laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cần Làm Gì Khi Tủ Bếp Gỗ Bị Mốc?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi Doan Nguyen, 23/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 233

  1. Offline

    Doan Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tủ bếp gỗ là sản phẩm gần như không thể thiếu trong các gia đình theo đuổi phong cách hiện đại, sang trọng. Bỗng một ngày, bạn phát hiện ra tủ bếp gỗ bị mốc kèm theo mùi rất khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách giải quyết là gì?

    [​IMG]
    Độ ẩm cao dễ làm tủ bếp gỗ bị mốc

    Nguyên nhân tủ bếp gỗ bị mốc
    Mặc dù hầu hết gia đình đều chú ý giữ vệ sinh nhà bếp sạch sẽ nhưng đó chỉ là vệ sinh dụng cụ, thiết bị nấu nướng mà không chú ý vệ sinh tủ bếp, đặc biệt là bên trong tủ bếp gỗ.

    Trong thời gian nấu nướng, lượng hơi nước cùng dầu mỡ bắn lên mặt tủ sẽ tạo thành những vết bám rất khó vệ sinh và còn tạo thành nơi tích tụ vi khuẩn. Nguy hiểm là những vi khuẩn và bụi bẩn này có thể đọng thành giọt khi nấu nướng và nhỏ xuống bếp nấu, gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả gia đình.

    Thêm vào đó, nhiều chị em nội trợ thường có xu hướng để mọi thứ vào tủ bếp cho gọn, kể cả những đồ khô như bánh trái, các loại gia vị, bột hay đũa, chén không dùng đến,…

    Điều này làm cho tủ bếp bị kín, bí, trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Đó chính là lý do nhiều tủ bếp bị “tấn công” bởi mùi hôi ẩm mốc.

    Làm gì khi tủ bếp gỗ có hiện tượng bị mốc?
    Ngoài việc thuê đội ngũ xử lý mối, mốc chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể áp dụng 5 cách đơn giản sau để xử lý tủ bếp bị mốc.

    1. Dùng các loại hóa chất diệt khuẩn
    Tủ bếp bị mốc gây mùi khó chịu là do bị tấn công bởi các loại vi trùng, vi khuẩn bên trong. Vì vậy, sử dụng các loại hóa chất diệt khuẩn sẽ giúp đánh bật mùi hôi và loại bỏ vi khuẩn. Khi sử dụng các loại thuốc diệt vi khuẩn nên áp dụng cho tất cả các vị trí để đảm bảo toàn bộ bề mặt của sản phẩm đã được làm sạch.

    Lưu ý thêm nếu là tủ bếp gỗ phủ PU hay Veneer, bạn nên hết sức cẩn thận khi dùng hóa chất. Tốt nhất, nên chọn loại tẩy rửa lành tính để không làm bong tróc hay bay màu lớp sơn phủ ngoài.

    [​IMG]
    Dùng than củi hoặc bã cà phê

    2. Dùng than củi hoặc bã cà phê
    Hãy đặt bã cà phê hoặc than củi vào các ngăn kéo của tủ bếp. Đơn giản thế thôi nhưng nguyên liệu này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chống mốc rất hiệu quả cho tủ bếp gỗ nhà bạn.

    3. Không để tủ bếp có độ ẩm quá cao
    Khi chọn vị trí tủ bếp, bạn không nên đặt ở sát cửa sổ vì dễ bị hắt mưa, cũng không nên chọn góc thiếu ánh sáng. Cần biết môi trường ẩm thấp sẽ “tiếp tay” cho vi khuẩn và bốc mùi do hấp thụ quá nhiều mùi. Vậy nên vị trí thoáng máy, độ ẩm phù hợp sẽ hạn chế được tình trạng bị mốc.

    [​IMG]
    Lựa chọn 2 loại gỗ White Oak và Walnut để tận dụng được các đặc tính vượt trội giúp hạn chế tủ bếp gỗ bị mốc

    4. Đánh bóng và sơn lại bề mặt tủ bếp gỗ bị mốc
    Dùng cát hoặc giấy ráp đánh bóng lại bề mặt bị ẩm mốc, phơi khô bằng ánh nắng tự nhiên hoặc dùng máy sấy. Sau đó, sơn một lớn sơn chống ẩm.

    5. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chống mốc
    Để chống mốc cho tủ bếp gỗ, bạn có thể sử dụng ngay những nguyên liệu có sẵn trong nhà như:

    • Bã cà phê: Nguyên liệu này vừa có thể hút ẩm vừa có thể khử mùi ẩm mốc. Bạn có thể bỏ bã cà phê vào đôi vớ cũ hoặc túi vải xô, buộc chặt là có ngay túi chống ẩm hữu hiệu.
    • Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ đựng tài liệu, như vậy không chỉ có thể hút ẩm, khử mùi mà còn không có tác dụng phụ.
    • Báo: Bạn có thể phủ dưới đáy tủ bếp một lớp báo hoặc dán báo vào mặt trong để hút ẩm, chống mốc và dùng mùi mực chống côn trùng hiệu quả.
    [​IMG]
    Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chống tủ bếp gỗ bị mốc

    Cách hạn chế làm tủ bếp bị ẩm mốc là gì?
    Ngoài những cách làm trên, để hạn chế tình trạng mốc ẩm, khi lựa chọn nguyên vật liệu thi công tủ bếp gỗ, bạn cần chú ý lựa chọn phù hợp.

    Với tủ bếp gỗ công nghiệp, bạn cần lưu ý:

    • Lựa chọn chất liệu lõi bằng HMR (High Moisture Resistance) – Gỗ ép chống ẩm hoặc Plywood – loại gỗ ván ép duy nhất có thể ngâm trong môi trường nước.
    • Đối với thùng tủ, lựa chọn chất liệu decor bằng Melamine thẩm mỹ cao, chống trầy xước, chống thấm, đặc biệt là chống vi khuẩn mối mọt và các động của các hóa chất. Lựa chọn hữu hiệu khác là chất liệu decor bằng Veneer với các đặc tính chịu được sự tác động của thời tiết, chống vi khuẩn và mối mọt.
    Với tủ bếp gỗ tự nhiên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn 2 loại gỗ White Oak và Walnut để tận dụng được các đặc tính vượt trội như kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam.

    Hy vọng những thông tin về nguyên nhân và cách xử trí khi tủ bếp gỗ bị mốc sẽ giúp ích cho bạn trong việc giữ gìn căn bếp luôn sạch đẹp, an toàn cho cả gia đình.

    Nếu đang cần tìm hiểu về những nguyên vật liệu cũng như kiểu dáng tủ bếp gỗ vừa có độ thẩm mỹ cao, vừa có khả năng chống ẩm mốc và mối mọt hiệu quả, bạn có thể liên hệ ngay với Trường Thắng – đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và thi công tủ bếp gỗ tự nhiên.

    [​IMG]
    Vệ sinh thường xuyên 2 tháng/ lần là cách hạn chế tủ bếp gỗ bị mốc

    Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

    [​IMG]

    Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ sồi và óc chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

    Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

    Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
     
    rosie01 and Lam Phan like this.
Chủ đề tương tự: Cần Làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Chọn máy lạnh giấu trần nào khi bạn đang cần máy lạnh làm mát tốt nhất? 14/12/23
Nội Thất - Ngoại Thất Cách Làm Tăng Sức Chứa Tủ Bếp Mà Bạn Cần Biết 30/11/23
Nội Thất - Ngoại Thất 9 Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Tủ Bếp 9/3/23
Nội Thất - Ngoại Thất Thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển cần lưu ý gì ? 16/9/21
Nội Thất - Ngoại Thất Những điều bạn cần biết khi làm thẻ Visa debit VPbank 3/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!