laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các thuật ngữ phải biết khi học SEO

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi seo247, 9/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 499

  1. Offline

    seo247 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các thuật ngữ nhất định phải biết khi học SEO
    Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn học SEO để tìm một hướng đi mới. Tuy nhiên, các thuật ngữ khó nhằn lại trở thành một rào cản lớn cho quá trình này. Nếu bạn đang có ý định đi theo hướng học SEO, hãy tìm hiểu bài viết này. Các thuật ngữ nhất định phải biết khi học SEO sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Cùng xem nhé.
    [​IMG]

    SEO: Ngành học của hiện tại và tương lai
    Trong thời đại 4.0, SEO trở nên vô cùng quan trọng. Nó quyết định tính thành bại, tầm ảnh hưởng của một doanh nghiệp trên internet. Từ đó, quyết định sự phát triển thương hiệu có thuận lợi, dễ dàng hay không.

    Hiện tại, SEO được xem là một trong những ngành nghề cần thiết nhất trong đời sống. Xu hướng phát triển SEO sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài. Không sai khi xem đây là một ngành nghề của hiện tại và cả tương lai.

    Những thuật ngữ nhất định phải biết khi học SEO
    Để học SEO, bạn phải nắm được những thuật ngữ cơ bản. Chỉ khi đó bạn mới hiểu được SEO là gì, cách làm SEO và ứng dụng nó ra sao. Dưới đây là những thuật ngữ thường gặp, quan trọng nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

    SEO
    Nhắc đến SEO, chúng ta thường mơ màng hiểu nó là một cách quảng cáo. Thông qua nó, các Website có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Nhưng SEO thực sự là gì?

    Seo được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh: Search Engine Optimization. Nó có nghĩa là tối ưu hóa website. Đồng thời, áp dụng các thủ thuật để nâng Website lên trên công cụ tìm kiếm.

    SEM
    Bên cạnh SEO, SEM cũng là một thuật ngữ quan trọng. Nó là từ viết tắt của cụm tiếng anh: Search Engine Marketing. Đây là sự tổng hợp giữa nhiều phương pháp quảng bá thương hiệu khác nhau. Giúp một Website đạt được thứ hạng như chủ đích của người làm SEO.

    SE
    Se hay còn được biết đến là Search Engine. Đây chính là từ chỉ những công cụ, những cỗ máy tìm kiếm. Phổ biến nhất hiện nay là Google, Bing, Yahoo, Ask…

    Những công cụ này sử dụng các Bot, Spider tìm kiếm. Sau đó, chúng gửi thông tin thu nhận được về Data Center của máy tìm kiếm. Đây là nơi thông tin được xử lý hoàn toàn tự động. Từ đó, quyết định một Website có chất lượng hay không.

    Google Penalty
    Đây được hiểu là một hình phạt của riêng google. Nó dành cho những trường hợp Website mắc phải các lỗi sau đây:

    • Tạo những đường Backlink xấu.
    • On-page SEO có chất lượng quá tệ.
    • Dẫn link tới những Site nằm trong list Banned của google.
    • Hidden Text, Hidden link sai quy chế.
    • Gửi những query tự động không cần thiết.
    Internet Directory
    Đây là một thư mục nằm trên Internet. Nó chứa đựng hầu hết các website với những danh mục cụ thể. Chúng được sắp xếp theo đúng chủ đề. Nếu Website của bạn may mắn lọt vào nhiều thứ hạng trên Internet Directory, nó sẽ được google đánh giá cao hơn.

    On-page SEO là gì?
    Đây là cách SEO theo cách hướng đến nội dung của Website. Nó được thực hiện bằng cách cải tiến lại các code và nội dung cần thiết cho Website. Từ đó, nó sẽ dễ dàng được tìm thấy bởi những bộ máy tìm kiếm trong thực tế.

    Off-Page SEO là gì?
    Đây là việc sử dụng các liên kết từ trang khác đến Website của bạn. Càng nhiều liên kết, Website của bạn càng được đánh giá cao. Công việc Off-Page SEO có khá nhiều lĩnh vực đa dạng. Tuy nhiên, chủ yếu nhất vẫn là xây dựng Trustrank và backlink.

    TRustrank
    Đây là tiêu chí đánh giá độ tin cậy do Google đặt vào một trang web bất kỳ. Nó phụ thuộc vào những yếu tố sau:

    • Thời gian hoạt động của Website.
    • Có website nổi tiếng nào link đến trang đó.
    • Website này không sử dụng bất kỳ cách spam nào trong quá trình hoạt động của mình.
    Keyword stuffing
    Đây là một thủ thuật liên quan đến những phần của một trang Web lặp lại nhiều lần một từ khóa nào đó. Đây là cách gây ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của các công cụ chuyên dụng.

    Sitemap
    Nó còn được biết đến với tên gọi khác là sơ đồ cấu tạo của một website. Nó là danh mục liệt kê mọi thông tin có trên trang Web đó cùng những mô tả ngắn gọn.

    Sitemap hỗ trợ chúng ta tìm kiếm những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng hơn. Nó được coi là sơ đồ hoàn hảo của một website.

    Negative SEO
    Đây là cách mà Webmaster dùng để tăng ranking trên các phương tiện tìm kiếm. Nó được thực hiện bằng cách sử dụng các link rác. Một số SEOer cũng áp dụng các thủ thuật bị cấm dùng trên Search Engine.

    Serp
    Đây là viết tắt của cụm tiếng ANH: Search Engine Results Page. Hiểu đơn giản nhất đó là trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó chính là trang hiện kết quả tìm kiếm tương ứng với truy vấn của người dùng.

    Kết
    TRên đây là những thuật ngữ đặc biệt quan trọng với người làm SEO. TRong trường hợp gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ. SEO 88 rất vui khi được hỗ trợ bạn trên hành trình trở thành 1 SEOer chuyên nghiệp đấy.
    xem thêm:
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!