laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách làm dầu dừa hay giành cho bạn

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi trunghieu1763, 11/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 412

  1. Offline

    trunghieu1763 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dầu dừa hay tinh dầu dừa là gì? Cách làm dầu dừa nguyên chất thế nào? Dầu dừa chính là một loại dung dịch lỏng được chiết xuất từ quả dừa tươi hoặc khô. Dầu dừa nguyên chất rất có tác dụng đối với sức khỏe và có giá trị cao trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

    Dầu dừa nguyên chất được sử dụng khá rộng rãi từ rât lâu trong ẩm thực và bên cạnh đó nó còn được xem là một trong nhiều loại thần dược làm đẹp da của các chị em phụ nữ.

    Nguyên liệu làm dầu dừa nguyên chất gồm:
    • Dừa già : 1 trái ( càng già càng tốt)
    • 1 ca nước sạch ( có thể là nước nóng hoặc lạnh tùy theo việc làm dầu dừa nóng hay dầu dừa lạnh)
    Chi tiết cách làm dầu dừa nguyên chất như sau:
    A: Làm dầu dừa nguyên chất bằng phương pháp nóng
    Bước 1: Sơ chế dừa để lấy cùi dừa:

    Bạn bổ đôi quả dừa sau đó lấy phần cùi dừa và nạo nhuyễn hoặc nạo thành những sợi nhỏ vụn (cơm dừa như hình). Sau đó cho vào máy xay với ít nước nóng .

    Lưu ý : Việc nạo thành cơm dừa trước khi xay, mình thấy 1 số bạn có hỏi tại sao k thể xay vụn dừa được bằng máy xay, tìm hiểu ra mới biết là các bạn đang để cả miếng dừa to hoặc thái quá to – như kiểu rang thịt.

    Bước 2: Thực hiện làm dầu dừa nguyên chất:

    Bạn đặt 1 nồi nước sạch lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp đi, sau đó để bớt nóng bỏ bớt nước ra bát bên ngoài. Đặt phần cơm dừa xay ở bước 1 vào chung với nước nóng trong nồi.

    Lưu ý: Khi đổ nước trở lại vào nồi cùng với cơm dừa bạn chỉ cần để nước vừa đủ sấp với dừa là được (không để quá nhiều) sau đó tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút rồi tắt bếp đi.

    Bước 3: Xay lại phần dừa vừa nấu ở bước 2 bằng cách cho toàn bộ nồi dừa vừa đun (đã để nguội) vào trong máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn cho đến khi hỗn hợp trở lên thật sánh và mịn. Sau đó vắt lấy nước code dừa bằng cách cho hỗn hợp dừa xay mịn vào vải xô hoặc dụng cụ màng lọc để vắt lấy nước (tốt nhất là bạn sử dụng vải xô để vắt thật mạnh) cho ra bát.

    Bước 4: Nấu dầu dừa nguyên chất: Bạn cho nước dừa vắt được ở trên lên bếp đun sôi nhỏ lửa. Trong quá trình nấu nước cốt dừa bạn sẽ thấy phần cơm dừa dần dần tách khỏi dầu dừa và đứng xuống đáy nồi. Lưu ý phần cơm dừa sẽ đọng dần xuống đáy nồi do đó bạn cần ngoáy thường xuyên để tránh bị khê hoặc cháy.

    Cuối cùng sau khi phần cơm dừa ngả toàn bộ sang màu nâu sẫm bạn có thể lọc chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi cho vào lọ để nguội rồi đậy kín nắp và dùng dần . Vậy là bạn đã thu được một lượng dầu dừa nguyên chất từ quá trình thực hiện cách nấu dầu dừa ở trên.
     
Chủ đề tương tự: Cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm ngực to chỉ với bột sắn dây 6/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 4 Cách Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa 17/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp 5 cách làm đẹp da mặt “ngon – bổ – rẻ” tại nhà 17/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm món chè đậu đỏ bánh lọt ngon không tưởng 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách giúp làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả 21/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!