laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cảnh báo bài học "sốt" đất, tăng "nóng"!

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Tintuc, 18/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 233

  1. Offline

    Tintuc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xem Thêm : Mua bán nhà đất củ chi
    Cẩn trọng có những dự án nâng cao giá dựng đứng
    vừa rồi, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ tuyên bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt thành phố Phú Quốc.
    Theo đấy, Phú Quốc được định hướng phát triển thành thành phố logic, nơi tập trung du lịch sinh thái nghỉ dưỡng giải trí cao cấp đủ sức cực nhọc có điểm du lịch lớn và nổi tiếng của những nước trong khu vực và quốc tế… Điều này trở thành đòn bẩy mạnh mẽ cho du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng tại "thành phố đảo" lần đầu của Việt Nam.
    Thống kê cho thấy đến tháng 9/2020, Phú Quốc đã cuốn hút 276 dự án du lịch, trên dung tích sắp 10.000 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 347.000 tỷ đồng (17-20 tỷ USD).
    [​IMG]
    Phú Quốc trở thành thành phố đảo trước tiên ở Việt Nam. Ảnh: Dân việt.
    Tại buổi thông báo thế giới bất động sản năm 2020 vừa rồi, ông Nguyễn Văn Đính - Phó giám đốc Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - cho rằng việc lên thành phố sẽ tạo đà cho toàn cầu bất động sản Phú Quốc tăng trưởng và thiết lập mặt bằng giá mới.
    "Phú Quốc trở thành Thành phố đã và đang tạo sự chú ý mạnh trở lại của các nhà thêm vốn. Những tập đoàn to lớn đã liên tiếp thông báo đưa những khu đại đô thị du lịch ở Đảo Phú Quốc vào triển khai khai thác. Điều này đã tạo sức hút, sự nhộn nhịp trở lại cho thị trường bất động sản Phú Quốc" - ông Đính chia sẻ.
    Thực tế ngay thời điểm hiện tại cho thấy, 1 loạt các đại dự án nghỉ dưỡng, nhà ở quy mô nghìn tỷ đang và sẽ được những "ông lớn" đầu tư tại khu vực Bãi Trường, bãi Ông Lang, An Thới… như khu Phú Quốc United Center có tổng thể tích cả nghìn ha hay quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm… quanh đó ra khu vực này cũng ghi nhận 1 loạt dự án từ các nhãn hiệu của người chế tạo quốc tế như Accor, Hilton...
    Tuy nhiên, nhảy vào cuộc đua thêm vốn vùng đất này, chuyên gia cũng khuyến nghị, nhà đầu tư yêu cầu tìm tới những dự án đã sở hữu quy hoạch phân biệt, gắn với những quần thể du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt cảnh giác sở hữu hiện tượng tăng giá trị một cách đột biến, không với căn cứ, theo "hình đứng". Thị trường khu vực này từng chứng khiến cho những cực nhọc lúc cuộc sống chững lại sau cơn "sốt đất" quá trình trước.
    "Phú Quốc sở hữu bài học đắt giá trong cơn sốt đất công đoạn 2015-2018, đại khái nhà thêm tiền để phát triển không theo quy hoạch nên cuộc sống nóng đột biến vươn lên là cuộc sống ảo, bong bóng cần thị trường đổ vỡ cũng vô cùng nhanh" - ông Nguyễn Văn Đính cho hay.
    Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang cũng cho biết nhiệm vụ rất cần thiết mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao các sở, ngành chức năng cộng UBND thành phố Phú Quốc là kiểm soát chặt cuộc sống bất động sản, quản lý chặt chẽ quy hoạch, ko để xảy ra sốt giá đất ảo như thời gian gần đây nữa.
    Giá tiếp tục nâng cao và một loạt cảnh báo
    Trong báo cáo toàn cầu vừa tuyên bố, lãnh đạo Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định giá bất động sản cứng cáp tăng tại Phú Quốc. Đây là 1 trong các địa phương đã từng lớn mạnh nóng, sau khi bị ngưng trệ rồi tiếp tục sôi động trở lại.
    "Sang năm 2021, cơ bản đều có mức nâng cao giá bất động sản ở mức 5-7% đối chiếu 2020. Một số địa phương có thể nâng cao mạnh hơn, đạt trên 10% như: Đồng Nai, Bình Dương, TP. Phú Quốc, Vân Đồn (Quảng Ninh), Móng cái (Quảng Ninh)", lãnh đạo Hội môi giới bất động sản dự báo.
    Lãnh đạo Hội môi giới cũng cho rằng, năm 2021 cạnh tranh có thể xảy ra nguy cơ bóng bóng bất động sản bởi kinh tế lớn mạnh ở mức tốt, lực cầu vẫn mạnh, giá Chắn chắn kiểm soát được.
    Tuy nhiên, lúc bước vào bất kỳ toàn cầu bất động sản nào, không chỉ riêng Phú Quốc, giới chuyên gia nhấn mạnh các nhà thêm tiền để phát triển yêu cầu chọn hiểu ngầm kỹ các thông tin từ các cơ quan nhà nước, các nhà hàng môi giới và sàn giao hoán uy tín để nắm rõ quy hoạch và pháp lý của dự án.
    khách hàng chỉ nên đầu tư tại các dự án được phê duyệt, quy hoạch ổn định, pháp lý phân minh và thêm tiền để phát triển bài bản. Hạn chế đầu tư theo xu hướng, tâm lý đám đông, thêm tiền để phát triển tại các dự án bị đẩy giá, sốt ảo, hứa hẹn phổ thông rủi ro. Các dự án đã hoàn thiện, được lớn lên bởi chủ đầu tư với uy tín, giá vẫn còn ở mức tốt… sẽ là kênh thêm tiền để phát triển đáng để ý cho các nhà thêm vốn.
    Theo ghi nhận của PV, chỉ trong ít tháng được quy hoạch lên thành phố, "cò" đất đã hoạt động nhộn nhịp tại Phú Quốc, làm cho giá đất tăng "nóng". Trước hoạt động đầu cơ, nhà thêm vốn đề nghị cảnh giác và buộc phải có chiến lược dài hạn. Đồng thời, buộc phải đè nén kỹ pháp lý, quy hoạch trước lúc thêm vốn.
    Nguyễn Mạnh
     
Chủ đề tương tự: Cảnh báo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Giám đốc Barca cảnh báo Dembele về chuyện hợp đồng 8/1/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 Tổng Hợp: Có Ronaldo, Rooney lên tiếng cảnh báo Solskjaer 8/9/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Soikeoinfo tin: Frank Lampard cảnh báo "trò cưng" Tammy Abraham 23/6/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: 'Cảnh báo thép' cho Haaland 12/5/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Đi tiểu nhiều lần trong ngày là cảnh báo bệnh gì? 30/11/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!