laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách trị mụn không để lại Sẹo Thâm

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi anhanh2, 7/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 338

  1. Offline

    anhanh2 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cách nặn mụn không để lại sẹo chính là từ khóa mà những ai đang bị mụn muốn tìm hiểu nhất. Có nhiều người cho rằng chúng ta không nên nặn mụn vì dễ để lại sẹo, nhưng nếu không nặn thì mụn vẫn ở trên mặt và càng ngày tình trạng mụn càng tồi tệ hơn. Vậy, cùng tìm hiểu về mụn và cách nặn mụn đúng cách không để lại sẹo bạn nhé.
    1. Mụn được nặn và mụn không được nặn
    Mụn được nặn: mụn phải ở thể loại nhẹ, kích thước nhỏ; trên khuôn mặt chỉ có vài nốt mụn; cồi mụn đã khô, đen hoặc đầu trắng đã trồi lên trên; nốt mụn đã già, việc nặn mụn sẽ cực kì an toàn và không gây đau. Ngoài ra, khi nhân mụn được lấy ra một cách nhẹ nhàng, sẹo thâm sẽ không xuất hiện và việc lành nốt mụn cũng diễn ra tốt hơn.

    Mụn không được nặn: mụn ẩn, mụn trứng cá bị viêm, có sưng tấy, đỏ ứng và ủ mủ bên trong, mọc thành từng mảng trên mặt. Những loại mụn này dễ gây tổn thương khi mụn vì rất dễ để lại vi khuẩn.
    [​IMG]

    2. Quy trình nặn mụn đúng cách
    Vệ sinh trước khi nặn mụn: các dụng cụ nặn mụn, tay và da mặt cần được vệ sinh sạch sẽ, điều kiện không gian có đủ ánh sáng để quá trình nặn mụn được diễn ra liên tục. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng bao tay để nặn mụn tại nhà.

    Trong quá trình nặn mụn: dùng dầu nhọn của dụng cụ nặn mụn để kiểm tra xem nốt mụn đã già chưa, sau đó dùng đầu còn lại nặn nhanh nốt mụn. Với các nốt mụn dễ nặng, các bạn có thể nặn bằng 2 ngón tay với cách ấn nhẹ.

    Sau khi nặn mụn: nặn mụn xong bị sưng đỏ nên làm gì chính là tình trạng của rất rất nhiều chị em. Vì thế chúng ta phải vệ sinh bề mặt da với muối sinh lý để tránh tình trạng bị mụn lây lan, sau đó rửa sạch và sử dụng mặt nạ nghệ tươi, hay trà xanh,… để làm dịu da cũng như cấp ẩm dưỡng da sau quá trình nặn mụn.

    Ngoài ra, nếu nặn mụn xong bị viêm các bạn có thể sử dụng nước đá áp lên sau quá trình nặn mụn để không bị viêm. Và việc xông mặt cũng không thể bỏ qua đối với các nàng bị mụn.

    [​IMG]

    3. Một số lưu ý trong quá trình trị mụn
    Chế độ ăn uống: các nàng cần uống đủ nước, hạn chế ăn thức ăn cay nóng, đồ ngọt,… và bổ sung nhiều trái cây mát như cam, quýt và tập thói quen uống chanh mật ong bạn nhé.

    Cách vệ sinh đúng cách: Với những vấn đề vệ sinh trong quá trình nặn mụn các nàng cần lưu ý một số vẫn đề vệ sinh sau đây

    • Hạn chế sờ tay lên mặt: thường xuyên sờ tay lên mặt sẽ khiến da có nhiều vi khuẩn hơn tay của chúng ta cầm nắm tiếp xúc với rất nhiều đồ vật, chưa kể thói quen sờ mụn dễ khiến nốt mụn bị chai lì lâu khỏi và để lại thâm rất lâu, bạn có thể sử dụng sản phẩm miếng dán mụn để hạn chế tình trạng này.
    • Vệ sinh sau khi nặn mụn: làm gì sau khi nặn mụn tại spa hay tại nhà llà nhiều thắc mắc của các bạn nữ. Tại spa họ đã có quy trình nặn mụn vệ sinh đúng cách nhưng sau khi về nhà chúng ta cần hạn chế làm bụi bám lên mặt khi ra ngoài bằng cách thoa kem chống nắng
    [​IMG]

    4. Học cách nặn mụn không để lại sẹo ở đâu
    JB Art Academy là trung tâm đào tạo các ngành thẩm mỹ trên 10 năm và nghề chăm sóc da có đội ngũ giảng dạy từ 10 năm trở lên sẽ giúp bạn học đầy đủ kiến thức và tự tin với nghề để không chỉ biết cách nặn mụn không để lại sẹo mà còn được khám phá nhiều bài học thú vị khác
     
Chủ đề tương tự: Cách trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị 27/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách trị mùi hôi nách vô cùng hiệu quả 28/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị sẹo lồi ngay tại nhà 29/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách mẹ 6 cách trị nám sau sinh tại nhà mang lại hiệu quả cao 28/3/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!