laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các thông tin cần biết rõ về giấy phép lái xe B2 mới

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi aukid411, 9/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 657

  1. Offline

    aukid411 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  học lái xe ô tô tại quận 10



    Để đạt chỉ tiêu yêu cầu quản lý, hội nhập quốc tế, ứng dụng công nghệ thông báo trong quản lý tạo điều kiện phục vụ tốt hơn cho người sử dụng, bắt đầu từ năm 2012, nước chúng mình đã đưa vào áp dụng cấp bằng lái xe B2 mới.

    gplx B2 mới được làm bằng nhựa, hoa văn màu vàng rơm và có ký hiệu bảo mật, kích tấc giống thẻ ATM và CMND mẫu mới. Trong đó ghi họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người tài xế được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt và có kích tấc phù hợp với Tiêu chí quốc tế, chẳng thể tẩy xóa, làm giả, có Đơn vị dữ liệu ẩn để cơ quan chức năng có thể nắm được thông báo, nhằm quản lý hàng ngũ lái xe.

    [​IMG]

    Tuy thế, GPLX mới sẽ tăng thêm thời giờ sử dụng từ 2-5 năm so với mẫu cũ giúp giảm thời giờ và Lệ phí cho người sử dụng GPLX.

    Thủ tục cấp, đổi GPLX được thực hành theo Thông tư 15 đã sửa đổi nhiều thủ tục.

    Cụ thể, đơn đề xuất học, đổi GPLX không phải xin công nhận của cơ quan công việc hoặc chính quyền địa phương như trước. tình huống học nâng hạng phải có bản khai thời gian và số kilomet tài xế an toàn cũng không phải xin công nhận của cơ quan công việc hoặc chính quyền địa phương mà tự chịu trách nhiệm về nội dung khai. Bên cạnh việc không phải xin xác nhận thì số ảnh phải nộp trong giấy tờ cũng giảm (từ 3 ảnh xuống còn 2 ảnh).

    [​IMG]

    Khi đổi GPLX, không phải nộp thêm bộ giấy tờ gốc như trước đây. Đơn đề xuất đổi nêu rõ những Trường hợp gian dối sẽ bị triệu hồi GPLX và sau 5 năm mới được học, sát hạch lại để cấp GPLX mới. Đặc biệt, người sử dụng sẽ được cấp, đổi ở bất kỳ sở GTVT nào trên cả nước, không khăng khăng phải cấp, đổi tại nơi quản lý.

    Ngoài việc giảm thành phần giấy tờ, thông tư còn điều chỉnh nới rộng thời giờ cho phép đổi GPLX. Cụ thể, được xét đổi GPLX nếu GPLX quá thời hạn sử dụng dưới 3 tháng, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX nếu quá thời hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm; được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành lái xe để được cấp lại GPLX nếu quá thời hạn từ 1 năm trở lên.

    gplx B2 mới được công nhận giữa các nước ASEAN

    Năm 1998, Việt Nam đã tham gia ký kết Hiệp định xác nhận GPLX của nhau giữa các nước ASEAN, theo đó GPLX phải được in hoặc dịch công chứng bằng tiếng Anh. Mẫu bằng lái xe của các nước ASEAN được in trong cuốn sổ riêng và cấp cho cảnh sát giao thông các nước. Người điều khiển phương tiện phải chấp hành Luật giao thông đường bộ của nước sở tại khi tham gia liên lạc (bất kể đi và lái theo bên trái hay bên phải). GPLX mới sẽ làm đúng với các tiêu chuẩn Hiệp định công nhận GPLX của nhau giữa các nước ASEAN
     
Chủ đề tương tự: Các thông
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Các thiết bị cần thiết của hệ thống báo cháy địa chỉ 16/8/22
Máy Móc Công Nghiệp Cách thức hoạt động của một hệ thống màn hình chuông cửa như thế nào? 25/5/22
Máy Móc Công Nghiệp Phân loại các hệ thống báo cháy tự động 17/5/22
Máy Móc Công Nghiệp Tìm hiểu về các dòng lò hơi công nghiệp thông dụng 29/5/21
Máy Móc Công Nghiệp Phân loại các loại camera quan sát truyền thống 12/9/19

: ô tô

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!