laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chỉ số SPF trong các loại kem dưỡng trắng da là gì

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi ledinh121189, 23/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 687

  1. Offline

    ledinh121189 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chỉ số SPF là gì?

    Có nhiều bạn hay nhầm lẫn ở độ chống nắng thể hiện ở chỉ số SPF (Sun Protection Factor) trên kem dưỡng trắng cho da khô. Thực tế thì con số này không phải để phân cấp chất lượng kem chống nắng tốt hay không tốt, mà nó là chỉ số đo thời gian bảo vệ da của từng loại.

    Chỉ số SPF có trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Theo định mức quốc tế, thì 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10 phút. Điều này đồng nghĩa với việc 1 loại kem chống nắng có chỉ số SPF là 15 sẽ hoạt động hiệu quả trong vòng 150 phút, còn SPF 50 là 500 phút

    Bao lâu phải bôi kem chống nắng 1 lần?

    Thật ra chỉ số SPF là vậy nhưng thời gian chống nắng của kem dưỡng trắng cho da nhờn thực tế sẽ ít hơn (trong quá trình sử dụng, lượng kem bị hao hụt). Thường bạn sẽ cần phải thoa lại kem 2 tiếng/ lần. Nếu đi bơi hoặc tiếp xúc với nước cần sử dụng loại kem không trôi, bôi kem 30 phút trước xuống nước.

    [​IMG]

    Sử dụng kem chống nắng cần tẩy trang

    Hầu hết chúng ta sau khi thoa kem chống nắng thường bỏ qua bước tẩy trang hoặc chỉ dùng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, kem chống nắng có thể gây hại cho da của bạn nếu như bạn không tẩy trang. Trên thực tế các chất có trong kem bám chắc trên da, sữa rửa mặt không thể lấy đi được, nếu để tích tụ quá nhiều chắc chắn lỗ chân lông sẽ to ra và khiến cho mụn hình thành.
    Chọn kem chống nắng cho từng vùng da

    Nhiều bạn gái thường dùng chung 1 sản phẩm cho cả da mặt và toàn thân. Đây là một cách sử dụng kem chống nắng sai lầm, bởi vì da vùng mặt thường mỏng hơn bề mặt da trên cơ thể, nếu thoa kem dành cho toàn thân lên da mặt sẽ không hiệu quả, phản tác dụng và ngược lại cũng thế.

    Kem trang điểm trắng da chống nắng kem dưỡng trang điểm SPF45 Anti UVA/B tạo lớp trang điểm hoàn hảo và bảo vệ da khỏi tia UV độc hại.

    Vùng da mặt nhạy cảm và rất dễ dị ứng, nên sử dụng kem dưỡng da trước, sau đó bôi kem chống nắng để bảo vệ. Nếu bạn chọn được kem dưỡng vừa chống nắng, vừa chống lão hóa thì càng tốt, tránh việc bôi kem nhiều lớp dày làm bít lỗ chân lông. Cả nhà cũng đừng quên che nắng thật kỹ khi ra đường, đừng vì một phút chủ quan mà ảnh hưởng đến làn da và sắc đẹp về sau!

    Ánh nắng mặt trời mặc dù có lợi đến sức khỏe và sự sống của con người, nhưng các tia tử ngoại UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời lại tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường, nó là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị sạm đen, nám, đốm nâu, mất nước, lão hóa… và nguy hiểm hơn còn là tác nhân trực tiếp gây bệnh ung thư da.

    Nếu như cả nhà chưa biết, bước quan trọng nhất để duy trì làn da đẹp không phải sử dụng kem dưỡng trang điểm, mà là chống nắng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng với những thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được loại kem chống nắng phù hợp? Chỉ số SPF bao nhiêu thì tốt? Dưới đây sẽ là những lưu ý về cách chọn kem chống nắng, cả nhà cùng tham khảo nhé.

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!