laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ 5 cách chữa yếu sinh lý bằng đông y hiệu quả - VNMEDIPHARM

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi quynhntt, 12/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 227

  1. Offline

    quynhntt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chữa yếu sinh lý bằng đông y là một trong những phương pháp mà nhiều quý ông quan tâm, chọn lựa. Bởi vì, khi họ mắc phải căn bệnh quái ác này thường cảm giác thiếu tự tin, ngại giao tiếp, xấu hổ nên không tìm đến cơ sở y tế để điều trị.

    Chữa yếu sinh lý bằng đông y là như thế nào?
    Một số loại thuốc điều trị yếu sinh lý hiện nay đang được sử dụng để điều trị các triệu chứng của yếu sinh lý. Tác dụng của các loại thuốc đó thường chỉ có trong một thời gian ngắn từ 2 đến 3 tiếng, sau đó thì các triệu chứng lại lặp lại. Cơ thể ngày càng lạm dụng vào thuốc khiến hàm lượng thuốc sử dụng ngày càng tăng lên, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Tuy nhiên, khi sử dụng biện pháp đông y thì ngược lại. Đông y tập trung vào điều trị căn nguyên của yếu sinh lý, tiến hành bồi bổ những bộ phận đang dẫn đến tình trạng yếu sinh lý là lục phủ ngũ tạng và tạng thận. Khi lục phủ ngũ tạng được khỏe mạnh, sinh khí dồi dào thì sinh lý mới tốt. Trong đó tạng thận được tập trung bồi bổ hơn vì nó là nguồn gốc của chức năng sinh lý.

    Chữa yếu sinh lý bằng đông y nguyên căn do thận hư
    Thận hư theo đông y không có nghĩa là thận bị hư hỏng mà có hàm ý suy yếu, hư tổn, không thực hiện đầy đủ các chức năng vốn có trong đó có chức năng sinh lý. Thận hư gây ra nhiều bệnh điển hình như vàng da, gầy mòn, tiểu đêm… Nguyên nhân thường là do ăn uống quá nhiều đường, chất béo, hóa chất mà thận lọc không kịp hoặc do ít vận động để cơ thể giải độc qua tuyến mồ hôi.
    [​IMG]

    Dấu hiệu của yếu sinh lý do thận hư gồm mệt mỏi, đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, ù tai, sắc mặt sạm đen, hoạt tinh hoặc xuất tinh sớm… Thăm khám thì thấy sắc lưỡi nhợt nhạt, bắt mạch trầm tế hoặc trầm nhược yếu, vô lực.

    Điều trị đông y sẽ sử dụng các vị thuốc có tác dụng ích thận, cố tinh và bồi bổ khí huyết. Chuẩn bị các vị thuốc gồm: lộc giác giao, kỷ tử, quy bản giao, hoài sơn, thỏ ti tử mỗi vị 16g. Sơn thủ, ngưu tất mỗi vị 12g. Thục địa 32g. Đem tất cả rửa sạch bỏ tất cả vào nồi đất với 3 lít nước, hầm nhỏ lửa trong hai tiếng đến khi còn 1 lít thì để dùng trong ngày.

    Chữa yếu sinh lý bằng đông y nguyên căn do tâm tỳ hư
    Tâm tỳ hư được định nghĩa là do khí huyết hư tổn thường gặp ở người lớn tuổi. Tâm tỳ hư khiến người bệnh ăn uống kém, ngủ không yên giấc, dễ bị động tâm khiến con người luôn ở trạng thái buồn phiền. Nguyên nhân do tâm huyết hao tổn do lao tâm, lao lực trong thời gian dài khiến tỳ khí bị tổn thương không thực hiện được chức năng thống huyết.

    Triệu chứng của tâm tỳ hư là da xanh, mặt vàng, ăn kém, ngủ ít, di tinh liệt dương, rêu lưỡi trắng, chất lưỡi nhợt và mạch trầm tế. Đông y chữa yếu sinh lý do nguyên cân này là ôn bổ tâm tỳ (kiện tỳ an thần). Chuẩn bị các vị thuốc như mộc hương, xa nhân mỗi vị 6g. Đương quy, hoài sơn, kỷ tử, long nhãn, ý dĩ, bạch trượt, hoàng kỳ, hà thủ ô mỗi vị 12g. Viễn chí, táo nhân, phục thần, cao ban long mỗi vị 8g. Sinh khương 5g. Thục địa 20g. Đẳng sâm 16g.

    Chữa yếu sinh lý bằng đông y nguyên căn do thấp nhiệt
    Chứng thấp nhiệt được định nghĩa là do cơ thể bị nhiễm lạnh, cảm lạnh, phong hàn… hoặc tỳ vị không mạnh. Thấp nhiệt nung nấu trong cơ thể khiến cơ thể yếu ớt dễ bị bệnh khi ra nắng hoặc gặp mưa. Biểu hiện là khát nước, liệt dương, tiểu tiện đỏ, rêu lưỡi vàng và dày, mạch nhu sác thường do viêm nhiễm, sỏi tiết niệu lâu ngày.

    Chuẩn bị các vị thuốc đông y gồm tri mẫu, hoắc hương, bạch linh, đan bì, trạch tả, hoàng bá mỗi vị 10g. Hoài sơn, sơn thủ mỗi vị 15g. Xà sàng 4g.

    Chữa yếu sinh lý bằng đông y nguyên căn do trệ huyết ứ
    Khí huyết ứ trệ được định nghĩa là máu lưu thông kém tới các bộ phận trong cơ thể ảnh hưởng đến sự vận hành của khí huyết. Tình trạng này lâu ngày thường dẫn đến bệnh rối loạn cương dương ở nam giới. Nguyên nhân do té ngã, nội thương hoặc do lao thương quá độ gây nên. Theo y học hiện đại thì do thiếu khoáng chất như kẽm, kali, magie… để tạo thành máu tươi.

    Triệu chứng thường gặp như tinh thần bứt rứt, ngực sườn đầy tức, sắc mặt sạm, môi tím, lưỡi có điểm ứ huyết sắc tím, tính tình nóng nảy, khi bắt mạch có mạch huyền hoặc sáp. Đông y điều trị chính là hành khí hoạt huyết hóa ứ, dưỡng can thận.
    Các vị thuốc: xuyên khung, cát cánh mỗi vị 6g. Hồng hoa, phá cố chỉ, ngưu tất, ba kích, sinh địa, đương qui, dâm dương hoắc mỗi vị 12g. Sài hồ, cam thảo mỗi vị 4g. Đào nhân 16g. Chỉ xác, hương phụ mỗi vị 8g. Kỷ tử 10g.
    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo chữa yếu sinh lý
    Bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh
    Được kết hợp từ 3 bài thuốc nhỏ gồm: hồi xuân phục dương khang, đại bổ phục dương hoàn và đại bổ thận. Ba bài thuốc trên có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng nồng độ Testosterone, từ đó cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.
    Thành phần thuốc được bào chế từ 100% các thảo dược thiên nhiên đã được bộ y tế kiểm định chất lượng CO – CQ. Những thảo dược đó bao gồm nhục thung dung, dâm dương hoắc, hoài sơn, phúc bồn tử, dương huy…

    Bài thuốc phối hợp đông trùng hạ thảo
    Nguyên liệu bao gồm: Nhung hươu 200g, Hoài sơn 50g, Đại táo 25g, Nhân sâm 20g, Hạ thảo 20g. Bài thuốc này có thể dùng nhiều lần trong 1 ngày vì nó như một món ăn bình thường. Có tác dụng bổ thận và chữa chứng xuất tinh sớm và hổ sợ khả năng sinh lý. Cách chế biến thuốc gồm:
    Bước 1: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, thai nhung hươu và nhân sâm thành các lát mỏng sau đó đem phơi cho khô nước.
    Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi hầm trong khoảng 3 tiếng.
    Bước 3: Sau khi hầm có thể nêm nếm thêm gia vị và sử dụng như một món ăn bình thường.

    Bấm huyệt chữa yếu sinh lý như thế nào ?
    Bấm huyệt là cách chữa bệnh không dùng thuốc, có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Mặc dù không tác động trực tiếp từ bên trong cơ thể nhưng bấm huyệt được xem là cách điều trị có hiệu quả, độ an toàn và lành tính cao.
    Để chữa bệnh yếu sinh lý, mọi người cần thực hiện bấm đủ 5 huyệt này để thông kinh hoạt lạc, giải tỏa căng thẳng ở hệ thống thần kinh và cải thiện khả năng sinh lý hiệu quả bao gồm:

    Huyệt quan nguyên
    Huyệt nằm ở bên dưới rốn, cách khoảng 3 thốn. Nên nằm thẳng người, thả lỏng và nhờ bạn tình dùng ngón tay cái ấn vào huyệt quan nguyên. Nên dùng lực từ nhẹ đến mạnh để tác động sâu vào bên trong nhằm kích thích huyết mạch và dây thần kinh xung quanh.
    Với nam giới, huyệt này có khả năng kích thích đến các dây thần kinh xung quanh thận, giúp cải thiện chức năng thận, có tác dụng bổ thận. Từ đó kích thích tinh trùng sản sinh, tăng ham muốn tình dục đồng thời cải thiện thể trạng người bệnh.
    [​IMG]

    Huyệt Dũng tuyền
    Huyệt dũng tuyền nằm ở giữa chỗ lõm bàn chân. Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt và day khoảng 15 lần, nên dùng bàn tay kia để cố định bàn chân, nhằm tập trung lực vào vị trí này. Người bệnh nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng của bệnh, nên kết hợp với châm cứu nếu việc bấm huyệt không đem lại kết quả.

    Huyệt khí hải
    Huyệt khí hải nằm dưới rốn, ở giữa đường nối rốn và huyệt quan nguyên. Thực hiện bấm huyệt tương tự huyệt quan nguyên, tuy nhiên với huyệt này bạn không cần dùng lực quá mạnh. Chỉ nên dùng lực ở mức trung bình, khi cơ thể có cảm giác đau và tê bì thì nên thả lỏng trở lại. Khi thực hiện nên kết hợp với việc hít thở sâu để tăng tuần hoàn máu, cải thiện chức năng sinh lý nam hiệu quả.

    Huyệt mệnh môn
    Huyệt mệnh môn nằm ngang cùng với đốt sống thắt lưng L2. Để thực hiện bấm huyệt mệnh môn, người bệnh cần nằm sấp và nhờ sự trợ giúp từ người thân. Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt mệnh môn và dùng bàn tay còn lại xoa bóp để kích thích máu lưu thông đồng thời làm giãn các dây thần kinh xung quanh. Thực hiện như vậy từ khoảng 3 – 5 lần, sau khoảng 10 ngày thực hiện bạn sẽ nhận thấy khả năng sinh lý được cải thiện rõ rệt, độ cương cứng và thời gian xuất tinh kéo dài hơn trước.

    Huyệt Thái khê
    Huyệt Thái khê nằm ở bờ sau mắt cá chân, cách gót khoảng 3 thốn. Dùng tay trái cố định chân và dùng ngón cái tay phải bấm vào huyệt thái khê. Day ấn trong khoảng 3 – 5 lần và thả lỏng vài giây, tiếp tục thực hiện như vậy thêm vào lần. Nên thực hiện cả hai chân để kích thích dây thần kinh và mạch máu ở cả hai bên.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!