laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cà phê sữa đá số 36 nguyên chất là sao để biết

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi vnmartonline, 30/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 964

  1. Offline

    vnmartonline New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi ngày bạn đều uống ít nhát là 1 - 2 ly cà phê nhưng bạn có biết được loại thức uống mình đang uống tốt hay xấu. Có lợi cho sức khỏe hay không. Xin thưa là cà phê tốt cho sức khỏe với điều kiện đó là cà phê nguyên chất sài gòn. Còn ngược lại với cà phê pha trộn, tẩm hóa chất thì chẳng khác nài bạn đang uống hóa chất mỗi ngày.

    Trong bài viết này mình sẽ điểm qua một vài dẫn chứng cụ thể để bạn có thể dễ dàng phâ biệt cà phê thật và giả.

    Cách nhận biết cà phê thật và giả


    Bọt ca phe da chovietonline: Nếu khi pha, chúng ta đánh (khuấy) thì cà phê thật cũng sẽ dậy bọt, nhưng là bọt màu nâu, sau đó tan (vỡ) dần, chỉ còn lại ít bọt li ti trên mặt. Còn nếu cà phê đá pha hóa chất thấy bọt lúc đầu vẫn có màu nâu, nhưng sau đó nhanh chóng chuyển sang màu trắng (do màu đen lắng xuống dần), bọt giữ lâu, ít tan thì đó là cà phê đã có chất tạo bọt Sodium lauryl sulfat.

    Màu sắc: Cà phê nguyên chất khi pha ra, có màu nâu cánh gián, óng ánh rất đẹp. Còn cà phê có màu đen sậm thì đó là màu của phẩm nhuộm phân tán thường dùng để nhuộm vải sợi, cực kỳ độc hại đối với sức khỏe.

    [​IMG]

    Vị đắng: Cà phê thật có vị đắng rất dễ chịu, và lưu lại rất lâu ở lưỡi sau khi uống – hậu vị tốt. Còn cà phê hóa chất thì có vị đắng gắt, nhưng mau hết – hậu vị kém.

    Vị ngọt: Ở đây chúng tôi không đề cập đến ca phe sua da so 36 mà chỉ đề cập đến cà phê đá pha phin, chưa bỏ đường mà đã có vị ngọt, đó là do có caramel. Mà đã có caramel, thì chắc hẳn là có pha đậu nành hoặc bắp rang. Mùi thơm béo thì đó là mùi của bơ tẩm. Hơi mặn thì đó là mùi của nước mắm.

    Hiện nay có thể nói đa phần cà phê bột ở Việt Nam, nhất là các quán vỉa hè đều là cà phê bẩn, cà phê giả. Đặc biệt cà phê của một số hãng rang xay khá có tên tuổi, nhưng được bán với giá thành rẻ mạt cũng chứa đầy hóa chất độc hại, có thể gây ung thư, hậu quả của nó đối với xã hội về lâu dài là vô cũng khủng khiếp.

    Đơn giản hơn bạn cũng có thể thực hiện theo cách sau: Chuẩn bị 1 cốc nước ở nhiệt độ bình thưởng, lấy 2 muỗng cà phê muốn thử đổ lên mặt cốc nước.

    Nếu là cà phê nguyên chất, bột cà phê nổi rất lâu trên mặt nước, phải khoảng sau 10 phút cà phê mới bắt đầu chìm từng ít một. Màu nước trong trước khi cà phê chìm và chuyển thành màu nâu cánh gián trong trẻo sau khi bột cà phê chìm.

    Nếu cà phê nhiều tạp bột cà phê lập tức chìm xuống đáy ly theo từng mảng. Màu nâu đen phai ra trong nước ngay lập tức khi cho cà phê vào cốc nước và ly cà phê hoàn toàn chuyển thành màu đen.

    Như vậy, tỷ lệ pha bột càng nhiều, cà phê càng nhanh chìm xuống đáy ly và nước càng nhanh vẩn đục.

    Xem thêm: Cà phê hạt nguyên chất
     
Chủ đề tương tự: phê sữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẹo pha cà phê sữa đá cực cool 25/11/15
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Uống cà phê sữa đá 36 giúp chữa bệnh tiểu đường 2/11/15
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cách làm cà phê bọt biển bằng phin không cần dùng máy 20/5/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Thuê máy pha cà phê – Nên hay Không? 5/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Học theo Chelsea, M.U thực hiện cú áp phe 18/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!