laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách sạc ắc quy xe đạp điện đúng

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi Phamha92, 27/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 331

  1. Offline

    Phamha92 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay xuất hiện 2 mẫu pin rộng rãi trên thị trường là pin Lithium và ắc quy. Tuy nhiên ắc quy được dùng phổ biến hơn do giá rẻ, khả năng lưu điện tốt. Còn pin Lithium thì giá tiền cao hơn và công suất chưa chắc đã tốt hơn ắc quy phải hơi ít xe đạp điện dùng pin Lithium. Cùng Xe điện Việt Thanh tìm hiểu những điều căn bản về ắc quy xe đạp điện.

    Phân loại:

    [​IMG]

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại ắc quy xe đạp điện:

    - Ắc quy nước: dung dịch trong bình là a – xit loãng, khi hết nước bạn có thể thêm a – xit vào bình rồi tiếp tục sử dụng.

    - Ắc quy khô: sử dụng chất khí trong môi trường kín, không bắt buộc bảo dưỡng trong giai đoạn sử dụng, khi nào ắc quy bị chai thì đem thay bình ắc quy mới.

    Tuy nhiên ắc quy nước với nhược điểm là lúc sạc bình sẽ nóng lên một phần a – xit loãng sẽ bay tương đối bốc lên ăn mòn các điện cực, hơn nữa ắc quy nước tương đối cồng kềnh bắt buộc không được tiêu dùng đa dạng vào xe đạp điện. Ắc quy khô nhỏ gọn, nhân tiện lợi, không buộc phải bảo dưỡng trong quá trình dùng phải được ứng dụng đa dạng trong công nghệ phân phối xe đạp điện.

    Hạn sử dụng:

    Trung bình lần sạc của ắc quy xe đạp điện chính hãng là 500 lần sạc. Nếu bạn ngày nào cũng sạc điện thì tuổi thọ của ắc quy thường là năm rưỡi nhưng vài ngày bạn mới sạc điện một lần thì tuổi thọ của ắc quy sẽ là 2 – 3 năm. Sau ấy sẽ xuất hiện tình trạng chai pin và phải thay ắc quy mới. Từ ấy sở hữu thể thấy rằng tuổi thọ của ắc quy tính bằng lần sạc chứ ko tính bằng thời gian sử dụng. Do đó, tần suất bạn tiêu dùng sẽ thúc đẩy đến tuổi thọ của ắc quy.


    Tuy nhiên sở hữu 1 số ắc quy xe đạp điện mới sử dụng được một năm đã xuất hiện tình trạng chai pin. Khi đó bạn buộc phải tìm hiểu xem là do ắc quy không chất lượng hay do bạn sử dụng ắc quy ko đúng cách. Bạn phải sắm ắc quy tại những shop bán ắc quy xe đạp điện uy tín, chất lượng tốt. Không nên sử dụng ắc quy ko rõ căn nguyên trôi nổi trên thị trường, sẽ gây liên quan đến chất lượng xe.
    [​IMG]

    Cách sạc ắc quy:

    Khi mới tìm về phải sạc điện liên tục trong vòng 2 ngày để ắc quy đầy năng lượng, sau đó tiêu dùng cạn kiệt năng lượng lại sạc như lúc mới chọn về. Lặp lại liên tiếp giai đoạn như vậy 3 lần liên tục sau đó bạn tiêu dùng bình thường. Lúc này không phải để ắc quy cạn kiệt năng lượng rồi mới sạc điện sẽ nhanh bị chai pin, còn khoảng 20 – 30% pin bạn cần sạc. Cách 3 – 4 tháng bạn lại dùng cạn kiệt năng lượng và sạc như khi mới chọn về 3 lần liên tục để khiến mới bình ắc quy, kéo dài tuổi thọ cho ắc quy.

    Sử dụng đúng điện áp và công suất tương xứng với dung lượng ắc quy, giảm thiểu việc sử dụng bộ sạc của xe khác. Khi mới đi về ắc quy hãy còn nóng ko cần sạc ngay để bảo vệ ắc quy. Nếu những bạn thấy bắt đầu xuất hiện hiện tượng chai ắc quy thì phải đem đi thay ngay vì ắc quy xe đạp điện được ngoại hình với 4 bình nhỏ, lúc này những bạn chỉ nên thay một bình nhỏ trong ấy mà ko buộc phải thay cả 4 bình - sẽ tiết kiệm được chi phí. Nếu tiếp tục tiêu dùng thì ắc quy sẽ nhanh hỏng hơn và lúc đấy buộc phải thay cả 4 bình ắc quy cộng một lúc - giá tiền bỏ ra là ko hề nhỏ.


    Lưu ý:

    - Không nên sạc điện đa dạng lần trong một ngày, không sạc điện chưa đầy bình đã rút sạc như thế sẽ gây tác động đến tuổi thọ của pin.

    - 3 – 4 tháng ắc quy ko được sạc sẽ dẫn tới tình trạng ắc quy bị xuống cấp, vậy nên giả dụ lâu quá bạn ko sử dụng xe đạp điện thì bí quyết 10 ngày bạn buộc phải sạc điện một lần để tránh việc ắc quy bị cạn năng lượng.

    Quãng đường đi được:

    Quãng đường mà xe đạp điện đi được phụ thuộc cốt tử vào động cơ xe chứ không nên ắc quy. Xe sở hữu động cơ càng mạnh thì quãng đường đi được càng lớn. Tuy nhiên điều ấy đồng nghĩa mang việc điện năng tiêu thụ cho xe cũng là cực kỳ lớn.


    [​IMG]

    Nếu có nhu cầu mua xe đạp điện hay ắc quy xe đạp điện hãy đến có Việt Thanh. Chúng tôi chuyên cung cấp xe đạp điện, ắc quy điện chính hãng.
     
Chủ đề tương tự: Cách sạc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Hướng dẫn sử dụng xe đạp tập toàn thân đúng cách 30/1/23
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe Wave Halim – thích hợp với teen muốn thể hiện phong cách riêng 16/3/21
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Làm cách nào Chọn màu xe Vinfast theo phong thủy 23/2/21
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe máy SYM Galaxy 50cc tạo phong cách cá biệt cho người dùng 23/1/21
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe ga 50cc Elite - sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và cổ điển 19/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!