laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các bước tăng tuổi thọ cho giày da

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lindanga, 5/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 172

  1. Offline

    lindanga New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các bước tăng tuổi thọ cho giày da

    Việt Nam được biết đến là một nước nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm rất khó để diện những món đồ thời trang và đặc biệt khó để gìn giữ những món đồ lấy sỉ quần lót nam bằng da hay lông thú. Chàng trai nào mà chẳng phải có vài đôi giây da, chưa kể vài năm trở lại đây trend đang là áo khoác aviator, áo khoác da… tôi dám chắc nhiều người đã khóc hận khi nhìn những vết mốc mọc trên áo hay phần da dày mềm mại trở nên cứng như vỏ bánh mỳ.

    Da là chất liệu cao cấp và cung cấp sỉ quần lót nam nhạy cảm vì vậy chúng đòi được chăm sóc kỹ và đúng cách. Có rất nhiều loại da khác nhau tuy nhiên tôi muốn chia làm hai loại chính: da thường (leather) và da lộn (suede). Hôm nay tôi muốn đưa đến một vài lưu ý và kinh nghiệm gìn giữ và bảo vệ những đôi giày và bốt da cho nam giới.

    I. DA LỘN (SUEDE)

    [​IMG]

    Bạn tôi từng nói: Ở Việt Nam thì khó mà đi được giày da lộn. Da lộn mềm lại dễ nhuộm màu nên ai cũng muốn sở hữu vài đôi loafers màu sắc bằng suede. Tuy nhiên dùng da lộn ở Việt Nam thường gặp hai trục trặc chính: Da bạc màu và dễ bẩn. Ai cũng ghét những vết bụi bẩn bám ở mũi giày đặc biệt là khi bạn đi qua một con đường đất sau mưa. Có 3 cách để xử lý những vết bẩn này mà không ảnh hưởng đến giày của bạn:

    1. Dùng một chiếc khăn trắng, nhúng hơi ẩm một đầu và lau qua. Không chà mạnh mà dùng ngón tay xoa nhẹ theo vòng tròn (circular motion).

    2. Dùng một chiếc bàn chải đánh răng loại đầu mềm chải nhẹ lên vết bẩn đã khô.

    3. Dùng sản phẩm làm sạch cho da lộn (suede cleaner). Thường những sản phẩm này chỉ nên dùng khi vết bẩn cứng đầu mà bạn dùng 2 cách trên mà không sạch và chỉ dùng với lượng vừa đủ nhé.

    II. DA THƯỜNG (LEATHER)

    Với những đôi giày bằng da thường bạn nên chú ý vào 2 mảng:

    1. Giữ dáng

    2. Giữ da

    Có một độc giả từng hỏi tôi, cái dụng cụ để giữ phom giày (shoe trees) mua ở đâu. Bạn có thể đến những hàng đóng giày để hỏi loại bằng gỗ hoặc ra Daiso mua loại bằng nhựa với giá 40 ngàn. Bản thân tôi ghét đồ bằng nhựa nên sau khi mua về tôi bọc lại chúng bằng một đôi tất len.

    Nếu bạn có bốt cổ cao một chút mà không mua được boot trees ở Việt Nam thì bạn có thể tự chế bằng 2 cách sau:

    1. Cuộn bìa lại thành hình ống và dựng vào bốt.

    2. Nhồi bông/vải vụn vào một đôi tất cao cổ để tự chế boot trees.

    Để bảo vệ da giày, trước tiên hãy bảo vệ chúng từ trong tủ. Với khí hậu nóng ẩm như nước ta, mốc là điều khó tránh. Khi bạn có nhiều giày và đặc biệt là cả bốt, tôi dám chắc bạn thường cất chúng vào hộp suốt mùa hè và khi mở ra vào mùa đông bạn thấy chúng đã mốc xanh mốc trắng lên rồi đúng không? Cách duy nhất để tránh tình trạng này là cứ 3 đến 4 tuần bạn lôi những đôi giày không dùng đến ra hong một lần. Khi hong, hãy bỏ shoe trees ra ngoài, chọn nơi thoáng gió và tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới ánh sáng gắt. Việc kiểm tra giày thường xuyên giúp bạn phát hiện ra những vết nấm mốc để xử lý kịp thời. Thường tôi chọn ngày nắng và trải giày ra khu vực có mái che và hong từ sáng đến hoàng hôn thì đem đi cất. Điều này chẳng tổn của bạn quá 15 mỗi lần vì vậy đừng lấy câu “tốn thời gian” ra để kêu ca khi bạn có thể ngồi xem phim hàng tiếng đồng hồ.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng một đôi giày đúng cách cũng giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Tôi không bao giờ đi một đôi giày liên tục ngày này qua ngày khác. Với tính chất của da, việc này giúp chúng bị bai ra và không có thời gian để co lại dẫn đến việc hỏng dáng giày rất nhanh. Thêm vào đó, khi đôi giày da vô tình dính nước thay vì việc dùng máy sấy như nhiều người làm, bạn nên dùng khăn khô thấm càng nhiều nước ra càng tốt. Sau đó nhét thật nhiều giấy ăn vào bên trong đôi giày và dựng mũi giày lên chờ chúng khô. Nhiệt độ cao dễ làm hỏng bề mặt da, đặc biệt là những đôi giày bằng da mềm.

    Học cách chăm sóc giày da đúng cách.

    Cuối cùng, tôi thấy nhiều bạn cứ đi uống cà phê là vứt giày cho các anh đánh giày tác nghiệp mà không biết rằng bạn đang từng bước hủy hoại đôi giày yêu quý của mình. Chưa kể việc thứ đánh lên giày bạn chưa chắc đã là xi tốt mà việc bạn đánh xi giày thường xuyên là điều không nên. Da trên giày của bạn khác với da túi. Thường trên lớp da này hay có sẵn một lớp bảo vệ và vịệc đánh xi liên tục làm chúng bị mất đi và làm da giày bạn nhanh hỏng hơn. Thêm vào đó nhiều người không biết rắng không nên đánh xi cho giày da lộn. Việc chăm sóc giày da tại nhà an toàn và tốt hơn giao giày cho bạn vào tay người khác.
     
Chủ đề tương tự: Các bước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các bước tiến hành thi công lắp đặt máy lạnh hoàn chỉnh. 23/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các bước trắng da đơn giản và hiệu quả nhất 21/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các bước thực hiện thành lập công ty cổ phần trên thực tế 17/11/22
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Valverde cách Arsenal một bước chân 3/10/22
Quảng Cáo Rao Vặt Các bước xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp 23/5/22

: can ho

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!