laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa bệnh tụt lợi chân răng như thế nào?

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 8/6/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 633

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cách chữa bệnh tụt lợi chân răng như thế nào?
    Trước khi tìm hiểu cách chữa bệnh tụt lợi chân răng, bạn cần phải biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này để phòng tránh nó. Trong đó, có 2 nguyên nhân chính xuất phát từ cách chăm sóc răng hàng ngày mà chúng ta không hề để ý nhưng lại vô tình ảnh hưởng đến lợi.
    Dùng bàn chải đánh răng không phù hợp: Lông bàn chải cứng sẽ làm cho lợi dễ bị tụt sau 1 thời gian dài vì chúng đẩy lợi khi chải.
    Chải răng sai cách: Nếu bạn chải răng theo chiều ngang và quá mạnh sẽ làm lợi bị tụt. Cách chải răng đúng là nghiêng 1 góc 45 độ theo chiều dọc thân răng và chải răng nhẹ nhàng.
    Lợi bị viêm: Khi lợi bị vi khuẩn tấn công, thường từ các mảng bám ở răng sẽ làm cho các mô bảo vệ bên trong lợi bị tổn thương, không thể bám chắc vào thân răng. Dần dần, lợi sẽ bị tụt và sẽ viêm nặng nếu không được điều trị kịp thời.
    Tụt lợi khiến cho chân răng bị hở, không được bảo vệ. Từ đó, chân răng dài ra làm cho hàm răng trở nên kém thẩm mỹ hơn. Nó không có các mô bảo vệ sẽ dễ bị nhạy cảm với nhiệt độ và có nguy cơ viêm chân răng.

    Cách chữa bệnh tụt lợi chân răng thì bạn nên đi lấy cao răng để loại bỏ vi khuẩn quanh thân răng và lợi. Sau đó, lợi sẽ tự lành lại và săn chắc hơn. Nếu lợi bị tụt quá nhiều thì có thể sẽ ghép vạt lợi bằng cách tiểu phẫu nhỏ kéo lợi sát lại với nhau.
    Lấy cao răng như thế nào để chữa tụt lợi?

    Chúng ta nên lấy cao răng bằng dụng cụ chuyên dụng tại nha khoa để đảm bảo hiệu quả và nhanh chóng. Vì cao răng khá cứng và bám rất chặt nên nếu áp dụng cách lấy tại nhà thì sẽ rất lâu và khó loại bỏ được hoàn toàn. Công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm hiện nay chỉ mất từ 20 – 30 phút thực hiện.
    Tần số rung được truyền đến cao răng thông qua đầu mũi máy siêu nhỏ. Nó sẽ làm cho các mảng cao răng bị bong ra một cách dễ dàng. Những phần lợi hay nướu bị viêm cũng sẽ được loại bỏ sạch lớp cao răng, vi khuẩn không có cơ hội ở bên trong gây viêm nữa. Từ nó, lợi sẽ nhanh chóng lành trở lại, bám chắc vào thân răng.

    Khi cao răng được lấy ra nhưng lợi không thể trở lại như ban đâu và còn để lộ nhiều chân răng, lúc này bác sĩ tại Nha khoa KIM sẽ kéo vạt lợi ở vùng khác bao phủ lên phần chân răng bị hở. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng ngón tay sạch mát xa vùng quanh lợi nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho nó.

    Nếu bạn đang bị tụt lợi thì hãy liên hệ ngay đến Nha khoa KIM để được tư vấn qua số 19006899. Bạn sẽ được thăm khám và đưa ra cách chữa bệnh tụt lợi chân răng phù hợp với tình trạng của mình.
     
    tieukimnguu01 thích bài này.
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha DẤU HIỆU CỦA VIÊM NƯỚU, CÁCH CHỮA TRỊ VÀ CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG TẠI NHÀ 15/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Thói quen nhai một bên có tác hại gì? Cách khắc phục như thế nào? 24/11/23
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Tụt lợi là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bị tụt lợi hiệu quả 6/11/23
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Cách chăm sóc răng niềng 11/2/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Tác hại của việc nhổ răng khôn không đúng cách 9/2/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!