỏng và giảm tuổi thọ. Nên việc sử dụng các bộ giải nhiệt dầu thủy lực là điều rất cần thiết.
    Chức năng của bộ thiết bị này đó là: Tăng tốc độ tản nhiệt, làm mát dầu giúp nâng cao chất lượng dầu, ổn định các thiết bị, tăng độ bền và tuổi thọ, giảm bớt rủi ro, sự cố cháy nổ…
    Đây là một trong những thiết bị thủy lực được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống với các quy mô lớn nhỏ, cấu trúc đơn giản cho đến phức tạp.
    Các loại bộ làm mát dầu thủy lực hiện nay
    Mỗi hệ thống, dây chuyền thủy lực hoạt động lại có những đặc điểm, tính chất, công suất và thông số khác nhau. Vì vậy mà các yêu cầu về các loại giải nhiệt dầu thủy lực cũng rất đa dạng.
    Đáp ứng nhu cầu đó, các hãng thiết bị đã nghiên cứu và chế tạo ra các loại làm mát khác nhau, trong đó phổ biến nhất phải kể đến: Bộ giải nhiệt bằng gió và bộ giải nhiệt bằng nước.
    Bộ giải nhiệt dầu bằng gió
    [​IMG]

    Bộ giải nhiệt dầu bằng gió hay còn được gọi với tên gọi quen thuộc đó là quạt tản nhiệt hay két làm mát, két sinh hàn dùng gió…
    Người ta sử dụng quạt tản nhiệt vì thiết bị này có rất nhiều lợi ích:
    • Tuổi thọ của dầu thủy lực được kéo dài hơn bình thường.
    • Hiệu quả làm việc được ổn định khi nhiệt dầu luôn ở mức lý tưởng.
    • Giảm thiểu tối đa chi phí duy trì, sửa chữa và bảo hành.
    • Mức hiệu suất quạt làm việc cao duy trì trong trạng thái liên tục.
    • Đảm bảo thời gian vận hành nhiều hơn, thời gian tắt máy, nghỉ máy ít đi.
    • Tính sẵn sàng của hệ thống tăng lên, phục vụ yêu cầu làm việc nhanh chóng.
    • Lắp đặt nhanh chóng, thuận tiện cho việc sử dụng và di chuyển.
    Các loại quạt giải nhiệt được EMDN phân phối đều là những thiết bị tốt nhất, chất lượng sản phẩm cao được kết hợp với thiết kế tối ưu, chất liệu tốt và kỹ thuật sản xuất mới nhất.
    Quạt tản nhiệt là một thiết bị thủy lực hoạt động theo một nguyên lý khá đơn giản đó là: Thông qua một tấm tản nhiệt làm bằng nhôm hoàn toàn. Khi kết nối với điện năng, quạt sẽ thổi thẳng để tỏa nhiệt độ đi. Dầu thủy lực sẽ được kết nối để dẫn vào hệ thống với 1 đầu vào và 1 đầu dẫn dầu ra.
    Thông thường, người ta sẽ chọn đường dầu xả cửa hệ thống, đường xả của xi lanh, motor… làm đường dầu vào của quạt, trước khi dầu chảy về thùng chứa và tái sử dụng cho những chu kỳ tiếp theo.
    Tùy vào hãng sản xuất và model mà loại quạt tản nhiệt có thể nối với điện hoặc nối với motor để hoạt động.
    Bộ giải nhiệt dầu thủy lực bằng nước
    [​IMG]

    Với những công việc có tính chất đặc thù, dầu thủy lực sau khi làm việc có nhiệt cao trên 60 độ C thì bộ làm mát dầu bằng nước sẽ mang lại hiệu quả cao và tức thì.
    Trên thị trường, bộ giải nhiệt dầu thủy lực bằng nước có 2 dạng phổ biến nhất đó là dạng ống và dạng tấm. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi thì dạng ống tube là lựa chọn ưu tiên của nhiều người.
    Cũng giống với quạt tản, bộ OR tản nhiệt dầu bằng nước có chức năng làm giảm nhiệt của dầu trước khi dầu về lại bồn chứa.
    Cấu tạo của thiết bị này sẽ bao gồm: 2 đường dầu vào, 2 đường nước. Hai đường dầu vào sẽ bo gồm 1 đường là đường dẫn dầu hồi của van thủy lực trước khi về thùng, 1 đường là dẫn xuống thùng chứa. Hai đường nước sẽ bao gồm 1 đường nước từ máy bơm nước vào, 1 đường nước là đường ra để quay về bể chứa.
    Ruột của OR sẽ là các ống đồng nhỏ, thiết kế chạy song song. Dầu bị nóng lên sẽ được dẫn vào, lưu thông trong ống đồng. Nước mát sẽ được máy bơm hút và bơm quanh các ống đồng để tản nhiệt.
    Bộ sinh hàn bằng nước được làm bằng inox 304 cho độ bền cao, thẩm mỹ tốt, chống bám bẩn và oxi hóa tốt. Hiện nay, trên thị trường có các loại OR: OR-60, OR-100, OR-150, OR-250, OR-350, OR-600, OR-800, OR-1000, OR-1200.
    Nói đến bộ tản nhiệt dầu thủy lực loại bằng nước này thì chúng ta phải kể đến những ưu điểm nổi bật như:
    • Thiết kế ống nổi nên tránh được nứt hoặc các rò rỉ.
    • Có thể sử dụng nước muối hoặc nước lọc để làm mát.
    • Sử dụng dễ dàng với kết cấu thiết bị đơn giản.
    • Tháo lắp hay di chuyển đều thuận tiện và nhanh chóng cho con người.
    • Hiệu quả cao trong các nhà máy, xưởng sản xuất.
    • Phù hợp với thời tiết và các điều kiện khí hậu Việt Nam.
    Tuy nhiên nhược điểm lớn của thiết bị này đó là người dùng phải chuẩn bị nguồn nước mát có lượng đều và ổn định để phục vụ công việc. Mặc dù việc sử dụng OR ít tốn kém chi phí tuy nhiên cần đảm bảo nước sạch, chạy liên tục nên tốn kém chi phí hơn. Những công việc trong môi trường lạnh, nhiệt độ âm thì có thể đông đá nước nên cần chú ý.
    Mỗi thiết bị đều có kích thước, phạm vi hoạt động riêng nên khi lựa chọn, khách cần xác định rõ nhu cầu: công suất, lưu lượng dầu, diện tích thùng chứa, tần suất hoạt động, loại dầu… để chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm.
    Chúng tôi có thể đơn cử 1 ví dụ như sau: Nếu bạn cần lắp bơm dầu có lưu lượng bơm đạt 100 lít/ phút thì chắc chắn bạn nên chọn một quạt có lượng hồi dầu lớn hơn lưu lượng mà bơm đạt được. Nó giúp tránh việc làm mát không kịp.
    Tác dụng của bộ tản nhiệt dầu thủy lực
    Trên thực tế, các thiết bị làm mát sẽ được thiết kế, sản xuất nhằm tối ưu hóa giữ nhiệt độ dầu ở một mức ổn định, trong phạm vi hạn chế nhất định.
    Quạt làm mát được dùng rất nhiều trong công nghiệp, hỗ trợ cho bộ nguồn thủy lực, các máy nén khí, máy trộn bê tông, dùng cho xe tải, máy trộn bê tông, máy ép nhựa, máy dập lỗ kim loại, máy ép phế liệu và các loại máy móc cơ giới. Bên cạnh đó các bộ giải nhiệt dầu bằng gió còn đóng vai trò trao đổi nhiệt trong các máy cắt, máy CNC, bộ trao đổi trong hộp bánh răng và rất nhiều lợi ích khác.
    Trong khi đó, bộ giải nhiệt dầu thủy lực bằng nước được làm từ các kim loại: thép, inox hoặc hợp kim vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao vừa hạn chế ăn mòn, oxi hóa tốt. Người ta lựa chọn bộ làm mát dầu OR350 hay các tản nhiệt bằng nước khác cho các công việc nặng nhọc: Khai thác mỏ, hệ thống thủy lực xử lý rác thải, sản xuất xi măng, luyện kim, sắt thép hay đóng tàu, lắp ráp ô tô… Tuy nhiên, để có thể lắp OR thì khách hàng cần phải có một bơm thủy lực và một bể chứa nước mát.
    Nhiệt độ của dầu thủy lực ổn định hay không sẽ phụ thuộc vào phần nhiều vào tốc độ sinh nhiệt và tốc độ tản nhiệt của hệ thống.
    Một số hãng thiết bị cung cấp quạt tản nhiệt, OR nước uy tín mà khách hàng có thể tham khảo thêm như: RISE, Hydac, Parker, Compass, Coolbit… với giá cả, chế độ bảo hành đa dạng.
    Trên đây là những thông tin về các hệ thống tản nhiệt cho dầu thủy lực đang được sử dụng trong công nghiệp hiện nay. Mong những thông tin từ bài viết trên đã mang lại những thông tin cần thiết cho quý bạn đọc. Nếu Bạn còn bất kỳ cầu hỏi thắc mắc hoặc cần tư vấn lắp đặt, sửa chữa các hệ thống giải nhiệt cho dầu thủy lực hoặc các hệ thống lạnh. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin:
    Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh Thế Việt
    Hotline: 0944 270 673
    Email: [email protected]
    Wedsite: Dienlanhtheviet.vn
    Địa chỉ: 68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
    Nhà máy: Lô M2-2, đường số 09, KCN Đức Hòa 1, Xã Đức Hòa Đông, Huyện Đức Hoà, Long An
     
Chủ đề tương tự: Bộ giải
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Giải thích ý nghĩa các thông số trên nhãn máy bơm nước 29/3/19
Máy Móc Công Nghiệp Giải pháp máy bơm tuần hoàn nước nóng nóng Wilo cho gia đình 18/12/15
Máy Móc Công Nghiệp Giải pháp bơm nước thải lẫn chất rắn - Tsurumi seri MG 1/9/15
Máy Móc Công Nghiệp Máy bộ đàm ICOM IC-F1000 VHF (Pin BP-279) 23/2/24
Máy Móc Công Nghiệp Bộ điều khiển nhiệt độ TAIE chất lượng cao 11/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!