laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chọn máy đo độ dẫn EC trong đất

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi nguyenhoa658, 5/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 311

  1. Offline

    nguyenhoa658 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy đo độ dẫn điện dùng để đo hàm lượng chất dinh dưỡng có trong đất, ngoài ra chúng còn đo được một số các yếu tố khác như nhiệt độ hay độ pH. Biết được sự cần thiết của máy vì vậy trên thị trường đã cho ra rất nhiều máy, nhưng để biết được loại nào phù hợp để đo độ dẫn điện trong đất khá khó khăn. Dưới đưới đây, điện máy Bảo Ngọc xin đưa ra thông tin về hai loại máy đang đựa phổ biến hiện nay giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp
    Có hai loại chính bạn có thể sử dụng trong việc đo là Bút đo độ dẫn điện trực tiếp trong đất hoặc Máy đo độ dẫn điện cầm tay trực tiếp. Từng loại sở hữu nhiều tính năng và tùy chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn.
    Lưu ý rằng: Máy đo tốt nhất phải tích hợp đo nhiệt độ để bù nhiệt độ tự động cho giá trị độ dẫn vì nhiệt độ ảnh hưởng trực tiếp đến độ dẫn điện của đất và có thể làm thay đổi hiệu suất của đầu dò.
    Bút đo độ dẫn EC
    Ưu điểm: Máy có thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng, điều đặc biệt giá thành vô cùng rẻ
    Nhược điểm: Thanh đo của máy bị giới hạn và phải chọn từng loại bút với từng mẫu nên cũng khá khó khăn.
    Nhiều tùy chọn cho phép người sử dụng chọn lựa phù hợp với nhu cầu kiểm tra của bạn. Thân nhựa hoặc thép bền giúp tuổi thọ lâu dài cho đầu dò. Các loại nhựa khác nhau hoạt động tốt nhất trong việc bảo vệ đầu dò của bạn khi đo trong phân bón. Có những lựa chọn không thấm nước.
    Hầu hết các loại bút đo này dùng đầu dò 2 điện cực. Chỉ có Bút đo trực tiếp trong đất HI98331 sử dụng đầu dò bốn vòng để đo EC của đất. Bút đo này rất tuyệt vời để đo độ dẫn điện chính xác cho cây trồng cũng như trong đất bùn.
    Có nhiều tùy chọn kết hợp để kiểm tra chất lượng đất. Hầu hết đều có độ dẫn điện và tổng chất rắn hòa tan (TDS). Ngoài ra có thêm độ pH của đất. Tất cả chỉ trong một bút đo nhỏ gọn.
    Bút đo cũng có thể cảnh báo pin yếu giúp tránh phép đo không chính xác khi nguồn điện quá thấp. Nhiều bút đo có thể hiệu chuẩn chỉ 1 điểm duy nhất. Một số bút đo kết hợp có thể được hiệu chuẩn tất cả chỉ tiêu cùng lúc bằng Chế độ CAL nhanh (ví dụ: pH và EC/TDS).
    Máy đo độ dẫn điện cầm tay
    Ưu điểm: Độ chính xác cao trong phòng thí nghiệm. Nhiều tùy chọn đa thông số hơn. Có thể tùy chỉnh
    Nhược điểm: Cần nhiều bước chuẩn bị sử dụng và giá thành cao
    Chúng mang lại độ chính xác trong phòng thí nghiệm cũng như hiện trường. Những máy đo này khác nhau về thiết kế và chức năng. Một số có thiết kế hai nút đơn giản, trong khi một số khác có quyền truy cập menu chi tiết. Hầu hết các máy đo độ dẫn điện cầm tay trong đất có thể kiểm tra nhiều thông số cùng một lúc. Có tùy chọn chống thấm nước.
    Việc kiểm tra nhiều thông số cùng một lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Khi kiểm tra các thông số khác nhau, chuyển đổi từ EC sang TDS hoặc Độ mặn rất dễ dàng. Bạn thậm chí có thể chọn hệ số chuyển đổi EC/TDS ưa thích của mình. Điều này giúp bạn có được kết quả mong muốn một cách dễ dàng. Một số máy đo có thể được hiệu chuẩn với một dung dịch hiệu chuẩn nhanh, giống như bút đo. Một tính năng khác trên các máy đo đất trực tiếp này là một đầu dò khuếch đại. Đầu dò khuếch đại giúp giảm nhiễu điện khi đo trong mẫu. Nhiều thứ có thể gây nhiễu, hoặc nhiễu điện. Những thứ này bao gồm động cơ, máy bơm và đèn phát triển.
    Loại này rất thích hợp trọng thí nghiệm phải theo dõi và báo cáo kết quả. Dữ liệu bao gồm thông tin như thời gian, ngày tháng, dữ liệu hiệu chuẩn và các phép đo được ghi lại. Điều này cung cấp cho bạn dữ liệu theo dõi để báo cáo.
    Những máy đo này chuyên nghiệp hơn một chút để hoạt động nhanh hơn so với những bút đo EC trực tiếp. Một số máy đi kèm với một nút HELP chuyên dụng để hướng dẫn trên màn hình. Các máy đo độ dẫn cầm tay lớn hơn một chút so với các bút đo bỏ túi. Những máy đo này tốn nhiều chi phí hơn một chút. Phải luôn kiểm tra thang đo của máy trước khi mua. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng một máy đo phù hợp với phạm vi độ dẫn trong mẫu của bạn.
    Trên đây là hai máy khá phổ biến đươc sử dụng đo trong đất. Tùy vào điều kiện kính tế và môi trường của bạn để chọn máy phù hợp tránh tình trang lãng phí hay mua không đúng loại sẽ không đem lại kết quả chính xác.
    Hi vọng thông tin của Bảo Ngọc gửi tới các bạn hữu ích. Nếu còn thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263 hoặc qua mail: [email protected]
     
Chủ đề tương tự: Cách chọn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cách chọn mua micro không dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn Thứ tư lúc 15:34
Quảng Cáo Rao Vặt Máy Lạnh Tủ Đứng Reetech không khí mát một cách nhanh chóng 10/1/24
Quảng Cáo Rao Vặt Gợi ý cách chọn chum sành ngâm rượu chuẩn bát tràng 2/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Hỏi đáp: cách chọn chum sành chuẩn bát tràng 29/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Chia sẻ cách chọn đèn ngủ gốm sứ làm quà tặng 21/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!