laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách thức treo bộ tranh Tùng – Cúc – Trúc – Mai trong nhà

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 9/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,068

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  ngày nay, Việc treo tranh tứ quý trong ngôi nhà được xem là 1 sở thích tao nhã: Chơi tranh gỗ.
    Về chơi tranh Tứ Quý rất có thể đc chơi theo 4 bức riêng lẻ về bốn loài cây hoặc tổ hợp với Tứ Dân Ngư – Tiều – Canh – Mục phân thành tranh ảnh quang cảnh bốn mùa xuân Hạ Thu Đông mang các thích thú thanh nhã.
    Xem thêm: Tích cổ Tứ dân trong điêu khắc mỹ nghệ
    rất nhiều tranh đc thể hiện bên trên bốn bức riêng không liên quan gì đến nhau Tùng – Cúc – Trúc – Mai trong khung người chữ nhật đứng. Thỉnh thoảng tranh đc chế tác trong khay tròn, trên biểu tượng mẫu quạt hoặc cả 4 bức đc phối hợp trên cùng 1 khung tranh chữ nhật nằm ngang. Phá phương pháp hơn chính là điêu khắc Tứ Quý bên trên bốn mặt của một nơi bắt đầu cây.
    [Tranh gỗ tứ quý gốc cây]
    Tranh gỗ Tứ Quý chạm trổ 4 mặt nơi bắt đầu cây (ST)
    cái tranh Tứ Quý ko đem đậm nét cầu kì cần số đông nghệ nhân hay chế tác phổ thông hoặc hòa hợp thêm một số đều còn nữa khác như hoa mẫu đơn, hoa sen, chim khách, chim hỷ tước, kê, trâu… vào tranh. Tranh gỗ đẹp Tứ Quý sở hữu đường nét điêu khắc nhịp nhàng, ko chắc nịch về mặt nghệ thuật, thợ điêu khắc rất có thể tổ hợp ít nhiều thêm còn nữa chế tạo bức tranh phổ thông, hoặc phối kết hợp giữa phần nhiều nghệ thuật điêu khắc tán lá cành cây của nhật bản, Trung Quốc để phân thành nét riêng cho mình. Chính vì sự phá cách thức & tạo ra phải loại tranh này được khá nhiều du khách hàng trẻ tuổi yêu thích.
    chiếc tranh gỗ tứ quý đẹp mắt hay được treo ở trong phòng vị khách hoặc phòng làm việc. Câu hỏi treo tranh tùng cúc trúc mai của nhà vừa tạo ra đc không gian hoành tráng vừa tạo hiệu ứng dễ chịu như được hoà người nhà vào tự nhiên bốn mùa. Lúc treo tranh gỗ tứ quý nên chọn tranh mang form size bằng gần đúng 2/3 diện tích mảng tường để tạo nên sự hài hoà trong khoảng không và treo tranh hợp với tầm mắt chúng ta nhìn. Tranh tứ quý bằng gỗ nằm hành Mộc yêu cầu treo quay mặt về hướng Nam nằm Hoả đặt mang tới may mắn và tài lộc cho gia đình.
    Theo phong thuỷ, bộ tranh tứ quý bằng gỗ đại diện cho bốn ngày xuân, hạ, thu, đông đc mệnh danh là bốn vị thần đem tới tài phúc and bội thu. Bởi thế, treo tranh tùng cúc trúc mai trong ngôi nhà không chỉ là xua đuổi khí tà Hơn nữa tạo thành tài phúc, tấn tới thịnh vượng cho chủ hộ.
    lối chơi bộ tranh Tứ Linh phong thủy
    không như dòng tranh Tứ Quý có thể rộng rãi thắt nhiều còn tiếp phụ họa khác biệt, tranh Tứ Linh mang đậm thực chất linh thiêng, nghiêm túc của bốn linh trang bị phong thủy. Dòng tranh Tứ Linh đc chạm trổ tỉ mỉ, phức tạp theo một số quy tắc nhất định, bộc lộ được hồn tranh gỗ đẹp mà dường như không rộng lớn thắt rất nhiều chi tiết phụ như Tứ Quý.
    Tranh gỗ Tứ Linh mang bốn linh vật: dragon – Lân – Quy - Phụng mang tính phong thuỷ và tâm linh trong dân gian.
    dragon là biểu trưng của sự phồn vinh, quyền uy & sức mạnh.
    Lân trượng trưng cho phúc lộc, may mắn – Vào mỗi dịp xuân về gia đình ta đều phải có chương trình múa Lân như một hành vi tạo nên tài phúc.
    Quy tượng trưng cho sự trường sinh và sức khoẻ (Vì quy là rùa - tuổi thọ của rùa khôn xiết cao).
    Phụng biểu tượng cho phái nữ & sự quý phái.
    Trong dân dã, tranh Tứ Linh cũng được biết thay mặt của 4 vị thần cai quản 4 phương, mang sức mạnh của bốn nhân tố chính của trời đất: Nước – Lửa – Đất – Gió. Thành viên gia đình china tin rằng đó là bốn vị thần căn giữ 28 chòm sao trong thiên văn, với sự ảnh hưởng & điều hướng buổi giao lưu của trái đất.
     
Chủ đề tương tự: Cách thức
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Cách thức chọn và phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp 20/11/22
Nội Thất - Ngoại Thất Cách thức làm cho sạch, vệ sinh ghế sofa da tại nhà luôn như mới 7/5/22
Nội Thất - Ngoại Thất Cách tạo mã vạch Miễn Phí cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện 11/1/22
Nội Thất - Ngoại Thất Quản lý cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách giúp hạn chế thất thoát 4/10/21
Nội Thất - Ngoại Thất Doanh nghiệp cần thay đổi cách thức bán hàng 3/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!