laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các bước chăm sóc da sau khi tẩy da chết

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi rooicell, 27/5/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 326

  1. Offline

    rooicell New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau khi bạn tẩy da chết xong nên làm gì? Sau khi tẩy da chết, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm, đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận bảo vệ da mặt.

    Có thể nói hiện nay việc tẩy da chết cho da mặt là bước không thể thiếu trong việc thực hiện chăm sóc sắc đẹp. Bạn cần cải thiện và mong muốn đạt hiểu quả cao cho làn da mịn màng của bạn, biết cách quan tâm chăm sóc cẩn thận nhiều hơn sau khi tẩy da chết.

    Tế bào chết và sự thật

    [​IMG]

    Trong một ngày 24 giờ, mọi người đã đào thải gần một triệu tế bào da? Điều này có nghĩa là khoảng ( 30.000 - 40.000 ) tế bào mỗi giờ! Những tế bào này được hình thành ở đáy của lớp biểu bì, và dần dần di chuyển qua da cho đến khi chúng đạt tới bề mặt bên ngoài, nơi chúng chết, hình thành cái gọi là “lớp sừng” bao gồm khoảng 15-20 lớp tế bào chết. Cuối cùng, các tế bào ở phía trên cùng của tầng lớp sừng bị phá vỡ và rơi ra khỏi da, cho phép các tế bào mới đẩy lên từ bên dưới. Đây là vòng đời tự nhiên của da.Theo Ole Henriksen, người sáng lập ra nhãn hiệu chăm sóc da, tẩy da chết là rất cần thiết vì ba lý do sau: “Thứ nhất, nó làm sạch sâu da, làm tan chảy sự tích tụ trong các lỗ chân lông và giúp phá vỡ mụn đầu đen, mụn cám. Nó cũng làm mịn và tinh chỉnh kết cấu của da, giúp làn da trở nên mềm mại, dẻo dai. Và cuối cùng, nó làm tăng quá trình tuần hoàn máu, tái tạo làn da mới”. Và thực tế, tính đúng đắn của những điều Ole Henriksen nói đã được chứng minh.Tuy nhiên, để tẩy da chết đạt hiệu quả như mong muốn thì chúng cần phải kết hợp với các bước chăm sóc khác tạo nên chu trình khép kín. Tẩy da chết xong nên làm gì – đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da quan trọng cho da bạnSau khi bạn tẩy da chết xong thì làn da của bạn coi như được cải thiện khoảng 30% rồi đấy, nhưng việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là bạn cần cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da bằng các sản phẩm như mặt nạ, kem dưỡng ẩm,…và bảo vệ cân bằng da bằng kem chống nắng. Cụ thể như sau:
    ==>> Xem thêm: Sản phẩm kem tẩy da chết cho mặt Tại đây

    Tẩy tế bào da chết nên làm gì?


    [​IMG]

    Tẩy da chết xong có rửa sữa rửa mặt không?


    Bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết và không dùng sữa rửa mặt sau khi vừa tẩy tế bào da. Khi tẩy da chết, làn da của bạn sẽ mỏng manh hơn và rất nhạy cảm, sữa rửa mặt có thể làm mẩn đỏ và tổn thương cho làn da.

    Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy da chết?


    Việc thực hiện quá trình tẩy da chết có thể sẽ khiến da bị mất độ ẩm, khô căng. Chính vì thế, bạn không nên bỏ quả bước dưỡng ẩm ngay sau khi dùng kem tẩy da chết cho mặt.

    Sau khi tẩy da chết có nên đắp mặt nạ?


    Dĩ nhiên là có, hãy tranh thủ đắp các loại mặt nạ dưỡng da đặc biệt là mặt nạ thiên nhiên bởi đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.

    Sau khi tẩy da chết có nên dùng kem chống nắng?


    Bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi tẩy da chết. Nếu bắt buộc phải ra đường hãy áp dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có thể bảo vệ chống lại sự tổn thương và kích ứng do tia cực tím gây ra cho các lỗ chân lông mới được làm sạch của bạn.

    Lưu ý


    Tẩy tế bào chết cho từng loại da

    Khi tẩy tế bào chết, dựa trên từng loại da mà bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy da chết và tần suất sử dụng phù hợp.Cụ thể nếu bạn sở hữu làn da nhờn thì nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần với sản phẩm chứa hạt scrub li ti.Nếu bạn sở hữu làn da khô tẩy nên tẩy da chết 1 tuần/lần với sản phẩm dạng gel. Còn nếu bạn thuộc da nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng 2 lần/ tháng và nhớ thử trước một ít trên tay xem có bị dị ứng không.Tẩy tế bào da chết phù hợp với độ tuổiCác chuyên gia chăm sóc da khuyên rằng, bạn nên bắt tay vào tẩy da chết định kỳ từ tuổi 20 trở đi để quy trình chăm sóc da được tốt bởi đó là lúc làn da phát triển mạnh mẽ.

    Không lạm dụng


    Cái gì cũng vậy, lạm dụng nhiều quá cũng sẽ bị phản tác dụng và tẩy da chết cũng vậy. Bởi tẩy da chết quá liều và không đúng cách có thể làm cho da bạn trở nên nhạy cảm, bị kích thích và lão hóa sớm. Tốt nhất là bạn tẩy da chết 1-2 lần/tuần.
     
Chủ đề tương tự: Các bước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mỹ Phẩm Hướng dẫn các bước skincare cho da thường đúng nhất 8/6/22
Mỹ Phẩm Các bước chăm sóc da cơ bản 10/3/21
Mỹ Phẩm Cách chăm sóc da tại nhà với 9 bước 21/5/20
Mỹ Phẩm Cách giảm mỡ bụng với các bước đơn giản 21/5/20
Mỹ Phẩm Cách làm mũi cao với các bước đơn giản 16/5/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!