laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách khắc phục biến chứng sau khi nâng mũi

Thảo luận trong 'Nâng Mũi' bắt đầu bởi sakura, 12/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 341

  1. Offline

    sakura New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khắc phục biến chứng sau nâng mũi như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều chị em quan tâm sau khi nâng mũi. Hiểu rõ về các biến chứng sẽ giúp chị em hạn chế được những nguy hiểm tiềm ẩn nếu mũi gặp vấn đề sau khi nâng. Dưới đây là một số biến chứng và cách khắc phục sau khi nâng mũi.

    1. Một số biến chứng thường gặp sau khi nâng mũi
    – Biến chứng 1: Mũi bóng đỏ lộ sóng
    Đây là một trong những biểu hiện phổ biến nhất, thường thấy sau khi nâng mũi 1-2 năm. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do nâng mũi sử dụng sụn cứng, nâng mũi quá cao hoặc vùng da đầu mũi quá mỏng, không thể đỡ được sóng sụn. Từ đó, sau một thời gian nâng mũi, sụn nhân tạo làm cho da mũi dần trở nên mỏng đi và bóng đỏ, lộ sóng mũi đã nâng. Những người từng nâng mũi bằng công nghệ cũ, sử dụng sóng sụn cứng hầu như đều bị rơi vào tình trạng này.

    – Biến chứng 2: Mũi tụt sóng
    Nếu như sóng sụn không được cố định thì sau khi nâng mũi một thời gian sụn sẽ tụt. Khi sóng mũi bị tụt thường kéo theo tình trạng làm thủng da đầu mũi rất nguy hiểm. Khi thấy mũi có biểu biện bóng đỏ, sóng tụt thấp hơn so với vị trí ban đầu, tốt nhất nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được cải thiện nhanh chóng.

    – Biến chứng 3: Mũi lệch vẹo
    Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

    Sau khi nâng mũi, nếu như mũi bị lệch vẹo thì chắc chắn sóng sụn đã bị đặt sai vị trí, hoặc trong quá trình dưỡng thương bạn không cẩn thận làm cho mũi bị lệch khỏi vị trí cân bằng. Về góc độ kỹ thuật, mũi lệch có thể nắn chỉnh được dễ dàng nếu như chỉ vừa mắc phải sau khi nâng mũi.

    Tuy nhiên, nếu sau vài năm mũi mới có biểu hiện lệch vẹo thì cần phải đến bác sĩ kiểm tra. Trong một số trường hợp, khi nâng mũi bác sĩ đặt trực tiếp sụn lên sống mũi, những người có mũi gồ hoặc xương mũi to thì một thời gian sau sẽ khiến mũi bị lệch vẹo.

    Nguyên nhân thứ 3 khiến mũi lệch vẹo có thể do vách ngăn mũi bị can thiệp hoặc mất đi chức năng chống đỡ.

    – Biến chứng 4: Mũi hoại tử
    Đây là biến chứng nặng nhất sau khi nâng mũi. Mũi bị hoại tử do nâng mũi nhiễm trùng, sai quy trình hoặc không bảo vệ khi vết thương bị hở.

    Trường hợp hoại tử là biểu hiện sau cùng của sưng viêm, bưng mủ và đau nhức. Nếu hoại tử nặng có thể phải nạo bỏ phần mô mũi, tổn thương gây ra là vô cùng nặng. Trong một số trường hợp nếu tiêm chất làm đầy kém an toàn vào mũi có thể gây nhiễm trùng và hoại tử nặng mũi.

    2. Khắc phục các biến chứng sau nâng mũi bằng cách nào
    Tất cả các trường hợp mũi biến chứng muốn điều trị đều phải trải qua tái phẫu thuật mũi để cải thiện. Bắt buộc phải lấy sụn đã đặt trong mũi ra ngoài và giải phóng sẹo xấu của mũi. Khi tái phẫu thuật mũi cần lưu ý các vấn đề sau:

    – Loại bỏ sụn nhân tạo ra khỏi mũi

    – Điều chỉnh lại trụ mũi và vách ngăn mũi

    – Giải phóng sẹo xấu

    – Đảm bảo các vấn đề nhiễm trùng, phòng chống nhiễm khuẩn

    Để phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra sau khi nâng mũi, chị em cần lưu ý tìm đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ mũi, lắng nghe tư vấn trực tiếp từ bác sĩ và chọn phương pháp làm đẹp phù hợp với cơ thể.

    Ngoài ra, chị em cũng nên cẩn trọng khi đưa các vật liệu lạ vào trong mũi, chất làm đầy phải rõ nguồn gốc, xuất xứ và không lạm dụng để tránh đáng tiếc xảy ra.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!