laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CÁCH ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG DA CẤP ẨM MÙA HÈ KHÔNG LO BẮT NẮNG, ĐỔ DẦU

Thảo luận trong 'Trang Điểm' bắt đầu bởi YN Medical Cosmetics, 8/5/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,107

  1. Offline

    YN Medical Cosmetics New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn thường tự hỏi: “tại sao chất lượng mặt nạ không tốt như quảng cáo?”. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này nhưng lý do rất cơ bản mà không phải phụ nữ nào cũng biết, đó là: cách đắp mặt nạ của bạn. Đặc biệt, vào mùa hè làn da thường đổ dầu nhiều hơn do thiếu ẩm, các bước đắp mặt nạ cần chú trọng làm sạch da hơn. Mỹ phẩm Hàn Quốc YN Miraheal sẽ hướng dẫn bạn 3 bước cách đắp mặt nạ đúng chuẩn chuyên gia dưới đây.

    [​IMG]
    Hiệu quả mặt nạ chỉ phát huy khi bạn đắp mặt nạ đúng cách
    Mùa hè có cần dưỡng ẩm cho da dầu không?
    Lượng dầu trên da được quyết định bởi 2 yếu tố:

    • Hoạt động của tuyến dầu
    • Độ ẩm có trong từng tế bào da.
    Chính dầu – độ ẩm đó quyết định bạn thuộc nhóm da nào. Người da nhờn sẽ có tuyến dầu hoạt động mạnh nhưng lại thiếu ẩm. Trong khi, những bạn da khô lại thiếu cả 2 yếu tố dầu và nước. Khi lượng dầu và ẩm cân bằng, bạn đã đạt được đến làn da hoàn hảo.



    Khi độ ẩm trong da suy yếu, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu để tuyến dầu tăng tiết dầu để tạo lớp bảo vệ da tự nhiên. Tuy nhiên, làn da bóng lưỡng do thừa dầu sẽ khác với căng mướt vì đủ độ ẩm. Bóng do dầu thừa sẽ khiến làn da bạn dễ bị tối màu tạo nên gương mặt kém tươi sáng. Nếu bạn không vệ sinh da kỹ lưỡng, dầu nhờn dư thừa sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra các tình trạng mụn.

    Tất cả các loại da đều cần cấp nước và tất cả các mùa chúng ta đều cần cấp nước cho da. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, da dễ bị mất nước. Nếu da bạn là da dầu, da hỗn hợp thiên dầu thì việc cấp nước cho da và cách đắp mặt nạ lại càng quan trọng hơn. Thực ra, nhiều bạn nghĩ rằng, da dầu cần gì nước, nhưng về lý thuyết thì da thiếu nước nên mới tiết ra nhiều dầu hơn. Vì vậy nếu không muốn da tiết nhiều dầu thì bạn cần phải cấp nước đủ cho da.

    [​IMG]
    Dưới tác động của thời tiết và nhiệt độ mùa hè, da tăng cường tiết dầu do mất nước
    Cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa hè hiệu quả nhất
    Một trong những cách cấp ẩm đơn giản cho làn da đó là cách đắp mặt nạ đúng chuẩn. Trong khi những loại mặt nạ thiên nhiên chỉ có tác dụng cấp ẩm tạm thời và không thẩm thấu sâu. Đó là lý do bạn nên tìm mua những loại mặt nạ đã qua tinh chế trên thị trường và cách đắp mặt nạ đúng chuẩn.

    Bước 1. Làm sạch sâu cho da
    Cách đắp mặt nạ tốt nhất không thể không làm sạch sâu cho da. Thông thường các bước làm sạch da mặt sâu chỉ nên thực hiện từ 1-2 lần/tuần. Tương ứng với 1-2 lần đắp mặt nạ dưỡng da. Dưới đây là các bước làm sạch sâu cho da bạn cần biết:

    • Tẩy trang đúng cách cho da ngay cả khi không sử dụng mỹ phẩm để loại bỏ các vết bẩn mà sửa rửa mặt không thể rửa trôi đi.
    • Tẩy tế bào chết tự nhiên cho da để loại bỏ đi lớp sừng và tế bào bẩn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, thực hiện 1-2 lần/tuần.
    • Xông hơi da mặt bằng máy xông hoặc tiến hành tự xông mặt ở nhà. Với vài giọt tinh dầu để giúp da thư giãn, lỗ chân lông được giãn nở để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
    • Dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng để lau nhẹ mặt. Khi da bắt đầu hơi khô thì tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da.
    [​IMG]
    Bạn cần làm sạch da mặt nhẹ nhàng để chuẩn bị cho công đoạn cấp ẩm
    Bước 2: Thao tác đúng khi đắp mặt nạ
    Mặt nạ trước khi đắp có thể để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Mặt nạ sẽ mát và đắp sảng khoái hơn cho bạn. Sau khi đã đảm bảo các bước làm sạch da ở trên, tiến hành đúng cách đắp mặt nạ:

    • Hãy lấy miếng mặt nạ ra khỏi bao nhẹ nhàng đắp lên mặt. Chú ý là mặt nạ phải vừa với trán. Dùng tay trải đều mặt nạ ở bên má, mũi, mắt và cằm.
    • Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ mặt nạ và vuốt cho mặt nạ khít với mặt.
    • Chờ 20-30 phút thì tháo mặt nạ xuống. Rồi dùng tay vỗ nhẹ hoặc massage mặt ở 2 bên má để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
    • Sau đó rửa sạch da với nước lạnh.
    [​IMG]
    Miết đều mặt nạ sao cho hết bọt không khí
    Bước 3: Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ
    Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần khóa ẩm cho da bằng một lớp kem dưỡng ẩm. Lưu ý nên chọn loại kem có kết cấu mỏng mướt, dễ thẩm thấu, không bết dính trên da. Sau đó, bạn có thể tiến hành các bước điều trị da chuyên sâu như kem tị mụn, kem trị vết thâm nám hay các loại serum, booster.

    Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da mùa hè
    1. Hạn chế sử dụng mặt nạ có tính axit cao
    Những loại mặt nạ từ trái cây thiên nhiên thường có tính axit cao ví dụ như: cam, chanh,…Dù mang lại tác dụng làm trắng da nhanh chóng nhưng lại không thích hợp nếu bạn có ý định dùng trong mùa hè. Tuy nhiên mặt nạ có tính axit cao lại dễ bắt nắng, nếu không bảo vệ che chắn cẩn thận làn da của bạn sẽ đen xạm đi rõ rệt sau mùa hè.

    2. Chỉ đắp mặt 2-3 lần/1 tuần
    Thời tiết những ngày hè nắng nóng làm da dễ mất nước hơn. Tuy nhiên dù có thích tới mấy các bạn cũng chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da 2 – 3 lần/tuần. Đồng thời cũng chỉ nên đắp 15-20 phút và đi rửa mặt. Nhiều bạn nghĩ rằng cứ để trên mặt càng lâu càng tốt, tuy nhiên lại không phải như vậy. Nếu bạn để mặt nạ trên da quá lâu sẽ khiến khô, mất nước, thậm chí làm phản tác dụng của mặt nạ.

    [​IMG]
    Thời điểm đắp mặt nạ mùa hè tốt nhất là vào buổi tối
    3. Mùa hè nên đắp mặt vào buổi tối
    Vào mùa hè, ánh nắng dễ xuyên qua kính và ít nhiều tác động lên da. Vì vậy, cách đắp mặt nạ đúng chuẩn là chọn thời điểm đắp mặt nạ thích hợp. Thời điểm tốt nhất là vào buổi tối từ 7h30 đến 10h. Đây cũng là khoảng thời gian bạn rảnh rỗi và cơ thể, tinh thần được thư giãn. Đồng thời bạn sẽ tránh được tác động của bụi bẩn, ánh nắng tác động lên da sau khi đắp mặt nạ.

    Mặt nạ dưỡng ẩm mùa hè cho làn da an toàn nhất
    Sở dĩ mặt nạ thiên nhiên chỉ có tác dụng tạm thời trên da. Khi bạn rửa mặt, sau 5 – 7 phút làn da sẽ quay lại tình trạng bình thường. Đó là do các dưỡng chất trong hoa quả, rau củ chưa được xử lý nên làn da khó hấp thụ sâu mà chỉ thấm trên bề mặt da. Với làn da cháy nắng cần cấp ẩm, tốt nhất bạn nên mua những loại mặt nạ chuyên dụng.

    Mặt nạ dược mỹ phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Những loại mặt nạ thông thường trên thị trường không thể đảm bảo độ an toàn cho da. Mặt nạ dưỡng ẩm Hàn Quốc YN Miraheal Calming Mask thuộc dòng dược mỹ phẩm YN Miraheal do bác sĩ Choi sáng lập là dòng mặt nạ cấp ẩm an toàn cho làn da của bạn.

    [​IMG]
    Mặt nạ cấp ẩm YN Miraheal Calming Mask
    Thành phần đặc biệt của mặt nạ YN Miraheal Calming Mask:

    1. Chủng nấm lên men màu đen
    Chủng nấm lên men màu đen là nguyên liệu mỹ phẩm đặc biệt được tạo ra bằng công nghệ nuôi cấy tế bào của Cục hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trong môi trường vô trọng lực. Trải qua quá trình với 7 công đoạn tinh chế phức tạp, chủng nấm lên men màu đen được loại bỏ hoàn toàn các hoạt chất gây hại, kích thích làn da hấp thụ tối đa các dưỡng chất.

    Dung dịch nuôi cấy chủng nấm lên men màu đen có những đặc điểm nổi trội:

    • Chứa hỗn hợp các thành phần hoạt tính sinh lý tự nhiên bao gồm b–1,3/-1,6-Glucan, axit hữu cơ, vitamin. Nhờ đó, làn da hấp thụ được các dưỡng chất nhiều hơn bình thường.
    • Làm gia tăng các tế bào sợi, thúc đẩy tái tạo làn da bị lão hóa, cháy nắng.
    • Duy trì tính đàn hồi của da, làm tăng độ dưỡng ẩm cho da.
    • Làm sạch da và giảm thiểu chứng viêm da dị ứng (Atopy).
    [​IMG]
    Mặt nạ YN Miraheal thiết kế với lớp ren thanh lịch tăng độ bám dính và thẩm thấu dưỡng chất
    2. Niacinamide
    Niacinamide là một dẫn xuất của Vitamin B3. Loại vitamin này rất quan trọng trong việc hồi phục các vấn đề về viêm da do mụn, da sạm màu, da lão hóa và mất nước, cháy nắng.

    Chia sẻ về cơ chế tác động của Niacinamide, bạn hãy tưởng tượng làn da của con người được bảo vệ bởi một “hàng rào” được thiết lập bởi các ceramide (chất béo tự nhiên). Các chất này đóng vai trong việc bảo vệ làn da trước các tác nhân từ môi trường, duy trì sự săn chắc và bề mặt da căng bóng. Cùng với tuổi tác, các yếu tố lão hóa nội sinh và ngoại sinh, “hàng rào bảo vệ tự nhiên” này sẽ giảm dần. Làn da dễ mất đi sự căng mịn và sẽ biểu hiện ra các dấu hiệu lão hóa.

    Niacinamide là một trong số ít các chất có tác dụng kích thích sản sinh các ceramide của da. Niacinamide giúp tăng sinh ceramide, collagen, se nhỏ lỗ chân lông và mang đến một làn da tươi sáng.

    Xem thêm: Kem chống nắng đi bơi nào tốt? Cách chọn kem chống nắng đi bơi chuẩn
     
    happispiderman thích bài này.
Chủ đề tương tự: CÁCH ĐẮP
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trang Điểm Bỏ túi 7 cách che hình xăm nhanh 29/5/23
Trang Điểm Quy trình ủ tê chân mày đúng cách trước phun xăm 9/12/22
Trang Điểm Nước tẩy trang phù hợp và đúng cách cho da dầu 10/11/22
Trang Điểm Hướng dẫn cách vẽ lông mày ngang đẹp, tự nhiên 8/10/22
Trang Điểm 7 cách chăm sóc mi sau nối mi volume tại nhà 16/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!