laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bung tuột mắc cài khi niềng răng thì phải làm sao?

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi Nha Khoa Areum, 24/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 532

  1. Offline

    Nha Khoa Areum New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Nguyên nhân gây bung mắc cài

    Khi niềng răng, các mắc cài sẽ thường gắn lên răng từ 1 – 2 năm với nhiều lần tái khám thay lại mắc cài trong phòng nha. Trong quá trình niềng răng, mắc cài sẽ tạo ra các tác động lực để di chuyển về vị trí thích hợp với tốc độ từ 0,3 – 0,6mm/lần thay mắc cài (tùy theo cơ địa mỗi người). Do đó, khả năng bung sút mắc cài hoàn toàn có thể xảy ra và có thể bởi những nguyên nhân sau:

    – Chế độ chăm sóc răng miệng không đúng cách: Do thói quen chải răng quá mạnh và không thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ khiến mắc cài bị bung ra khỏi dây cung.

    – Sử dụng thực phẩm quá cứng, dai, dẻo, nóng, lạnh thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị bung buột mắc cài. Do đó, khi niềng răng xong các bác sĩ thường khuyên nên ăn những thức ăn mềm – nhỏ như: súp, sữa, sinh tố… để răng không phải làm việc quá nhiều tránh tình trạng bung tuột mắc cài.

    – Chọn mắc cài kém chất lượng: Đây cũng là một nguyên nhân khiến tình trạng bung tuột mắc cài xảy ra khá nhiều. Việc gắn mắc cài không đảm bảo sẽ rất dễ bị bong ra và dây thun dễ bung tuột gây biến dạng.

    [​IMG]
    2. Bị bung tuột mắc cài thì phải làm sao?

    Việc bung tuột mắc cài gây ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình di chuyển của răng. Do đó, khi mắc cài bị bung tuột hoặc vỡ thì cần giải quyết nhanh để tránh làm chậm tiến độ dịch chuyển cua răng.

    Việc bạn cần làm ngay lúc nàu là đến cần đến tái khám ngay lập tức để được các bác sĩ gắn mắc cài đồng thời điều chỉnh lực phù hợp để hạn chế ảnh hưởng xấu đến quá trình dịch chuyển răng.

    Đối với những khách hàng đang thực hiện niềng răng tại phòng khám nha khoa, bạn không nên băn khoăn đã đến thời điểm tái khám hay chưa. Bởi các bác sĩ tại đây luôn tuân thủ nguyên tắc quan trọng nhất trong quá trình chỉnh nha là luôn theo sát tình hình của bệnh nhân và sẵn sàng hỗ trợ trong bất kì tình huống nào trong suốt quá trình niềng răng tại phòng khám.

    Trong trường hợp bạn không thể đến ngay nha khoa nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ, bạn nên tiến hành gắn nhẹ nhàng mắc cài lên răng và gọi điện cho các bác sĩ được hướng dẫn hoặc đặt lịch tái khám để giải quyết việc bung tuột mắc cài nhanh nhất và tốt nhất.

    [​IMG]
    3. Làm sao để phòng ngừa mắc cài bị bung tuột

    Chăm sóc răng miệng đúng cách

    Các chuyên gia Nha khoa khuyên rằng việc ngăn ngừa tình trạng bung tuột mắc cài trong niềng răng hiệu quả là bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt của mình theo chiều hướng tích cực. Tránh ăn những thức ăn có thể tác động xấu đến mắc cài gây bung buột mắc cài.

    Chế độ ăn uống khi niềng răng

    Lựa chọn thức ăn mềm, dễ nhai như: cháo, suop, thịt, rau củ cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn… Không nên ăn những thực phẩm quá cứng, quá dẻo, đồ uống ngọt… Các thực phẩm này có thể làm bung, sút mắc cài hoặc dây cung faay ảnh hưởng xấu đến hiệu quả điều trị cũng như thời gian niềng sẽ bị kéo dài.

    Ngoài ra, trong thời gian đeo niềng nên tránh các hoạt động thể lực có nguy cơ va chạm gây ảnh hưởng đến sự cố định của các mắc cài niềng răng.
     
Chủ đề tương tự: Bung tuột
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Dán răng sứ giá bao nhiêu - Tưng bưng ưu đãi 24/3/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Nâng ngực giá bao nhiêu - Khuyến mãi tưng bừng 9/3/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sáng ngủ dậy bị đau bụng 22/9/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Đau bụng trên rốn âm ỉ là bệnh 16/9/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!