laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các tiêu chuẩn sắp xếp nội thất phòng làm việc 24hlamdep

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi noithatardeco, 23/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 476

  1. Offline

    noithatardeco New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  các tiêu chuẩn sắp xếp nội thất phòng làm việc
    xu thế thiết kế phòng làm việc công sở hiện đại dựa trên sơ đồ cơ cấu tổ chức, hướng tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, đồ nội thất văn phòng phục vụ thị hiếu thực sự của người dùng, sự đầu tư trang thiết bị và giá cả.

    [​IMG]

    một số nguyên tắc chính khi cân nhắc trang trí văn phòng làm việc trong tương lai là việc thiết kế linh hoạt không gian làm việc nhiều hơn. Xu hướng mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý nghĩ hơn là nơi chỉ diễn ra những hoạt động có đặc điểm công việc tuần tự hằng ngày. Để rất có thể đạt được ý tưởng mới này, khu vực làm việc cần tạo nên tiêu chí cao hơn thông qua sự trao đổi công việc giữa những thành viên hoặc những nhóm, có sự hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc của từng thành viên. Không những thế nơi làm việc cần giúp đỡ hình thái cơ cấu lại tổ chức hoặc dễ dàng chuyển đổi sang hình thức làm việc mới.

    nguyên tắc 1: trang trí phòng làm việc công sở theo tiêu chí chứ không theo trang trí có tính riêng lẻ
    phối hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chí cho mỗi module làm việc, cho từng không gian làm việc và tiêu chí về đồ nội thất.

    Xem thêm thiết kế nội thất văn phòng tại http://ardeco.vn/47-thiet-ke-noi-that-van-phong

    Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như thiết kế phía bên ngoài.

    Khi phải thay đổi không gian làm việc thì cần hướng tới việc nhân viên chỉ di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất phòng làm việc.

    Thay đổi bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển những thiết bị.

    nguyên lý 2: thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại
    những trang thiết bị được trang trí như những lớp riêng biệt, do vậy rất có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc được thay thế hay nâng cấp riêng biệt.

    Ví dụ: những thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, những thiết bị âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng biệt bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.

    nguyên lý trang trí 3: Khu vực hỗ trợ
    Mặt bằng các không gian giúp đỡ (nhà kho, khu vực tiếp khách, phòng trà,… ) cần phải thiết kế thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi và chia sẻ tài nguyên hoặc trao đổi giao lưu hiểu biết.

    Mặt bằng ở những khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc vách ngăn chia cách với các khu vực liền kề hay khu vực trung tâm. Nên dùng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng thiên nhiên cũng như tầm nhìn.

    Cung cấp thêm không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đấy là phương án với các không gian làm việc mở, hợp với nhiều kiểu công việc khác nhau.

    Bàn làm việc “nóng”
    Bàn làm việc dành riêng cho nhân viên luôn luôn di chuyển ngoài phòng làm việc công sở, không thường xuyên ở phòng làm việc. Bàn làm việc được dùng cho toàn bộ nhân viên có tính chất công việc trên.

    Khu vực làm việc tạm
    Khu vực dành riêng cho nhân viên nơi khác đến làm hoặc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được bố trí với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để tiện lợi đi chuyển, đây cũng chính là nơi được xem là sắp xếp chỗ làm tạm cho khách đến liên hệ công tác.

    Phòng yên tĩnh
    Bàn làm việc được đặt trong phòng kín để nhân viên hoàn toàn có thể làm việc tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên tắc ai đến trước sử dụng trước.

    Bàn làm việc theo nhóm
    Khu vực được sắp xếp bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc chi tiết rất có thể tham gia nhiều người trong công ty.

    Phòng họp
    Phòng hợp được bố trí khép kín với vách bao quanh, được trang bị hệ thống màn hình máy chiếu, hệ thống mạng, âm thanh phục vụ công việc.

    Phòng họp không chính thức
    Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đó là không gian mọi người dể dàng dùng mà không cần báo trước.

    Khu vực dự án, sáng tạo
    Khu vực mở/đóng bằng vách ngăn được trang trí cho từng dự án công trình, những hoạt động theo nhóm. Khu vực hỗ trợ làm việc theo nhóm cũng như cá nhân được dùng nội thất dễ dàng di chuyển.
     
Chủ đề tương tự: Các tiêu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy lạnh 19/4/23
Nội Thất - Ngoại Thất Thi công trần thạch cao tiêu âm, cách âm 24/12/21
Nội Thất - Ngoại Thất Cách chọn mua bồn tiểu nam thật dễ dàng 8/12/21
Nội Thất - Ngoại Thất Các tiêu chí lựa chọn nội thất văn phòng 24/8/21
Nội Thất - Ngoại Thất Các kiểu màn cầu vồng tiêu biểu 13/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!