laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chăm sóc da mụn không để lại vết thâm

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi GaSpa, 21/2/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 267

  1. Offline

    GaSpa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau khi đến spa nặn mụn, trên thực tế da bạn có thể xuất hiện mụn trở lại do các nguyên nhân như: thời tiết, căng thẳng, kích ứng hoạt có thể do việc chăm sóc da chưa hợp lý.
    Nếu không chăm sóc da mụn sau khi nặn mụn tại spa, tình trạng này sẽ tồi tệ hơn và sẽ để lại nhiều vết thâm thiếu thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn.

    Cách chăm sóc da mụn đúng cách


    Giữ da sạch

    Giữ da sạch sẽ là nguyên tắc mà bất kỳ làn da nào cũng cần tuân thủ. Da sạch giúp bạn hạn chế được sự viêm nhiễm từ các tác nhân như khói, bụi, mồ hôi, mỹ phẩm… Bạn cần làm sạch da tối ưu với hai bước cơ bản: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.
    Dù không trang điểm bạn cũng nên sử dụng sản phẩm tẩy trang để lấy đi dầu thừa, bụi bẩn, kem chống nắng trên da mặt. Sau khi da sạch thì các bước chăm sóc da mụn sau mới phát huy được tác dụng.
    Nhiều loại tẩy trang không thể lấy đi hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn, vì vậy, bạn cần thực hiện thêm bước rửa mặt để làm sạch sâu hơn. Sữa rửa mặt bạn chọn sẽ phụ thuộc vào từng loại da. Nên chọn những dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH < 6.

    Sử dụng nước cân bằng

    Nước cân bằng hay còn gọi nước hoa hồng có chứa thành phần phục hồi da và cung cấp độ ẩm ngay sau khi rửa mặt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên chọn các dòng nước cân bằng không cồn để tránh khả năng gây kích ứng da. Bạn cũng có thể dùng thêm xịt khoáng thuần túy, thành phần nhiều khoáng chất giúp kháng viêm, làm dịu da.
    Kết hợp sử dụng các sản phẩm điều trị mụn

    Những nốt mụn luôn cần có sự can thiệp của những sản phẩm đặc trị trong quy trình dưỡng da của bạn. Những sản phẩm đặc trị mụn thường chứa các hoạt chất salicylic axit, LHA để chống viêm cho mụn đồng thời thúc đẩy quá trình làm nhân mụn co lại nhanh chóng.
    Serum vitamin C sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa lão hóa da và ngăn sự hình thành melanin, làm mờ sắc tố melanin tạo ra, từ đó làm mờ vết thâm sau mụn, nám, tàn nhang, dưỡng da sáng khỏe, mịn màng.
    Tùy thuộc vào từng loại da và từng loại mụn, bạn có thể tìm những sản phẩm đặc trị tương thích. Ví dụ với mụn bọc gây sưng đỏ, cần chọn sản phẩm có thành phần benzoyl peroxide; nếu mụn nhẹ và muốn ngăn ngừa chúng trở lại, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà.

    Dưỡng ẩm và chống nắng

    Da tiết quá nhiều dầu thừa do thiếu độ ẩm cũng là một trong những nguyên nhân hình thành mụn. Thêm vào đó, khi sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn cũng dễ khiến da bị khô. Vì vậy, việc chọn cho da một loại kem dưỡng ẩm phù hợp rất quan trọng khi chăm sóc làn da mụn. Kem dưỡng cho da mụn nên là những sản phẩm kết cấu lỏng, nhẹ, không chứa dầu, dễ dàng thấm vào da, không gây tình trạng tắc lỗ chân lông.
    Cuối cùng, bước chăm sóc da mà ai cũng biết nhưng lại ít coi trọng chính là kem chống nắng. Nên sử dụng kem chống nắng khi có nhu cầu đi ra ngoài. Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Sử dụng kem chống nắng giúp da tránh bị mẫn cảm, bỏng nắng gây dễ thâm mụn, sạm da.

    Các vấn đề bạn cần lưu ý thêm trong quá trình chăm sóc da mụn


    Hạn chế trang điểm

    Các sản phẩm trang điểm có chứa nhiều chất hóa học dễ gây tổn thương cho da, đặc biệt là đối với da bị mụn. Bên cạnh đó, lớp trang điểm lưu trên da trong thời gian dài sẽ khiến lỗ chân lông không được thông thoáng, như vậy sẽ làm mụn hình thành nhiều hơn. Do đó, nếu không cần thiết, bạn nên hạn chế trang điểm tối đa.
    Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Ăn uống điều độ là cách chăm sóc da mụn từ bên trong đơn giản nhưng hiệu quả cao. Việc chú trọng đến bữa ăn hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp như ý. Bạn nên bổ sung nhiều loại rau củ, trái cây hàng ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất đầy đủ cho da, giúp làm dịu da, chống lão hóa và bảo vệ da trước các tác hại của môi trường bên ngoài.
    Cần tẩy tế bào chết thường xuyên

    Lớp tế bào chết trên da sẽ cản trở sự hấp thu dưỡng chất và khiến lỗ chân lông bị bịt kín, nhờ đó mà các khuẩn mụn có cơ hội sinh sôi nhiều hơn. Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 2 lần.
    Hy vọng với sự giải đáp của Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn tìm ra được cách chăm sóc da mụn tốt nhất.
    Nguồn tham khảo : http://camnanglamdep.edu.vn/cach-cham-soc-da-mun-khong-de-lai-vet-tham-15165.html
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Cách chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Việt Nam hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 30/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Viet Nam mách bạn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 16/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc da đúng cách để sở hữu làn da đẹp tựa pha lê 29/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp: Chăm sóc 'cô bé' đúng cách sau khi “làm chuyện ấy” 18/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!