laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cây vối rừng vị thuốc kháng khuẩn minh mục đẹp da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Hang Tran, 8/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 293

  1. Offline

    Hang Tran New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cây vối rừng còn có tên go5u cây trám mốc hay trám rừng là loại cây thân gỗ mọc hoang,các bộ phận của cây được dùng làm thuốc trị tiểu đường,tiêu hoá,gout và bệnh đường hô hấp.

    [​IMG]

    Có xuất xứ từ rừng cận nhiệt đới cây mọc tự nhiên và được trồng nhiều ở khu vực Đông Nam Á và Nam Á.Tại Việt Nam cây phân bố chủ yếu từ Miền Trung-Tây Nguyên đến Miền Tây.


    Cây có khả năng chịu khô hạn cao,sinh trưởng trên mọi loại đất dọc các khe suối,rừng thứ sinh tại những khu rừng núi thấp và trung du.Cây cho hoa màu trắng mọc ra ở kẽ lá,hoa được thụ phấn nhờ cô trùng,Mùa ra hoa kết trái của vối rừng tại nước ta từ tháng 3-8 hàng năm,cây vối rừng ra quả nhiều trong vòng 40 năm,quả thuôn hơi cong,lỏm ở đỉnh hạt hình tròn.

    Các bộ phận được sử dụng làm thuốc của cây bao gồm quả,lá,vỏ thân.Theo y học cổ truyền vỏ thân và lá có tính ấm vị cay đắng,the chát có tác dụng long đờm suyễn,khử ứ trệ,tiêu thực,lợi vị,trị táo thấp.

    Qủa trâm là bộ phận được dùng nhiều nhât khi còn xanh quả có vị chát,khi chín quả có vị ngọt chua,có tác dụng lợi tiểu,kích thích tiêu hóa,nhuận phế,tinh suyễn,thông trung tiện.Sau đây là những tác dụng của trái cây vối rừng:

    - Trị bệnh tiểu đường
    Qủa vối rừng có chỉ số glycemic thấp nên dùng trái vối nó giúp duy trì đường huyết ở mức ổn định,hạn chế tình trạng miệng khát và triệu chứng tiểu tiện quá mức ở nhửng người tiểu đường.

    - Kháng khuẩn,chống nhiễm trùng
    Các hoạt chất a xít malic, a xít gallic, a xít oxalic và a xít betulic có trong trái vối rừng mang đên tác dụng kháng khuản cao,trị sốt rét,ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng.

    - Làm sạch và sáng da
    Sử dụng đều đặn trái vối rừng giúp loại bỏ chất nhờn trên da nhờ đặc tính làm se của nó,giúp da luôn sạch sáng và hạn chế tình trạng mụn chứng cá.

    - Bổ sung Vitamin C và chất sắt
    Qủa vối rừng có tác dụng tăng cường huyết sắc tố thông qua việc bổ sung Vitamin C và sắt nhời thành phần cỏa quả chứa hai giàu hai khoáng chất này.Từ đó thanh lọc làm sạch máu và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn.

    - Bảo vệ tim mạch
    Theo một sốt nghiên cứu về thành phần của quả vối rừng thì cứ 100gr quả chứa 55gr kali,dây là một chất rát có lợi cho hệ tim mạch,nếu bạn thường xuyên ăn trái vối rừng nó giúp bạn phòng ngừa từ xa bệnh huyết áp cao,xơ vữa động mạch và đột quỵ.

    - Giúp sáng mắt
    Nhờ tác dụng tăng cường huyết sắc tố cùng với các Vitamin A và C trong quả,nó góp phần cải thiện các triệu chứng về mắt,giúp mắt tinh anh hơn
     
Chủ đề tương tự: Cây vối
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu phân đạm là gì?Tác dụng của phân đạm đối với cây trồng là gì? 8/3/22
Quảng Cáo Rao Vặt Vì sao nên chọn mua vòi sen cây Viglacera cho phòng tắm 1/3/22
Quảng Cáo Rao Vặt 6 Bài Thuốc Hay Từ Cây Vối 29/9/21
Quảng Cáo Rao Vặt Cây Vối Hỗ Trợ Mát Huyết 3/8/21
Quảng Cáo Rao Vặt Công dụng tuyệt vời của cây chè vằng 14/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!