laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các vấn đề về tóc thường gặp mà bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Salon Tóc - Nail' bắt đầu bởi hadencos36, 24/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,711

  1. Offline

    hadencos36 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ông bà ta thường nói “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Bởi thế việc chăm sóc cho tóc được xem là vấn đề hết sức quan trọng của chị em phụ nữ cần lưu tâm khi muốn có một mái tóc óng mượt, rạng ngời.

    Đến một độ tuổi nào đó khi sức khỏe của bạn đi xuống thì mái tóc cùng vì thế mà tuột dốc không phanh. Phải làm sao giữ mái tóc không bị xơ, rối, rụng mà không tốn nhiều thời gian chăm sóc bởi công việc, gia đình, con cái quá bận rộn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp phần nào kiến thức cho chị em phụ nữ và các biện pháp để giữ cho mái tóc luôn đẹp.

    1. Vấn đề về gàu:
    Đây là vấn đề thường gặp của chị em phụ nữ. Các chất bẩn của tóc đến từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng chủ yếu tạo nên từ chất nhờn và bụi ngoài ra còn có những sản phẩm làm đẹp tóc như kem dưỡng, gel,mosse...Đây chính là nguyên nhân tạo nên những vảy đóng ở da đầu được gọi là gàu.

    2. Vấn đề tóc rụng
    Thông thường, trong giai đoạn phát triển của tóc kéo dài từ 2–6 năm hoặc lâu hơn. Đến khi bạn về già kéo dài khoảng 3 tháng, tóc không biến đổi nhiều. Vào cuối giai đoạn, tóc rụng được thay thế bởi mái tóc mới.

    Người bình thường có thể mất khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. Rụng tóc cũng có khả năng do sử dụng các chất kích thích như ma túy hoặc hệ quả của một số phương pháp điều trị ung thư như xạ trị hay hóa trị liệu.

    3. Các vấn đề về tóc bóng dầu
    Da đầu có chứa một lượng dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Chất nhờn được tạo ra bởi các tuyến bã nhờn. Đôi khi các tuyến này làm việc quá mức và sản xuất quá nhiều dầu, dẫn đến tình trạng da đầu bị nhờn đây là nguyên nhân khiến tóc hay bị bết dính. Để điều trị các vấn đề về tóc bóng nhờn, hãy thử gội đầu bằng dầu gội dịu nhẹ chuyên dụng để kiểm soát bã nhờn nhờn.

    4. Các vấn đề về tóc hư tổn
    Các chị em luôn muốn thay đổi kiểu tóc cho hợp thời, hợp model mà không biết rằng đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề: tóc chẻ ngọn, khô, xơ rối...

    Sấy, duỗi nhuộm nhiều lần trong thời gian ngắn khiến tóc không thể phục hồi.

    Vì vậy, bạn có thể thực hiện một số phương pháp như sau:

    • Chải nhẹ nhàng với lược mềm
    • Tránh dùng khăn làm khô tóc. Nếu dùng khăn, bạn nên massage tóc với khăn nhẹ nhàng
    • Sử dụng dầu xả mỗi ngày và nên ủ tóc khoảng một lần một tuần.
    • Dùng serum dưỡng tóc nhằm cung cấp dưỡng chất cho tóc, nhất là đối với khô, xô, chẻ ngọn.
    • Không sử dụng dầu gội có chất tẩy mạnh
    • Hạn chế sấy, duỗi tóc nhiều lần.
    • Hạn chế nhuộm tóc
    • Không nên gội đầu mỗi ngày trừ khi da đầu bị gàu và nhờn. Khi gội đầu, bạn nên sử dụng loại dầu gội dịu nhẹ được thiết kế để cung cấp đủ độ ẩm cho tóc khô. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng dầu xả hằng ngày
    • Đội mũ vào những ngày lạnh, nhiều gió và đội nón khi bơi.
    Hy vọng, với bài viết này các bạn có thể tìm ra cho mình các phương pháp chăm sóc tóc để có được một mái tóc suôn mềm và luôn khỏe đẹp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!